- Tham gia
- 26/6/2009
- Bài viết
- 2.855
https://home.univn.com/Ki-nang/Lam-the-nao-de-tim-duoc-y-tuong-kinh-doanh-tot.univn
Một ý tưởng kinh doanh tốt có hai phần sau : - Cơ hội kinh doanh, và - Kỹ năng và các nguồn lực để tận dụng cơ hội Làm thế nào để đáp ứng được hai yêu cầu này?
Có những cơ hội nào quanh bạn ?
Để có thể tồn tại được doanh nghiệp phải cung cấp các dịch vụ và hàng hoá phù hợp với nhu cầu của con người và giải quyết được các vấn đề của họ. Xin nêu một phương pháp hữu hiệu để tìm ý tưởng kinh doanh mới là suy nghĩ về những khó khăn mà mọi người đã gặp phải khi giải quyết nhu cầu hoặc các vấn đề của họ.
Bạn có thể đạt được mục đích này nếu sử dụng các cách sau :
- Những khó khăn mà chính bạn đã gặp phải – Hãy xem bạn gặp phải những vấn đề gì khi đi mua các sản phẩm hoặc dịch vụ tại địa phương.
- Khó khăn trong công việc – Khi làm việc cho một cơ quan khác, bạn có thể nhận thấy để hoàn thành công việc có nhiều vấn đề khó khăn do dịch vụ tồi hoặc thiếu nguyên vật liệu
- Các vấn đề mà những người khác gặp phải – Nên lắng nghe những người khác phàn nàn để tìm hiểu xem họ có những nhu cầu và khó khăn gì.
- Những gì còn thiếu trong cộng đồng của bạn – Hãy nghiên cứu cộng đồng của bạn để tìm ra những dịch vụ còn thiếu.
- Các vấn đề của người dân và những nhu cầu chưa được đáp ứng là đầu mối cho những cơ hội kinh doanh mới. Các chủ doanh nghiệp nhìn ra các cơ hội trong vấn đề của người khác.
- Nếu có nhu cầu mà chưa có hàng hoá và dịch vụ để đáp ứng thì rõ ràng là có cơ hội cho các chủ doanh nghiệp đáp ứng các nhu cầu đó.
- Nếu các doanh nghiệp đang hoạt động chỉ có thể cung cấp dịch vụ chất lượng kém thì là cơ hội cho một công việc kinh doanh mới mang tính canh tranh để cung cấp dịch vụ tốt hơn.
- Nếu giá cả tăng nhanh đến mức mọi người thấy khó có thể chấp nhận được thì sẽ xuất hiện cơ hội tìm ra một nơi cung cấp rẻ hơn, một sản phẩm thay thế đỡ tốn kém hoặc một hệ thống phân phối chi phí thấp và hiệu quả hơn.
Khi lựa chọn một ý tưởng kinh doanh, bước đầu tiên là phải xác định các cơ hội ngay nơi mình sinh sống. Sau đó, bạn phải quyết định xem mình có kỹ năng để nắm bắt cơ hội hay không. Biết được kỹ năng và mối quan tâm của mình sẽ giúp bạn quyết định nên bắt đầu tiến hành loại kinh doanh nào. Chắc có lẽ bạn sẽ không kinh doanh sản xuất bánh nướng nếu bạn không biết làm bánh. Hãy xem lại phần tay nghề kỹ thuật ở bước 1. Hãy quay lại bước 1 và kiểm tra lại các kỹ năng của bạn. Bạn có thể dùng những kỹ năng này để tận dụng các cơ hội trong cộng đồng của bạn hay không?
Trước khi ý tưởng kinh doanh của bạn trở thành hiện thực bạn phải thu nhập thông tin và lập kế hoạch để tìm hiểu xem công việc kinh doanh của bạn có thành đạt hay không.
Giống như một kỹ sư chuẩn bị kế hoạch trước lúc xây cầu, một người chủ kinh doanh phải chuẩn bị Kế hoạch kinh doanh.
Bản Kế hoạch kinh doanh là bản mô tả chi tiết tất cả mảng công việc trong kinh doanh của bạn. Chuẩn bị Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn suy nghĩ cẩn trọng và đánh giá bất kì điểm yếu nào trong ý tưởng kinh doanh. Quan trọng nhất là bản Kế hoạch kinh doanh tạo cho bạn cơ hội thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh trên giấy trước khi biến nó trở thành hiện thực. Lập một bản kế hoạch kinh rồi phát hiện rằng ý tưởng đó không hợp lý có lẽ còn tốt hơn là bắt tay vào kinh doanh rồi bị thất bại.
Việc chuẩn bị bản kế hoạch kinh doanh của bạn phải rất mạch lạc. Nếu bạn có nhiều ý tưởng kinh doanh, thì nên lập mỗi ý tưởng một bản rồi đánh giá xem cái nào có thể thành công nhất. Bạn sẽ có thể xem lại Kế hoạch kinh doanh của mình vài lần trước khi quyết định
Một ý tưởng kinh doanh tốt có hai phần sau : - Cơ hội kinh doanh, và - Kỹ năng và các nguồn lực để tận dụng cơ hội Làm thế nào để đáp ứng được hai yêu cầu này?
Có những cơ hội nào quanh bạn ?
Để có thể tồn tại được doanh nghiệp phải cung cấp các dịch vụ và hàng hoá phù hợp với nhu cầu của con người và giải quyết được các vấn đề của họ. Xin nêu một phương pháp hữu hiệu để tìm ý tưởng kinh doanh mới là suy nghĩ về những khó khăn mà mọi người đã gặp phải khi giải quyết nhu cầu hoặc các vấn đề của họ.
Bạn có thể đạt được mục đích này nếu sử dụng các cách sau :
- Khó khăn trong công việc – Khi làm việc cho một cơ quan khác, bạn có thể nhận thấy để hoàn thành công việc có nhiều vấn đề khó khăn do dịch vụ tồi hoặc thiếu nguyên vật liệu
- Các vấn đề mà những người khác gặp phải – Nên lắng nghe những người khác phàn nàn để tìm hiểu xem họ có những nhu cầu và khó khăn gì.
- Những gì còn thiếu trong cộng đồng của bạn – Hãy nghiên cứu cộng đồng của bạn để tìm ra những dịch vụ còn thiếu.
- Các vấn đề của người dân và những nhu cầu chưa được đáp ứng là đầu mối cho những cơ hội kinh doanh mới. Các chủ doanh nghiệp nhìn ra các cơ hội trong vấn đề của người khác.
- Nếu có nhu cầu mà chưa có hàng hoá và dịch vụ để đáp ứng thì rõ ràng là có cơ hội cho các chủ doanh nghiệp đáp ứng các nhu cầu đó.
- Nếu các doanh nghiệp đang hoạt động chỉ có thể cung cấp dịch vụ chất lượng kém thì là cơ hội cho một công việc kinh doanh mới mang tính canh tranh để cung cấp dịch vụ tốt hơn.
- Nếu giá cả tăng nhanh đến mức mọi người thấy khó có thể chấp nhận được thì sẽ xuất hiện cơ hội tìm ra một nơi cung cấp rẻ hơn, một sản phẩm thay thế đỡ tốn kém hoặc một hệ thống phân phối chi phí thấp và hiệu quả hơn.
Khi lựa chọn một ý tưởng kinh doanh, bước đầu tiên là phải xác định các cơ hội ngay nơi mình sinh sống. Sau đó, bạn phải quyết định xem mình có kỹ năng để nắm bắt cơ hội hay không. Biết được kỹ năng và mối quan tâm của mình sẽ giúp bạn quyết định nên bắt đầu tiến hành loại kinh doanh nào. Chắc có lẽ bạn sẽ không kinh doanh sản xuất bánh nướng nếu bạn không biết làm bánh. Hãy xem lại phần tay nghề kỹ thuật ở bước 1. Hãy quay lại bước 1 và kiểm tra lại các kỹ năng của bạn. Bạn có thể dùng những kỹ năng này để tận dụng các cơ hội trong cộng đồng của bạn hay không?
Trước khi ý tưởng kinh doanh của bạn trở thành hiện thực bạn phải thu nhập thông tin và lập kế hoạch để tìm hiểu xem công việc kinh doanh của bạn có thành đạt hay không.
Giống như một kỹ sư chuẩn bị kế hoạch trước lúc xây cầu, một người chủ kinh doanh phải chuẩn bị Kế hoạch kinh doanh.
Bản Kế hoạch kinh doanh là bản mô tả chi tiết tất cả mảng công việc trong kinh doanh của bạn. Chuẩn bị Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn suy nghĩ cẩn trọng và đánh giá bất kì điểm yếu nào trong ý tưởng kinh doanh. Quan trọng nhất là bản Kế hoạch kinh doanh tạo cho bạn cơ hội thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh trên giấy trước khi biến nó trở thành hiện thực. Lập một bản kế hoạch kinh rồi phát hiện rằng ý tưởng đó không hợp lý có lẽ còn tốt hơn là bắt tay vào kinh doanh rồi bị thất bại.
Việc chuẩn bị bản kế hoạch kinh doanh của bạn phải rất mạch lạc. Nếu bạn có nhiều ý tưởng kinh doanh, thì nên lập mỗi ý tưởng một bản rồi đánh giá xem cái nào có thể thành công nhất. Bạn sẽ có thể xem lại Kế hoạch kinh doanh của mình vài lần trước khi quyết định