Khái niệm Logo là gì?
“Logo là sản phẩm trực quan, bao gồm cả hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu”. Theo Thiết kế logo công ty tại Hải Phòng , Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của một công ty, một tổ chức, doanh nghiệp, mà còn ẩn chứa cả thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến cộng đồng. Bởi lẽ đó mà mỗi logo đều có những bản sắc riêng, có sự khác biệt và quan trọng là phải tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.
Logo của LG được cho là lồng ghép hình ảnh khuôn mặt Pac – Man nổi tiếng. Vào thập niên 1980, Pac- Man là trò chơi điện tử nổi tiếng ở Nhật Bản và một số nước phương Tây. Tuy nhiên theo LG, vòng tròn trên logo tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại và công nghệ, trong khi đó màu đỏ và thiết kế cách điệu như hình mặt cười biểu tượng cho sự thân thiện với khách hàng.
5 Tips để thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp
Logo độc quyền, không đi sao chép
Chẳng doanh nghiệp nào muốn bộ nhận diện thương hiệu của mình giống với đối thủ. Hãy đảm bảo logo thương hiệu của mình độc đáo và duy nhất vì nó ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của doanh nghiệp. Chính vì thế, nếu không thể tự thiết kế logo thương hiệu thì hãy hợp tác với các đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp để chất lượng được tốt nhất.
Truyền tải đúng thông điệp của mình
Mọi logo thương hiệu đều phải truyền tải đúng tinh thần của thương hiệu đó. Bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, ý nghĩa của nó ra sao thì tất cả phải được biểu thị trên logo.
Thiết kế logo thương hiệu đơn giản, dễ ghi nhớ
Nếu logo có quá nhiều chi tiết, khó nhìn ra thông điệp muốn truyền tải thì sẽ khiến người xem không muốn ghi nhớ thương hiệu đó.
Rất nhiều mẫu logo của các trang bán hàng online muốn nhồi nhét nhiều thông điệp trong một logo, chính vì thế khách hàng thường không quá để tâm. Điều đó dẫn đến việc mất rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Màu sắc phải thật hài hòa
Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng vì một logo có màu sắc hài hòa sẽ khiến logo đó sang trọng, ấn tượng hơn thông thường.
Thuận lợi trong việc in ấn
Bạn cần đảm bảo logo của mình khi được in trên các ấn phẩm truyền thông sẽ có màu sắc chính xác để nhận diện thương hiệu được tăng cao. Các chi tiết không nên quá rắc rối để khi in ấn dỡ bị sai sót. Một logo thương hiệu chuyên nghiệp phải là logo dễ dàng ứng dụng vào thực tế để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình
Kết luận
Như vậy trên đây là chia sẻ về khái niệm logo là gì? Cũng như 5 Tips để logo thương hiệu có ấn tượng mạnh với khách hàng. Việc sử dụng logo hợp lý và độc đáo trong chiến lược quảng cáo sẽ giúp thương hiệu bạn xây dựng danh tiếng và tăng độ tin cậy của khách hàng với sản phẩm của bạn. Không những giúp công ty tăng lợi nhuận mà còn tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Vì vậy, hãy tạo logo của bạn thể hiện được linh hồn và tiếng nói của thương hiệu, đủ ấn tượng để khách hàng nhìn một lần và nhớ mãi mãi.
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086
“Logo là sản phẩm trực quan, bao gồm cả hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu”. Theo Thiết kế logo công ty tại Hải Phòng , Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của một công ty, một tổ chức, doanh nghiệp, mà còn ẩn chứa cả thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến cộng đồng. Bởi lẽ đó mà mỗi logo đều có những bản sắc riêng, có sự khác biệt và quan trọng là phải tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.
Logo của LG được cho là lồng ghép hình ảnh khuôn mặt Pac – Man nổi tiếng. Vào thập niên 1980, Pac- Man là trò chơi điện tử nổi tiếng ở Nhật Bản và một số nước phương Tây. Tuy nhiên theo LG, vòng tròn trên logo tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại và công nghệ, trong khi đó màu đỏ và thiết kế cách điệu như hình mặt cười biểu tượng cho sự thân thiện với khách hàng.
5 Tips để thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp
Logo độc quyền, không đi sao chép
Chẳng doanh nghiệp nào muốn bộ nhận diện thương hiệu của mình giống với đối thủ. Hãy đảm bảo logo thương hiệu của mình độc đáo và duy nhất vì nó ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của doanh nghiệp. Chính vì thế, nếu không thể tự thiết kế logo thương hiệu thì hãy hợp tác với các đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp để chất lượng được tốt nhất.
Truyền tải đúng thông điệp của mình
Mọi logo thương hiệu đều phải truyền tải đúng tinh thần của thương hiệu đó. Bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, ý nghĩa của nó ra sao thì tất cả phải được biểu thị trên logo.
Thiết kế logo thương hiệu đơn giản, dễ ghi nhớ
Nếu logo có quá nhiều chi tiết, khó nhìn ra thông điệp muốn truyền tải thì sẽ khiến người xem không muốn ghi nhớ thương hiệu đó.
Rất nhiều mẫu logo của các trang bán hàng online muốn nhồi nhét nhiều thông điệp trong một logo, chính vì thế khách hàng thường không quá để tâm. Điều đó dẫn đến việc mất rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Màu sắc phải thật hài hòa
Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng vì một logo có màu sắc hài hòa sẽ khiến logo đó sang trọng, ấn tượng hơn thông thường.
Thuận lợi trong việc in ấn
Bạn cần đảm bảo logo của mình khi được in trên các ấn phẩm truyền thông sẽ có màu sắc chính xác để nhận diện thương hiệu được tăng cao. Các chi tiết không nên quá rắc rối để khi in ấn dỡ bị sai sót. Một logo thương hiệu chuyên nghiệp phải là logo dễ dàng ứng dụng vào thực tế để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình
Kết luận
Như vậy trên đây là chia sẻ về khái niệm logo là gì? Cũng như 5 Tips để logo thương hiệu có ấn tượng mạnh với khách hàng. Việc sử dụng logo hợp lý và độc đáo trong chiến lược quảng cáo sẽ giúp thương hiệu bạn xây dựng danh tiếng và tăng độ tin cậy của khách hàng với sản phẩm của bạn. Không những giúp công ty tăng lợi nhuận mà còn tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Vì vậy, hãy tạo logo của bạn thể hiện được linh hồn và tiếng nói của thương hiệu, đủ ấn tượng để khách hàng nhìn một lần và nhớ mãi mãi.
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086