mimosamedia
Thành viên
- Tham gia
- 10/4/2018
- Bài viết
- 0
Làm sao phát trực tiếp trên facebook hiệu quả hơn?
Có rất nhiều điều nhỏ mà bạn có thể tự làm sao để phát trực tiếp trên facebook hiệu quả hơn nhưng bạn không để ý. Tuy nhiên các cách này lại là chiếc chìa khóa quan trọng để tăng số lượt xem stream lên một con số mơ ước. Hãy cùng theo dõi những tysp này và thực hiện để cải thiện tỉ lệ lượt xem video phát trực tiếp trên trang cá nhân hoặc fanpage của bạn nhé!
Bước 1: Thử nghiệm Live video bằng chế độ “Chỉ tôi”
Set up là khâu vô cùng quan trong khi livestream. Hãy tưởng tượng mà xem khi video livestream của bạn phổ biến đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn người hoặc nhiều hơn thế nữa nhưng lại gặp sự cố giữa chừng thì sẽ như thế nào?
Nếu không sử dụng chế độ “Chỉ tôi”, làm sao bạn biết video của bạn lên hình như thế nào, góc độ ánh sáng và âm thanh ra sao khi phát trực tiếp?
Vì vậy hãy chắc chắn là đổi cài đặt bảo mật để bạn là người duy nhất có thể xem rồi mới bắt đầu công khai chạy chiến dịch trực tuyến.
Bước 2: Thông báo lịch livestream cho các fan
Gửi gắm thông tin livestream của mình qua các post thông báo daily để thu hút nhiều lượt xem hơn. Tuy bài đăng dưới dạng Live video, facebook cho phép tương tác nhiều hơn các dạng bài đăng khác, nhưng nếu bỏ qua bước này, nguy cơ cao là người dùng không online để tiếp cận với video của bạn.
Lời khuyên chân thành là hãy chuẩn bị thật vững vàng trước khi tự mình tiến hành phát trực tiếp nhé!
Bước 3: Giới thiệu lại
Khi bạn phát video livestream đầu tiên vào những phút đầu, khả năng cao là có rất ít người xem. Tuy nhiên hãy dành ít phút để giới thiệu và chương trình live hiện có, sau đó lặp lại phần giới thiệu này khi livestream của bạn có nhiều lượt xem hơn.
Ví dụ
Trong những phút đầu tiên, bạn có thể nói: “Xin chào cả nhà, Trâm Anh đây. Mình không biết liệu chúng ta có ai trên chương trình livestream này chưa, vì vậy mình sẽ đợi khoảng một phút để xem ai sẽ tham gia cùng chúng ta.”
Lặp lại cách giới thiệu tương tự trong vài phút tiếp theo
“Mình đang thực hiện loạt video mới này, và điều này chủ yếu là mình muốn tư vấn cho các bạn những cách ăn mặc bắt trend và thoải mái hơn vào mùa hè”.
Trong 15 phút
“Bây giờ chúng ta có 3,5 nghìn người trong chương trình phát sóng này, hãy để mình bắt đầu từ đầu bởi vì một số bạn có thể không biết điều gì đang xảy ra.”
Trên đây là một vài bước giúp bạn giải quyết câu hỏi làm sao phát trực tiếp trên facebook hiệu quả hơn. Còn nhiều gợi ý thú vị nữa mà Mimosa muốn giới thiệu đến bạn nhưng đã đến giờ team chúng tôi thực hiện các đoạn stream tiếp theo cho đối tác. Hẹn gặp lại các bạn vào bài viết sau chúng ta sẽ tiếp tục chủ đề này nhé!
Có rất nhiều điều nhỏ mà bạn có thể tự làm sao để phát trực tiếp trên facebook hiệu quả hơn nhưng bạn không để ý. Tuy nhiên các cách này lại là chiếc chìa khóa quan trọng để tăng số lượt xem stream lên một con số mơ ước. Hãy cùng theo dõi những tysp này và thực hiện để cải thiện tỉ lệ lượt xem video phát trực tiếp trên trang cá nhân hoặc fanpage của bạn nhé!
Bước 1: Thử nghiệm Live video bằng chế độ “Chỉ tôi”
Set up là khâu vô cùng quan trong khi livestream. Hãy tưởng tượng mà xem khi video livestream của bạn phổ biến đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn người hoặc nhiều hơn thế nữa nhưng lại gặp sự cố giữa chừng thì sẽ như thế nào?
Nếu không sử dụng chế độ “Chỉ tôi”, làm sao bạn biết video của bạn lên hình như thế nào, góc độ ánh sáng và âm thanh ra sao khi phát trực tiếp?
Vì vậy hãy chắc chắn là đổi cài đặt bảo mật để bạn là người duy nhất có thể xem rồi mới bắt đầu công khai chạy chiến dịch trực tuyến.
Bước 2: Thông báo lịch livestream cho các fan
Gửi gắm thông tin livestream của mình qua các post thông báo daily để thu hút nhiều lượt xem hơn. Tuy bài đăng dưới dạng Live video, facebook cho phép tương tác nhiều hơn các dạng bài đăng khác, nhưng nếu bỏ qua bước này, nguy cơ cao là người dùng không online để tiếp cận với video của bạn.
Lời khuyên chân thành là hãy chuẩn bị thật vững vàng trước khi tự mình tiến hành phát trực tiếp nhé!
Bước 3: Giới thiệu lại
Khi bạn phát video livestream đầu tiên vào những phút đầu, khả năng cao là có rất ít người xem. Tuy nhiên hãy dành ít phút để giới thiệu và chương trình live hiện có, sau đó lặp lại phần giới thiệu này khi livestream của bạn có nhiều lượt xem hơn.
Ví dụ
Trong những phút đầu tiên, bạn có thể nói: “Xin chào cả nhà, Trâm Anh đây. Mình không biết liệu chúng ta có ai trên chương trình livestream này chưa, vì vậy mình sẽ đợi khoảng một phút để xem ai sẽ tham gia cùng chúng ta.”
Lặp lại cách giới thiệu tương tự trong vài phút tiếp theo
“Mình đang thực hiện loạt video mới này, và điều này chủ yếu là mình muốn tư vấn cho các bạn những cách ăn mặc bắt trend và thoải mái hơn vào mùa hè”.
Trong 15 phút
“Bây giờ chúng ta có 3,5 nghìn người trong chương trình phát sóng này, hãy để mình bắt đầu từ đầu bởi vì một số bạn có thể không biết điều gì đang xảy ra.”
Trên đây là một vài bước giúp bạn giải quyết câu hỏi làm sao phát trực tiếp trên facebook hiệu quả hơn. Còn nhiều gợi ý thú vị nữa mà Mimosa muốn giới thiệu đến bạn nhưng đã đến giờ team chúng tôi thực hiện các đoạn stream tiếp theo cho đối tác. Hẹn gặp lại các bạn vào bài viết sau chúng ta sẽ tiếp tục chủ đề này nhé!