kieukieumi
Thành viên
- Tham gia
- 24/4/2015
- Bài viết
- 8
Nhiều người cho rằng giao tiếp chỉ trở ngại khi hai đối tượng giao tiếp “bất đồng ngôn ngữ” với nhau hoặc do thiếu sự đối thoại trực tiếp. Thế nhưng trong công việc, “sự cố” xảy ra phần lớn là do hiểu sai và làm sai ý khách hàng và đồng nghiệp, mặc dù khách hàng và đồng nghiệp đều nói cùng một thứ tiếng, thậm chí thường xuyên tổ chức họp để đối thoại trực tiếp, hoặc đồng nghiệp với nhau trao đổi thông tin không hiệu quả gây sự hiểu nhầm, mâu thuẫn, lãng phí nguồn lực của tổ chức, hoặc đồng nghiệp không biết giao tiếp như thế nào cho chuẩn mực với khách hàng…Vậy những yếu tố nào làm ảnh hưởng đến việc giao tiếp trong công việc để nắm bắt được đầy đủ nhất các thông tin phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ tư vấn? Qua khóa học này sẽ giúp bạn trang bị tốt những kỹ năng về trao đổi thông tin để giúp cho quá trình giao tiếp đạt hiệu quả như mong đợi.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ có khả năng để:
Khóa học được tiến hành trong 1 ngày.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Phần I: Khái quát về giao tiếp trong công việc với khách hàng và đồng nghiệp
- Định nghĩa giao tiếp trong công việc
- Các hình thức giao tiếp trong công việc:
+ Sử dụng ngôn ngữ hình thể
+ Sử dụng ngôn ngữ cận lời nói
- Quy trình giao tiếp trong công việc
- Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp trong công việc
- Các kênh giao tiếp trong công việc
- Nâng cao hiệu quả giao tiếp trong công việc.
Phần II: Các kỹ năng trao đổi thông tin thiết yếu
- Kỹ năng đặt câu hỏi
- Các loại câu hỏi được sử dụng
- Nguyên tắc đặt câu hỏi
- Phân biệt giữa Nghe và Lắng nghe
- 05 mức độ nghe
- Làm sao để lắng nghe tích cực
- Mô hình LACE
- Cho và nhận phản hồi.
Phần III: Kỹ năng thuyết trình
- Các bước chuẩn bị cho thuyết trình
+ Xác định mục tiêu
+ Tìm hiểu người nghe
+ Thu thập thêm thông tin
+ Sắp xếp nội dung
+ Dự đoán câu hỏi
+ Diễn tập và điều chỉnh
- Thuyết trình:
+ Sử dụng lời nói
+ Sử dụng ngôn ngữ hình thể
+ Sử dụng phương tiện trực quan
+ Xử lý câu hỏi.
Phần IV: Kỹ năng hội họp
- Các vai trò trong cuộc họp:
+ Vai trò của người chủ tọa
+ Vai trò của người tham dự
+ Vai trò của người viết biên bản
- Trình tự tổ chức một cuộc họp
- Lập kế hoạch cho cuộc họp
- Cách thức chuẩn bị phòng họp
- Cách điều khiển cuộc họp
- Các công cụ dẫn dắt cuộc họp
+ Kỹ thuật phát ý tưởng
+ Công cụ Sáu mũ tư duy
+ Công cụ Phân tích nguồn lực tác động
+ Công cụ Sơ đồ ý tưởng
- Các công cụ ra quyết định
- Xử lý các tình huống trong cuộc họp
- Theo dõi sau cuộc họp.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
INLENlấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.
Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khóa học.
Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.
Còn nếu bạn muốn gặp trực tiếp chuyên gia để học hỏi, giải đáp cũng như cọ sát với thực tế thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại:
Địa chỉ: H2-Lô A, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7
Điện thoại: (84.8) 5412 4467- 5412 4468 Fax: (84.8) 5412 4469
Email : services@inlen.vn
Hoặc website: www.inlen.vn
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ có khả năng để:
- Giao tiếp với khách hàng để giới thiệu các dịch vụ tư vấn, biết trao đổi thông tin trong công việc giữa khách hàng trong quá trình thực hiện dịch vụ tư vấn, cũng như trong quá trình làm việc theo nhóm của dự án tư vấn;
- Nắm rõ qui trình giao tiếp trong công việc và các yếu tố ảnh hưởng đến qui trình giao tiếp trong công việc;
- Đưa ra cách thức để tăng hiệu quả giao tiếp trong công việc;
- Thể hiện khả năng đặt câu hỏi và lắng nghe; Thể hiện khả năng cho và nhận ý kiến phản hồi;
- Thể hiện khả năng thuyết trình, trình bày;
- Thể hiện khả năng điều khiển và tham gia hội họp.
Khóa học được tiến hành trong 1 ngày.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Phần I: Khái quát về giao tiếp trong công việc với khách hàng và đồng nghiệp
- Định nghĩa giao tiếp trong công việc
- Các hình thức giao tiếp trong công việc:
+ Sử dụng ngôn ngữ hình thể
+ Sử dụng ngôn ngữ cận lời nói
- Quy trình giao tiếp trong công việc
- Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp trong công việc
- Các kênh giao tiếp trong công việc
- Nâng cao hiệu quả giao tiếp trong công việc.
Phần II: Các kỹ năng trao đổi thông tin thiết yếu
- Kỹ năng đặt câu hỏi
- Các loại câu hỏi được sử dụng
- Nguyên tắc đặt câu hỏi
- Phân biệt giữa Nghe và Lắng nghe
- 05 mức độ nghe
- Làm sao để lắng nghe tích cực
- Mô hình LACE
- Cho và nhận phản hồi.
Phần III: Kỹ năng thuyết trình
- Các bước chuẩn bị cho thuyết trình
+ Xác định mục tiêu
+ Tìm hiểu người nghe
+ Thu thập thêm thông tin
+ Sắp xếp nội dung
+ Dự đoán câu hỏi
+ Diễn tập và điều chỉnh
- Thuyết trình:
+ Sử dụng lời nói
+ Sử dụng ngôn ngữ hình thể
+ Sử dụng phương tiện trực quan
+ Xử lý câu hỏi.
Phần IV: Kỹ năng hội họp
- Các vai trò trong cuộc họp:
+ Vai trò của người chủ tọa
+ Vai trò của người tham dự
+ Vai trò của người viết biên bản
- Trình tự tổ chức một cuộc họp
- Lập kế hoạch cho cuộc họp
- Cách thức chuẩn bị phòng họp
- Cách điều khiển cuộc họp
- Các công cụ dẫn dắt cuộc họp
+ Kỹ thuật phát ý tưởng
+ Công cụ Sáu mũ tư duy
+ Công cụ Phân tích nguồn lực tác động
+ Công cụ Sơ đồ ý tưởng
- Các công cụ ra quyết định
- Xử lý các tình huống trong cuộc họp
- Theo dõi sau cuộc họp.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
INLENlấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của họ.
Phương pháp giảng dạy tương tác 3 chiều: Học viên - Học viên - Giảng viên, và được sử dụng phối hợp các phương pháp: thuyết trình, phát ý tưởng, thảo luận nhóm, trò chơi hoạt động, nghiên cứu tình huống, đóng vai, hỏi – đáp trong khóa học.
Sau khóa học, các học viên sẽ tự tin sử dụng kinh nghiệm và những kỹ năng vừa được trang bị nhằm thay đổi quan niệm cűng như hành vi của học viên tại nơi làm việc. Giáo trình và phương pháp truyền đạt của INLEN được xây dựng theo hướng giải quyết vấn đề, nhắm vào các khó khăn mà người học đang gặp phải để đề nghị, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp thông qua các bài tập tự khám phá, bài tập thực hành và kế hoạch hành động cá nhân.
Còn nếu bạn muốn gặp trực tiếp chuyên gia để học hỏi, giải đáp cũng như cọ sát với thực tế thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại:
Địa chỉ: H2-Lô A, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7
Điện thoại: (84.8) 5412 4467- 5412 4468 Fax: (84.8) 5412 4469
Email : services@inlen.vn
Hoặc website: www.inlen.vn
Hiệu chỉnh bởi quản lý: