quynhpim
Thành viên
- Tham gia
- 28/11/2022
- Bài viết
- 0
Bất kể doanh nghiệp, công ty hoặc cơ sở lớn hay nhỏ nào cũng đều phải trang bị cho mình những kiến thức nền tảng về luật quảng cáo để tránh vi phạm không đáng có. Trong bài viết này Vĩnh Khang Quảng Cáo xin mời các bạn cùng nắm rõ qua những thông tin mới được cập nhật từ Bộ luật quảng cáo
hiện nay nhé!
Luật quảng cáo mới nhất hiện nay
Đối với biển quảng cáo, banner và băng rôn:
Theo Bộ luật quảng cáo số 47/VBHN-VPQH đã quy định như sau:
Khi thực hiện đặt bảng quảng cáo và băng rôn phải tuân thủ quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa, đảm bảo an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia. Đồng thời, không che khuất bảng chỉ dẫn công cộng, đèn tín hiệu giao thông.
Quảng cáo trên bảng hiệu và băng rôn phải có đầy đủ thông tin tên, địa chỉ của người thực hiện.
Nên nhớ băng rôn không được treo quá 15 ngày.
Đối với bảng quảng cáo, băng rôn có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị xã hội phải đúng quy chuẩn theo quy định cụ thể sau đây:
+ Biểu trưng, logo của nhãn hiệu phải đặt phía dưới cùng đối với băng rôn nằm dọc, bảng quảng cáo và nằm phía dưới bên phải đối với băng rôn nằm ngang.
+ Diện tích biểu tượng, logo, tên của nhãn hiệu không vượt quá 20% diện tích của bảng quảng cáo và băng rôn.
Đối với màn hình quảng cáo
Theo Luật quảng cáo số 16/2012/QH13 tại điều số 28 có quy định cụ thể như sau:
Việc đặt màn hình quảng cáo phải tuân thủ quy định của luật quảng cáo cũng như một số quy định khác của pháp luật có liên quan và quy hoạch quảng cáo ngoài trời của địa phương.
Lưu ý khi làm quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo dùng đặt ở ngoài trời sẽ không được sử dụng âm thanh
Chú ý quảng cáo trên màn hình sẽ không phụ thuộc vào quy định tại khoản 2 được sử dụng âm thanh theo quy định của pháp luật môi trường.
Trên phương tiện giao thông
Theo thông tin cập nhật tại Điều 32 của luật quảng cáo mới nhất hiện nay, đã có quy định như sau:
Tuyệt đối không được thể hiện sản phẩm/dịch vụ quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông.
Đối với diện tích của sản phẩm được quảng cáo trên phương tiện giao thông sẽ không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt cho phép dán quảng cáo.
Khi sử dụng biểu trưng, biểu tượng, logo của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ theo quy định pháp luật về giao thông.
Đối với loa phát thanh và các phương thức quảng cáo tương tự
Sử dụng loa phát thanh trong quảng cáo không được vượt quá mức độ ồn cho phép của quy định pháp luật về môi trường.
Không quảng cáo tại các vị trí như đơn vị lực lượng vụ trang, trụ sở cơ quan, trường học và bệnh viện.
Không quảng cáo trên hệ thống truyền thanh thuộc về chính trị của xã, phường và thị trần.
Không sử dụng loa phóng thanh gắn trên phương tiện giao thông để thực hiện quảng cáo tại nội thành, nội thị của thành phố và thị xã.
Các trường hợp phải xin phép khi xây dựng công trình quảng cáo
Luật quảng cáo 2021 tại Điều 31 đã quy định những trường hợp cần xin giấy phép xây dựng cụ thể sau đây:
Khi thực hiện dựng bảng hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mắt từ 20m2 trở lên đi kèm kết cấu khung kim loại hoặc sử dụng vật liệu xây dựng tương tự.
Làm bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40m2 trở lên.
Ngoài ra, theo Khoản 2 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP đã quy định nếu sử dụng các từ “nhất”, “tốt nhất”, “duy nhất” “số một” hoặc các từ ngữ có ý nghĩa tương tự nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 10–20 triệu đồng. Sau đó sẽ bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.
Hy vọng một số thông tin cập nhật từ Bộ luật quảng cáo mới nhất mà Vĩnh Khang Quảng Cáo đã nêu ra phía trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn để tránh vi phạm pháp luật không đáng và mang lại thành công cho chiến lược quảng cáo của mình nhé!
hiện nay nhé!
Luật quảng cáo mới nhất hiện nay
Đối với biển quảng cáo, banner và băng rôn:
Theo Bộ luật quảng cáo số 47/VBHN-VPQH đã quy định như sau:
Khi thực hiện đặt bảng quảng cáo và băng rôn phải tuân thủ quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa, đảm bảo an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia. Đồng thời, không che khuất bảng chỉ dẫn công cộng, đèn tín hiệu giao thông.
Quảng cáo trên bảng hiệu và băng rôn phải có đầy đủ thông tin tên, địa chỉ của người thực hiện.
Nên nhớ băng rôn không được treo quá 15 ngày.
Đối với bảng quảng cáo, băng rôn có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị xã hội phải đúng quy chuẩn theo quy định cụ thể sau đây:
+ Biểu trưng, logo của nhãn hiệu phải đặt phía dưới cùng đối với băng rôn nằm dọc, bảng quảng cáo và nằm phía dưới bên phải đối với băng rôn nằm ngang.
+ Diện tích biểu tượng, logo, tên của nhãn hiệu không vượt quá 20% diện tích của bảng quảng cáo và băng rôn.
Đối với màn hình quảng cáo
Theo Luật quảng cáo số 16/2012/QH13 tại điều số 28 có quy định cụ thể như sau:
Việc đặt màn hình quảng cáo phải tuân thủ quy định của luật quảng cáo cũng như một số quy định khác của pháp luật có liên quan và quy hoạch quảng cáo ngoài trời của địa phương.
Lưu ý khi làm quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo dùng đặt ở ngoài trời sẽ không được sử dụng âm thanh
Chú ý quảng cáo trên màn hình sẽ không phụ thuộc vào quy định tại khoản 2 được sử dụng âm thanh theo quy định của pháp luật môi trường.
Trên phương tiện giao thông
Theo thông tin cập nhật tại Điều 32 của luật quảng cáo mới nhất hiện nay, đã có quy định như sau:
Tuyệt đối không được thể hiện sản phẩm/dịch vụ quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông.
Đối với diện tích của sản phẩm được quảng cáo trên phương tiện giao thông sẽ không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt cho phép dán quảng cáo.
Khi sử dụng biểu trưng, biểu tượng, logo của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ theo quy định pháp luật về giao thông.
Đối với loa phát thanh và các phương thức quảng cáo tương tự
Sử dụng loa phát thanh trong quảng cáo không được vượt quá mức độ ồn cho phép của quy định pháp luật về môi trường.
Không quảng cáo tại các vị trí như đơn vị lực lượng vụ trang, trụ sở cơ quan, trường học và bệnh viện.
Không quảng cáo trên hệ thống truyền thanh thuộc về chính trị của xã, phường và thị trần.
Không sử dụng loa phóng thanh gắn trên phương tiện giao thông để thực hiện quảng cáo tại nội thành, nội thị của thành phố và thị xã.
Các trường hợp phải xin phép khi xây dựng công trình quảng cáo
Luật quảng cáo 2021 tại Điều 31 đã quy định những trường hợp cần xin giấy phép xây dựng cụ thể sau đây:
Khi thực hiện dựng bảng hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mắt từ 20m2 trở lên đi kèm kết cấu khung kim loại hoặc sử dụng vật liệu xây dựng tương tự.
Làm bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40m2 trở lên.
Ngoài ra, theo Khoản 2 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP đã quy định nếu sử dụng các từ “nhất”, “tốt nhất”, “duy nhất” “số một” hoặc các từ ngữ có ý nghĩa tương tự nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 10–20 triệu đồng. Sau đó sẽ bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.
Hy vọng một số thông tin cập nhật từ Bộ luật quảng cáo mới nhất mà Vĩnh Khang Quảng Cáo đã nêu ra phía trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn để tránh vi phạm pháp luật không đáng và mang lại thành công cho chiến lược quảng cáo của mình nhé!