Rose.forum
Banned
- Tham gia
- 16/12/2021
- Bài viết
- 0
Muốn giữ chân khách hàng? Hãy tạo chương trình khách hàng thân thiết đơn giản với phần mềm quản lý bán hàng Viethas
Sử dụng chương trình khách hàng thân thiết là một trong những chiến thuật hiệu quả nhất để tăng doanh thu và tăng lòng trung thành của khách hàng. Cùng mình tìm hiểu về những loại chương trình khách hàng phổ biến và làm sao để bạn có thể tạo một chương trình khách hàng thân thiết cho việc kinh doanh của bạn nhé!
↪️Chương trình khách hàng thân thiết là gì?
Các chương trình khách hàng thân thiết thưởng cho những khách hàng tương tác và mua hàng nhiều lần với một thương hiệu. Đây là chiến lược giúp khuyến khích khách hàng tiếp tục mua hàng từ thương hiệu của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Các doanh nghiệp có thưởng điểm, mã giảm giá hoặc những lợi ích khác cho khác hàng. Khách hàng càng mua và tương tác với thương hiệu càng nhiều thì càng có được nhiều lợi ích. Lợi ích ở đây không chỉ là giảm giá hoặc giao hàng miễn phí, mà còn là những đặc quyền như biết đến thông tin sản phẩm mới sớm hơn mọi người, tận hưởng những dịch vụ mà chỉ khách hàng VIP mới có, v.v.Thông tin chi tiết tại đây.
↪️Các loại chương trình phần thưởng
1.Chương trình tích điểm
Chương trình tích điểm là loại chương trình chăm sóc khách hàng phổ biến nhất. Với chương trình này, mỗi lần khách hàng mua hàng hay tương tác với thương hiệu đều sẽ được nhận một số điểm nhất định, Số điểm này có thể đổi lấy quà tặng miễn phí, hoàn tiền hoặc voucher giảm giá. Điểm cộng của chương trình này chính là tính linh hoạt. Bạn có thể kết hợp chương trình tích điểm với nhiều chương trình khác và đưa ra luật lệ tích điểm một cách linh hoạt.
Xem thêm
2.Chương trình khuyến mãi
2.1. Khuyến mãi chiết khấu theo phần trăm
Chiết khấu theo phần trăm (ví dụ: giảm giá 20% giá trị đơn hàng, khuyến mãi 50% 1 nhóm sản phẩm,...) là hình thức khuyến mãi phổ biến nhất và cũng hiệu quả nhất hiện nay.
Khuyến mãi chiết khấu theo phần trăm có thể ứng dụng rất linh hoạt, bạn có thể áp dụng ngay với bất cứ sản phẩm nào, hay trên đơn hàng 1 cách dễ dàng. Giảm giá toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng là loại khuyến mãi chiết khấu hiệu quả nhất và dễ thu hút sự chú ý của khách hàng nhất.
Xem thêm
2.2. Khuyến mãi chiết khấu theo số tiền
Bên cạnh ưu đãi theo phần trăm, giảm giá các mặt hàng theo 1 số tiền cố định (ví dụ: giảm ngay 50.000đ khi cho đơn hàng trên 300.000đ, giảm 100.000đ dòng sản phẩm cao cấp,...) cũng là 1 hình thức khuyến mãi hấp dẫn mà bạn có thể áp dụng cho cửa hàng.Trong 1 số trường hợp, giảm giá theo số tiền lại có vẻ hấp dẫn hơn là chiết khấu theo phần trăm. Ví dụ: 1 sản phẩm máy tính có giá 10 triệu đồng, khi đưa ra chương trình khuyến mại, rõ ràng nói giảm ngay 1 triệu đồng sẽ thu hút hơn hẳn so với khuyến mãi 10%.
Xem thêm
2.3. Mua 1 tặng 1
Mua 1 tặng 1 cũng là 1 hình thức khuyến mãi hiệu quả. Loại khuyến mãi này có thể áp dụng theo 2 cách: Mua sản phẩm X tặng sản phẩm Y hoặc mua 1 sản phẩm sẽ được giảm giá xx% cho sản phẩm thứ 2.
Mua 1 tặng 1 thường được sử dụng để xả hàng tồn kho. Nếu bạn có nhiều sản phẩm đang bán chậm thì chương trình khuyến mãi này là 1 lựa chọn phù hợp.
Tuy nhiên, người mua có xu hướng ít “mặn mà” với chương trình ưu đãi kiểu mua 1 sản phẩm giảm giá % cho sản phẩm thứ 2 vì người bán bao giờ cũng lựa chọn sản phẩm thứ 2 là sản phẩm có giá trị thấp hơn. Vì vậy, hình thức khuyến mãi mua 1 tặng 1 cho thấy hiệu quả tốt hơn là cách khuyến mãi nói trên.
Xem thêm
2.4. Khuyến mãi đồng giá
Khuyến mãi đồng giá (ví dụ: khuyến mãi đồng giá 10k toàn bộ phụ kiện, đồng giá 299k với toàn bộ váy đầm,...) cũng được áp dụng rất phổ biến vì dễ bán, dễ mua.
Khuyến mãi đồng giá cũng được sử dụng để xả hàng tồn kho. Hình thức khuyến mãi này sẽ giúp bạn tăng tốc độ bán ra đối với 1 nhóm hoặc 1 danh mục sản phẩm cụ thể.
Xem thêm
2.5. Tặng sản phẩm
“Mua 5 tặng 1” hay thậm chí “mua 1 tặng 1” là những khẩu hiệu thường thấy trong các chương trình này. Việc này giúp tiêu thụ nhiều sản phẩm hơn, vì càng mua nhiều càng được tặng nhiều. Đây cũng là một giải pháp tốt nếu bạn có quá nhiều hàng tồn kho hay muốn giới thiệu sản phẩm mới. Bạn cũng có thể tặng kèm sản phẩm mới ra mắt cho khách hàng dùng thử khi họ mua những sản phẩm cùng loại.Xem thêm
2.6. Tặng quà đính kèm
Quà ở đây thường sẽ là những vật dụng liên quan đến sản phẩm mà bạn bán. Ví dụ như mua cà phê tặng cốc, mua bột giặt tặng nước xả, mua điện thoại tặng ốp lưng, mua laptop tặng túi chống sốc…Xem thêm
2.7. Mã giảm giá, Voucher, Coupon
Mã giảm giá, Voucher và Coupon mặc dù khác nhau đôi chút trong cách thực hiện, nhưng có điểm chung là cùng giúp khách hàng mua được hàng với giá ưu đãi. Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử, mã giảm giá, voucher hay coupon đều có thể được thực hiện online mà không cần in ra giấy. Điều này giúp khách hàng có thể mua hàng và sử dụng ưu đãi nhanh chóng, đơn giản hơn khi mua sắm online.Xem thêm
#viethas#phanmemsalesviethas#phanmembanhang