letrunghau1994
Thành viên
- Tham gia
- 10/3/2016
- Bài viết
- 0
Apple là ví dụ cho sự đi xuống của làng máy khi iPhone 6s bị chê là ko có gì độc đáo so sở hữu iPhone 6, trong lúc Samsung, nhãn hiệu máy lớn nhất thế giới, cũng hạ lợi nhuận 7,3%.
máy đã mở ra một trong các thị trường điện thoại thay đổi giọng nói sở hữu giá trị nhất thế giới có 1,4 tỷ điện thoại được xuất xưởng năm 2015, đạt tốc độ lớn mạnh 12%. Dù con số này nghe đầy ấn tượng, ba tháng cuối năm 2015 lại chứng kiến tốc độ lớn mạnh doanh thu chậm kỷ lục: chỉ 6% theo thống kê của Strategy Analytics.
Microsoft sở hữu vẻ sẽ dừng cung cấp smartphone Windows Phone vì ế ẩm. Giám đốc HTC thừa nhận giờ việc đầu tư vào kỹ thuật thực tế ảo VR quan trọng hơn cung ứng điện thoại. Trong khi ấy, lợi nhuận của Samsung - nhãn hiệu điện thoại to nhất thế giới - cũng sụt giảm 7,3%.
Theo Telegraph, nói 1 phương pháp đơn giản, thị trường điện thoại đang bão hòa. Người dùng ở những thị trường hiện vững mạnh đã sở hữu điện thoại và họ ko có nhu cầu nâng cấp. Thay vào đấy, họ sẽ tiếp tục tiêu dùng cái điện thoại cũ của mình thêm 1 thời gian nữa, nhất là trong quá trình kinh tế khó khăn hiện nay.
nếu đây vẫn chưa bắt buộc Lý do thì còn với 1 Nguyên nhân nữa. Người sử dụng khao khát một loại máy có những tính năng thực sự đột phá, dù vậy lâu rồi các nhà phân phối chưa khiến họ thấy hài lòng. Samsung Galaxy S6/S6 edge với thiết kế phá bí quyết ko đạt được doanh thu như kỳ vọng trong lúc iPhone 6s lại bị chê bai vì chẳng mang gì mới mẻ so có iPhone 6.
Apple bây giờ trở thành dien thoai trung quoc ví dụ điển hình cho sự đi xuống của thị trường máy sau lúc kết quả kinh doanh quý mới nhất của họ được công bố đầu tuần này. tỷ lệ lớn mạnh doanh số iPhone đã ở mức chậm nhất đề cập từ lúc hàng này ra mắt vào năm 2007. Apple bán được 74,8 triệu chiếc iPhone, chỉ chênh một chút so với mức 74,5 triệu điện thoại cộng kỳ năm trước, cũng như rẻ hơn dự báo của các chuyên gia là 75 triệu máy.
chiếc gì đi lên thì rồi cũng sẽ với khi buộc phải đi xuống. Quy luật này sẽ không chỉ đúng sở hữu Apple mà có cả những nhà hàng smartphone Chine thời gian đến. Sau quá trình vững mạnh chóng mặt và được nếu "quái vật tới từ châu Á", có vẻ như những nhà sản xuất Chine cũng ko thể "tiến mãi ko lùi" như nhiều người từng nghĩ.
Huawei, Xiaomi, ZTE hay Oppo có thể không phải nhãn hiệu được sử dụng rộng rãi ở phương Tây, có thể vô cùng lớn mạnh ở Chine. Huawei nằm trong số những nhãn hiệu viễn thông lớn nhất thế giới trong lúc Xiaomi là công ty khởi nghiệp to thiết bị hai thế giới, chỉ sau Uber, nhờ từ những đồ vật giá rẻ, thiết kế mạnh và chi mạnh cho marketing.
những nhãn hiệu Chine vươn lên mạnh mẽ trong lúc đa dạng thương hiệu từng có vị trí cao trên bản đồ điện thoại thế giới như HTC, LG, Sony... lại đi xuống. Chính phủ Chine cũng đầu tư to cho ngành công nghiệp này và sẵn sàng hỗ trợ những nhà sản xuất sở hữu mức thuế rẻ, thậm chí hạ tiêu chuẩn về lao động.
Cả Xiaomi và Huawei đều hiện muốn hướng đến thị trường hấp dẫn như bắc Mỹ hay châu Âu nhằm phát triển thành một thương hiệu quốc tế. nhưng, con đường này cũng lắm chông gai. Xiaomi cho biết bán được khoảng 70 triệu máy trong năm 2015, thấp hơn mức kỳ vọng là 80 triệu (thậm chí mức này cũng đã được điều chỉnh từ chỉ tiêu ban đầu là 100 triệu máy). Huawei đã xuất xưởng 100 triệu smartphone, một phần nhờ danh tiếng từ sự hợp tác có Google để phân phối Nexus 6P.
Roberta Cozza, Giám đốc nghiên cứu của thương hiệu điện thoại lạ phân tích Gartner, cho rằng các doanh nghiệp Chine nên chuẩn bị tinh thần trước sự trỗi dậy của Ấn Độ. "Những doanh nghiệp như Xiaomi đã khiến tốt trong việc cung cấp vật dụng cấu hình mạnh trong phân khúc giá rẻ", Cozza đề cập. "Nhưng còn phổ biến 'đất' cho những nhãn hiệu khác, như tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, 50% máy đang tiêu dùng là smartphone thường và họ sẽ nâng cấp lên máy mang giá tiền tốt trong tương lai".
bởi vậy, các chuyên gia cho rằng sẽ ko khôn ngoan ví như những nhà chế tạo Trung Quốc hay các gương mặt mới cố đâm đầu vào thị trường cao cấp (giá trên 500 USD). lúc người tiêu dùng chi tiền tậu các thiết bị cao cấp, 1 tiêu chí quan trọng mà họ ko thể bỏ qua là uy tín thương hiệu. Apple và Samsung đang siêu mạnh khiến cho những thương hiệu đến từ châu Á cực kỳ khó khó khăn.
nhưng trong 2-3 năm tới, các nhãn hiệu Tàu sẽ vươn mạnh ra toàn cầu và đem lại các trải nghiệm thấp hơn cho người dùng. tuy nhiên họ lại phải đối mặt với một vấn đề nữa: sự sao chép. Jonathan Ive, Phó giám đốc Apple, từng cho biết Xiaomi là "kẻ ăn cắp lười nhác".
các nhà chế tạo máy vẫn luôn được nhắc nhở rằng họ buộc phải sáng tạo và khiến mới mình, giả dụ ko sẽ bị bỏ lại phía sau. Nokia chính là bài học mà những nhãn hiệu không thể quên. Dù thế, họ vẫn bây giờ loay hoay khi chưa thể chọn ra cách tạo sự nâng cấp.
máy đã mở ra một trong các thị trường điện thoại thay đổi giọng nói sở hữu giá trị nhất thế giới có 1,4 tỷ điện thoại được xuất xưởng năm 2015, đạt tốc độ lớn mạnh 12%. Dù con số này nghe đầy ấn tượng, ba tháng cuối năm 2015 lại chứng kiến tốc độ lớn mạnh doanh thu chậm kỷ lục: chỉ 6% theo thống kê của Strategy Analytics.
Microsoft sở hữu vẻ sẽ dừng cung cấp smartphone Windows Phone vì ế ẩm. Giám đốc HTC thừa nhận giờ việc đầu tư vào kỹ thuật thực tế ảo VR quan trọng hơn cung ứng điện thoại. Trong khi ấy, lợi nhuận của Samsung - nhãn hiệu điện thoại to nhất thế giới - cũng sụt giảm 7,3%.
Theo Telegraph, nói 1 phương pháp đơn giản, thị trường điện thoại đang bão hòa. Người dùng ở những thị trường hiện vững mạnh đã sở hữu điện thoại và họ ko có nhu cầu nâng cấp. Thay vào đấy, họ sẽ tiếp tục tiêu dùng cái điện thoại cũ của mình thêm 1 thời gian nữa, nhất là trong quá trình kinh tế khó khăn hiện nay.
nếu đây vẫn chưa bắt buộc Lý do thì còn với 1 Nguyên nhân nữa. Người sử dụng khao khát một loại máy có những tính năng thực sự đột phá, dù vậy lâu rồi các nhà phân phối chưa khiến họ thấy hài lòng. Samsung Galaxy S6/S6 edge với thiết kế phá bí quyết ko đạt được doanh thu như kỳ vọng trong lúc iPhone 6s lại bị chê bai vì chẳng mang gì mới mẻ so có iPhone 6.
Apple bây giờ trở thành dien thoai trung quoc ví dụ điển hình cho sự đi xuống của thị trường máy sau lúc kết quả kinh doanh quý mới nhất của họ được công bố đầu tuần này. tỷ lệ lớn mạnh doanh số iPhone đã ở mức chậm nhất đề cập từ lúc hàng này ra mắt vào năm 2007. Apple bán được 74,8 triệu chiếc iPhone, chỉ chênh một chút so với mức 74,5 triệu điện thoại cộng kỳ năm trước, cũng như rẻ hơn dự báo của các chuyên gia là 75 triệu máy.
chiếc gì đi lên thì rồi cũng sẽ với khi buộc phải đi xuống. Quy luật này sẽ không chỉ đúng sở hữu Apple mà có cả những nhà hàng smartphone Chine thời gian đến. Sau quá trình vững mạnh chóng mặt và được nếu "quái vật tới từ châu Á", có vẻ như những nhà sản xuất Chine cũng ko thể "tiến mãi ko lùi" như nhiều người từng nghĩ.
Huawei, Xiaomi, ZTE hay Oppo có thể không phải nhãn hiệu được sử dụng rộng rãi ở phương Tây, có thể vô cùng lớn mạnh ở Chine. Huawei nằm trong số những nhãn hiệu viễn thông lớn nhất thế giới trong lúc Xiaomi là công ty khởi nghiệp to thiết bị hai thế giới, chỉ sau Uber, nhờ từ những đồ vật giá rẻ, thiết kế mạnh và chi mạnh cho marketing.
những nhãn hiệu Chine vươn lên mạnh mẽ trong lúc đa dạng thương hiệu từng có vị trí cao trên bản đồ điện thoại thế giới như HTC, LG, Sony... lại đi xuống. Chính phủ Chine cũng đầu tư to cho ngành công nghiệp này và sẵn sàng hỗ trợ những nhà sản xuất sở hữu mức thuế rẻ, thậm chí hạ tiêu chuẩn về lao động.
Cả Xiaomi và Huawei đều hiện muốn hướng đến thị trường hấp dẫn như bắc Mỹ hay châu Âu nhằm phát triển thành một thương hiệu quốc tế. nhưng, con đường này cũng lắm chông gai. Xiaomi cho biết bán được khoảng 70 triệu máy trong năm 2015, thấp hơn mức kỳ vọng là 80 triệu (thậm chí mức này cũng đã được điều chỉnh từ chỉ tiêu ban đầu là 100 triệu máy). Huawei đã xuất xưởng 100 triệu smartphone, một phần nhờ danh tiếng từ sự hợp tác có Google để phân phối Nexus 6P.
Roberta Cozza, Giám đốc nghiên cứu của thương hiệu điện thoại lạ phân tích Gartner, cho rằng các doanh nghiệp Chine nên chuẩn bị tinh thần trước sự trỗi dậy của Ấn Độ. "Những doanh nghiệp như Xiaomi đã khiến tốt trong việc cung cấp vật dụng cấu hình mạnh trong phân khúc giá rẻ", Cozza đề cập. "Nhưng còn phổ biến 'đất' cho những nhãn hiệu khác, như tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, 50% máy đang tiêu dùng là smartphone thường và họ sẽ nâng cấp lên máy mang giá tiền tốt trong tương lai".
bởi vậy, các chuyên gia cho rằng sẽ ko khôn ngoan ví như những nhà chế tạo Trung Quốc hay các gương mặt mới cố đâm đầu vào thị trường cao cấp (giá trên 500 USD). lúc người tiêu dùng chi tiền tậu các thiết bị cao cấp, 1 tiêu chí quan trọng mà họ ko thể bỏ qua là uy tín thương hiệu. Apple và Samsung đang siêu mạnh khiến cho những thương hiệu đến từ châu Á cực kỳ khó khó khăn.
nhưng trong 2-3 năm tới, các nhãn hiệu Tàu sẽ vươn mạnh ra toàn cầu và đem lại các trải nghiệm thấp hơn cho người dùng. tuy nhiên họ lại phải đối mặt với một vấn đề nữa: sự sao chép. Jonathan Ive, Phó giám đốc Apple, từng cho biết Xiaomi là "kẻ ăn cắp lười nhác".
các nhà chế tạo máy vẫn luôn được nhắc nhở rằng họ buộc phải sáng tạo và khiến mới mình, giả dụ ko sẽ bị bỏ lại phía sau. Nokia chính là bài học mà những nhãn hiệu không thể quên. Dù thế, họ vẫn bây giờ loay hoay khi chưa thể chọn ra cách tạo sự nâng cấp.