Lộ diện 3 nguyên liệu chính của công thức kinh doanh thành công

thoisinhvien

Banned
Tham gia
14/11/2011
Bài viết
0
Hơn 10 năm trước, tôi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh, cho đến hôm nay doanh nghiệp nhỏ ấy đã có hơn 600 nhân viên và hơn 10,000 khách hàng trên toàn cầu. Bên cạnh việc điều hành công việc, tôi giành thời gian nhất định trong ngày để chia sẻ kinh nghiệm đến những người chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người đến từ những vùng đất khác nhau, ngành nghề kinh doanh đa dạng. Tôi nhận ra, đam mê, tự do và sức ảnh hưởng là những yếu tố chính cấu thành việc kinh doanh thành công hoặc thất bại, sự phát triển hay lụi bại của các doanh nghiệp này.

1. Đam mê
Đam mê là động lực của bạn, tham vọng và tình yêu với những gì bạn làm và với những người bạn muốn cống hiến. Là một trong 3 yếu tố chính để kinh doanh thành công, đam mê đem đến cho bạn tầm nhìn hoàn toàn khác biệt về thế giới, cách nhìn và cảm nhận những điều mà người khác không thấy được. Giống như Steve Jobs đã có tầm nhìn về một chiếc điện thoại chỉ có 1 nút bấm ở phía trên hay Jeff Bezos của Amazon đã có tầm nhìn về một cửa hàng nơi mọi người có thể tìm mua mọi thứ họ cần.



Đam mê của Steve Jobs đã thay đổi thế giới hiện đại



Họ là 2 trong số những ví dụ từ những nhà kinh doanh nổi tiếng có tầm nhìn độc đáo về thế giới mà những người cùng thời không thể tưởng tượng ra được. Mọi chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ các nhà lãnh đạo, muốn thành công đều cần có đam mê, điều sẽ định hướng họ tiến bước và phát triển – là niềm tin mãnh liệt giữ lửa trong họ dù cho những người khác không có cùng chí hướng với họ.



Đam mê- 1 trong những yếu tố để kinh doanh thành công



Đam mê lớn nhất của tôi là được phục vụ các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nhân. Khi tôi bắt tay vào công việc kinh doanh của mình, có rất nhiều người nghĩ rằng tôi điên khi muốn điều hành một doanh nghiệp chỉ nhắm đến các doanh nghiệp nhỏ khác. Cho đến ngày hôm nay, Infusionsoft đã và đang phục vụ hơn 25,000 doanh nghiệp nhỏ, tôi đang kinh doanh thành công dù những người khác, vào thời điểm khởi nghiệp không ủng hộ tôi.



Vì vậy, hãy ngừng lại đôi chút và tự hỏi bản thân: Đam mê thực sự của bạn là gì? Điều gì làm bạn thấy phấn khích từ những gì bạn đang làm? Điều khác biệt giữa những người dám vượt qua khó khăn và những người từ bỏ là đam mê.



Có thể bạn quan tâm:

Bứt phá kinh doanh từ bài học của 8 người trẻ triệu đô

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham



2. Tự do


Tự do là khả năng để sử dụng thời gian và tiền bạc theo cách bạn muốn. Tự do tài chính cho phép bạn gây dựng sự nghiệp kinh doanh lớn mạnh hơn, trả lương nhân viên, và giúp gia đình bạn được tận hưởng cuộc sống theo cách bạn muốn. Tự do còn cho phép bạn có thể đầu tư thời gian vào những vấn đề của bản thân, gia đình, bạn bè và sở thích.





Tự do – 1 trong những yếu tố để kinh doanh thành công



Cha tôi là một giáo viên. Chúng tôi được nuôi dạy và chăm sóc một cách đầy đủ, nhưng cha tôi vẫn phải làm thêm việc khác để kiếm thêm tiền bên cạnh đồng lương giáo viên của ông. Khi tôi lớn lên và trưởng thành hơn, tôi nhận ra rằng tôi muốn đảm bảo sau này sẽ có 1 công việc không chỉ đủ để tôi nuôi sống gia đình, đáp ứng các yêu cầu phát triển cơ bản mà còn sống theo cách mà chúng tôi mong muốn.



Có thể bạn muốn biết:

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới



3. Sức ảnh hưởng


Sức ảnh hưởng nên là một trong những yếu tố cốt lõi trong công việc kinh doanh của bạn. Qua nhiều cuộc nói chuyện, tôi nhận thấy, không ít chủ doanh nghiệp cho rằng khi công việc kinh doanh phát triển khá, họ mới bắt đầu chú ý đến việc gây dựng sức ảnh hưởng. Đừng đợi cho đến ngày đó!



Ngay từ những ngày đầu bắt tay vào kinh doanh, bạn cần một chiến lược và cách hành xử tràn đầy tinh thần giúp đỡ, không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống, không chỉ với nhân viên mà cả với những người lạ mặt trong xã hội.





Sức ảnh hưởng -1 trong những yếu tố để kinh doanh thành công



Liệu tầm nhìn phát triển của công ty bạn có tạo sức ảnh hướng đến cộng đồng xung quàn? Tầm nhìn đó có đủ lớn lao? Nếu bạn mong muốn đem lại 1 sản phẩm, dịch vụ có thể giúp ích cho cộng đồng, đó là một điều rất đáng quý. Nếu không, bạn có điều chỉnh tầm nhìn phát triển hoặc kêu gọi sự giúp đỡ từ những người khác để chung tay xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.



Xem thêm:



Đam mê, tự do và sức ảnh hưởng không phải là những yếu tố tách rời nhau, trái lại, chúng hòa quyện và cùng giúp bạn kinh doanh thành công. Nếu không có đam mê trong kinh doanh, bạn không thể đạt được sự tự do trong tư tưởng cũng như tự do trong khả năng xây dựng sức ảnh hưởng. Nếu không có tự do, bạn không bao giờ có cơ hội để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình và đam mê của bạn sẽ bị lãng phí.



Nếu bạn không muốn gây dựng sức ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng, bạn sẽ không bao giờ được trải nghiệm sự tự do trong kinh doanh hay để lấp đầy bầu nhiệt huyết đam mê của bản thân. Do đó, trước khi tiến hành các dự định mới, bạn cần thời gian để xác định đâu là đam mê và tự do đối với bạn. Thử hỏi bản thân về mức độ ảnh hưởng mà bạn muốn doanh nghiệp của mình đạt được và hiện thực hóa những điều đó thông qua các khía cạnh trong sự nghiệp kinh doanh của bạn.



Với mỗi mốc thời gian và thành tựu đạt được trong kinh doanh sau này, hãy giành thời gian để dự đoán và đo lường những yếu tố để bạn kinh doanh thành công. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những ý niệm và hành động khác nhau cho 3 yếu tố chính, đam mê, tự do và sức ảnh hưởng trong con đường kinh doanh của họ.

(Theo: https://www.entrepreneur.com/)

Blog Bizweb - nguồn bài viết: https://blog.bizweb.vn/lo-dien-3-nguyen-lieu-chinh-de-kinh-doanh-thanh-cong/
 
×
Quay lại
Top