hongnhungpd
Đào tạo cấp chứng chỉ An Toàn Lao động
- Tham gia
- 22/11/2011
- Bài viết
- 0
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ LỄ TÂN
(Cấp chứng nhận hoặc chứng chỉ)
----------------------------------------
1. Đối tượng:
- Cán bộ, nhân viên của cơ quan
- Cán bộ, nhân viên trong Văn phòng hoặc phòng hành chính của các cơ quan, doanh nghiệp
- Nhân viên lễ tân của các cơ quan, tổ chức
2. Thời gian : 2 ngày (tương đương từ 16 -20 tiết)
3. Nội dung:
3.1. Lý thuyết : 2 buổi (1 ngày)
- Khái quátchung về lễ tân và lễ tân công sở
- Nghiệp vụ lễ tân công sở:
+ Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp
+ Nghi thức nhà nước
+ Nghi thức đón và tiếp khách
+ Nghi thức hội họp
+ Tổ chức tiệc chiêu đãi
+ Chọn quà tặng và nghi thức tặng quà
- Chức trách và nhiệm vụ của bộ phận/ nhân viên lễ tân
- Yêu cầu về năng lực và phẩm chất của nhân viên lễ tân
- Phong cách giao tiếp của nhân viên lễ tân: thái độ, hành vi, cử chỉ, lời nói, trang phục
3.2. Thực hành: 2 buổi (1 ngày) Giảng viên hướng dẫn, học viên thực hành
- Chuẩn bị phòng tiếp khách, phòng họp, phòng hội thảo: Cách bố trí, sắp xếp bàn ghế; Cách trang trí phòng họp, phòng tiếp khách; Cách chuẩn bị đồ dùng phục vụ; Một số cách bày hoa, cốc, tách… - Cách mua và cắm hoa (phòng khách, phòng làm việc, phòng họp). - Cách bày tiệc trà giữa giờ (hoa quả tươi, bánh kẹo, trà, cà phê) - Cách pha chế một số loại đồ uống (tùy theo điều kiện của cơ quan) - Hướng dẫn cách đón, dẫn khách tới các phòng, ban liên quan 4. Phương pháp giảng dạy
* Phần lý thuyết: Giảng dạy theo phương pháp tích cực
- Giảng viên thuyết trình kết hợp với trình chiếu, thảo luận
- Tùy theo từng nội dung, có thể thuyết trình trước, thảo luận tình huống sau/ hoặc giảng viên nêu tình huống trước, học viên thảo luận, sau đó giảng viên mới khái quát thành lý thuyết.
- Có thể cho học viên xem và bình luận một số tình huống thường gặp của các nhân viên lễ tân qua băng hình
- Học viên có thể nêu các tình huống, cùng thảo luận dưới sự hướng dẫn của giảng viên
* Phần thực hành
- Giảng viên sẽ đến hướng dẫn tại trụ sở của cơ quan
- Đồ dùng và dụng cụ thực hành do cơ quan chuẩn bị theo đề xuất của giảng viên/ hoặc do bên giảng viên chuẩn bị.
- Giảng viên sẽ hướng dẫn trực tiếp cho các nhân viên lễ tân, có trao đổi và thảo luận trong quá trình thực hành
4. Giảng viên:
- PGS. TS Vũ Thị Phụng – Trưởng Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Phần lý thuyết)
- Các giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội ( Phần thực hành)
Biên soạn: PGS.TS Vũ Thị Phụng
------------------------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC PHƯƠNG ĐÔNG
Add: 23 Phạm Hùng - Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội
Tel: (04) 6682 5380- Fax04) 7308 1930
Hotline: 0976 322 302 (Mss Nhung)
Website: giaoducphuongdong.edu.vn
Email: hongnhungphuongdong91@gmail.com