Lỗi tại bản thân tôi.

Khuyen_can

Thành viên
Tham gia
26/7/2011
Bài viết
8
Hôm ngày là ngày cuối năm, đến ngày tái khám của ba tôi. Vào buổi sáng, sau khi ba tôi ăn sáng xong. Hai ba con tôi vô bệnh viện tái khám.
Do CMND và giấy bảo hiểm y tế bản chính bị mất. Nên với bản pho tô, chúng tôi không được giảm 50%. Vì bệnh viện đã giải quyết một lần cho ba tôi rồi. Thế là chúng tôi phải đóng tiền khám chữa bệnh. Nếu có bảo hiểm y tế thì chúng tôi sẽ không phải đóng tiền khám bệnh.
Sau khi đợi ba tôi khám xong, chúng tôi xuống quầy mua thuốc đóng tiền để nhận thuốc. Khi tính tiền, số tiền tăng lên gấp 3 so với lần trước. Lần trước khám chúng tôi không có CMND và giấy bảo hiểm y tế bản gốc nhưng có bản phô to và bệnh viện vẫn cho chúng tôi giảm 50% bảo hiểm. Còn lần này, chúng tôi vẫn có bản photo nhưng không có bản gốc nên không được hưởng bảo hiểm.
Chính vì lý do đó, mà trong tâm trí tôi có một điều gì đó rất bất mãn. Tôi nhìn những người tiếp nhận hồ sơ bằng con mắt chán ghét, họ coi những người bệnh nhân bằng tuổi cha chú của họ như những người mang ơn họ. Họ quát tháo, hướng dẫn thì nóng nảy. Bình thường, nếu họ cư xử như vậy. Có lẽ tôi cũng không chú ý cho lắm. Nhưng khi chúng tôi không được hưởng bảo hiểm. Thành thử ra tôi trở nên cảm thấy họ thật khó ưa.
Khi về đến nhà, tôi mở bịch thuốc ra kiểm tra, thì phát hiện thiếu 2 viên thuốc con nhộng, còn dư 2 viên thuốc viên, thế là tôi hùng hổ chở ba tôi vô lại bệnh viện để bắt đổi lại.
Trên quãng đường tới bệnh viện trong đâu tôi suy nghĩ, họ làm việt thất đáng trách, và nếu họ không giải quyết thì mình sẽ gặp giám đốc bệnh viện hỏi cho ra lẽ.
Có lẽ, lúc đó cơn giận dữ đã làm cho tôi không kiểm chế bản thân. Khi tôi đến quầy thuốc tôi gặp lại người bán thuốc và đưa toa thuốc cùng với số thuốc vừa nhận để kiểm tra. Người bán thuốc sau khi đổ tất cả ra bàn thì thấy đúng như toa. Thế là tôi bị môt phen vô cùng xấu hổ Tôi chống chế bằng cách hỏi họ tại sao mà không để nguyên vỉ mà lại cắt nhỏ vì thuốc ra nhiều lần. Họ trả lời do có những lần bán với số lần uống khác nhau, nên một vỉ mới bị cắt ra làm nhiều lần như vậy.
Sau sự việc trên. Tôi nghiệm ra rằng, không nên nóng vội quá mức mà cần luôn bình tĩnh. Chỉ vì không được hưởng bảo hiểm mà tôi quay ra giận dữ với người tiếp nhận hồ sơ, sau đó giận dữ với người bán thuốc để rồi xảy ra sự việc như vậy.
Sự giận dữ sẽ đưa ta tới những sự việc mà hậu quả sẽ không lường trước được. Cũng may sự việc cũng chưa chở nên phức tap.
 
Vi vậy mới phải tu tâm không sân hận. Vì sân hận sẽ không còn trí tuệ và làm việc gì cũng hỏng. Chúc bạn luôn bình tĩnh trước mọi vấn đề :)
 
×
Quay lại
Top Bottom