CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG MỀM
ỨNG DỤNG THỰC TIỄN
Rockefeler nói rằng:
“ Nếu có thể mua được khả năng đối nhân xử thế thì tôi sẳn sàng dốc hết hầu bao của mình vì đây chính là điều quan trọng hơn bất cứ điều gì khác trên đời”
Cư xử sao cho đẹp lòng người để mọi người đến với nhau bằng sự thân thiện không gượng ép, nhưng không thiệt phần mình là cả một nghệ thuật. Điều đó đòi hỏi sự nhảy cảm, tinh tế trong giao tiếp hàng ngày, đặt biệt là trong quan hệ kinh doanh. Điều này đúng với tất cả mọi người thuộc mọi tầng lớp, giai cấp trong xã hội.
Theo một nghiên cứu được tiến hành dưới sự bảo trợ của viện Carnegie thì ngay cả trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, thành công về tài chính của một người thường chỉ có 15% là do khả năng chuyên môn, 85% còn lại tùy thuộc vào nhân cách, sự khéo léo, tế nhị trong giao tiếp và khả năng quản lý, lãnh đạo. Vì thế, có thể nói rằng việc trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm trong mỗi chúng ta là vô cùng cần thiết.
1. Mục đích:
- Nhằm trang bị, hệ thống hoá những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về các kỹ năng mềm ứng dụng thực tiễn trong môi trường làm việc, để thu phục lòng người, làm cho tất cả mọi người yêu mến mình, phát hiện ra trong mỗi con người cái Tâm, cái Tầm, cái Tài; hiểu rõ bản thân mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới.
- Nâng cao kỹ năng quản lý, lãnh đạo, thuyết phục của các cấp lãnh đạo.
- Cải thiện tình hình giao tiếp kém nơi công sở.
- Hiệu quả hơn trong thương lượng, đàm phán, hợp đồng.
- Giúp tạo mối quan hệ tốt giữa cấp trên đối với cấp dưới và ngược lại.
- Kỹ năng nói trước công chúng hiệu quả.
- Kỹ năng tư duy 5S, 5W1H, 6 chiếc mũ tư duy.
2. Đối tượng:
- Các cấp lãnh đạo, quản lý, bộ phận tiếp dân, bộ phận nhân sự, công nhân viên chức, giáo viên đang công tác trong các cấp học, bệnh viện, trạm y tế, các cục, sở, các ban ngành, xây dựng, công an, dân quân tự vệ, quận, huyện, phường, xã, thị trấn thuộc cơ quan quản lý Nhà nước.
- Lãnh đạo, bộ phận quản trị nhân sự, bộ phận kinh doanh các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn và mọi đối tượng khác có nhu cầu.
3. Thời gian bồi dưỡng: 08 buổi
Khai giảng: Ngày 06/07/2015 ( Tối 2,4,6)
4. Kinh phí: 1.600.000/ Khoá
Đăng ký lẻ từng module: 400.000/ Module
5. Nội dung chương trình:
STT
Các kỹ năng mềm
Nội dung chính
1
Kỹ năng giao tiếp nơi công sở
- Kỹ năng giao tiếp.
- Kỹ năng lắng nghe.
- Kỹ năng ứng xử, xã giao.
2
Giao tiếp trong môi trường công sở.
- Tổ chức cuộc họp.
- Giao tiếp với cấp dưới.
- Giao tiếp với cấp trên.
- Giao tiếp với đồng nghiệp.
3
Phong cách lãnh đạo
- Phong cách độc đoán, dân chủ, tự do.
- Tâm lý lãnh đạo.
- Nghệ thuật động viên, thuyết phục.
4
Kỹ năng nói trước công chúng
- Xử lý lo lắng, hồi họp khi thuyết trình.
- Làm thế nào để thuyết trình hiệu quả ?
- Các phương pháp diễn thuyết thuyết phục
5
Quản lý sự thay đổi và chuyển tiếp
- Các hình thức thay đổi
- Phương pháp tiếp cận: thuyết E và O
6
Kỹ năng nhà lãnh đạo cần phải có
- Một số kỹ năng quan trọng mà một nhà lãnh đạo tương lai cần phải có.
- Phẩm chất cần có của người lãnh đạo.
- Những tố chất cần có của một nhà lãnh đạo
7
Kỹ năng tư duy
- Tư duy 5S
- Tư duy 5W1H
- 6 chiếc mũ tư duy
- 9 kỹ năng mềm cơ bản
- 10 cách tự tin
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Thu Minh - Mobile: 0979 86 86 53(phòng đào tạo)
Mail:thuminh.hcm@giaoducvietnam.edu.vn
ỨNG DỤNG THỰC TIỄN
Rockefeler nói rằng:
“ Nếu có thể mua được khả năng đối nhân xử thế thì tôi sẳn sàng dốc hết hầu bao của mình vì đây chính là điều quan trọng hơn bất cứ điều gì khác trên đời”
Cư xử sao cho đẹp lòng người để mọi người đến với nhau bằng sự thân thiện không gượng ép, nhưng không thiệt phần mình là cả một nghệ thuật. Điều đó đòi hỏi sự nhảy cảm, tinh tế trong giao tiếp hàng ngày, đặt biệt là trong quan hệ kinh doanh. Điều này đúng với tất cả mọi người thuộc mọi tầng lớp, giai cấp trong xã hội.
Theo một nghiên cứu được tiến hành dưới sự bảo trợ của viện Carnegie thì ngay cả trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, thành công về tài chính của một người thường chỉ có 15% là do khả năng chuyên môn, 85% còn lại tùy thuộc vào nhân cách, sự khéo léo, tế nhị trong giao tiếp và khả năng quản lý, lãnh đạo. Vì thế, có thể nói rằng việc trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm trong mỗi chúng ta là vô cùng cần thiết.
1. Mục đích:
- Nhằm trang bị, hệ thống hoá những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về các kỹ năng mềm ứng dụng thực tiễn trong môi trường làm việc, để thu phục lòng người, làm cho tất cả mọi người yêu mến mình, phát hiện ra trong mỗi con người cái Tâm, cái Tầm, cái Tài; hiểu rõ bản thân mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới.
- Nâng cao kỹ năng quản lý, lãnh đạo, thuyết phục của các cấp lãnh đạo.
- Cải thiện tình hình giao tiếp kém nơi công sở.
- Hiệu quả hơn trong thương lượng, đàm phán, hợp đồng.
- Giúp tạo mối quan hệ tốt giữa cấp trên đối với cấp dưới và ngược lại.
- Kỹ năng nói trước công chúng hiệu quả.
- Kỹ năng tư duy 5S, 5W1H, 6 chiếc mũ tư duy.
2. Đối tượng:
- Các cấp lãnh đạo, quản lý, bộ phận tiếp dân, bộ phận nhân sự, công nhân viên chức, giáo viên đang công tác trong các cấp học, bệnh viện, trạm y tế, các cục, sở, các ban ngành, xây dựng, công an, dân quân tự vệ, quận, huyện, phường, xã, thị trấn thuộc cơ quan quản lý Nhà nước.
- Lãnh đạo, bộ phận quản trị nhân sự, bộ phận kinh doanh các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn và mọi đối tượng khác có nhu cầu.
3. Thời gian bồi dưỡng: 08 buổi
Khai giảng: Ngày 06/07/2015 ( Tối 2,4,6)
4. Kinh phí: 1.600.000/ Khoá
Đăng ký lẻ từng module: 400.000/ Module
5. Nội dung chương trình:
STT
Các kỹ năng mềm
Nội dung chính
1
Kỹ năng giao tiếp nơi công sở
- Kỹ năng giao tiếp.
- Kỹ năng lắng nghe.
- Kỹ năng ứng xử, xã giao.
2
Giao tiếp trong môi trường công sở.
- Tổ chức cuộc họp.
- Giao tiếp với cấp dưới.
- Giao tiếp với cấp trên.
- Giao tiếp với đồng nghiệp.
3
Phong cách lãnh đạo
- Phong cách độc đoán, dân chủ, tự do.
- Tâm lý lãnh đạo.
- Nghệ thuật động viên, thuyết phục.
4
Kỹ năng nói trước công chúng
- Xử lý lo lắng, hồi họp khi thuyết trình.
- Làm thế nào để thuyết trình hiệu quả ?
- Các phương pháp diễn thuyết thuyết phục
5
Quản lý sự thay đổi và chuyển tiếp
- Các hình thức thay đổi
- Phương pháp tiếp cận: thuyết E và O
6
Kỹ năng nhà lãnh đạo cần phải có
- Một số kỹ năng quan trọng mà một nhà lãnh đạo tương lai cần phải có.
- Phẩm chất cần có của người lãnh đạo.
- Những tố chất cần có của một nhà lãnh đạo
7
Kỹ năng tư duy
- Tư duy 5S
- Tư duy 5W1H
- 6 chiếc mũ tư duy
- 9 kỹ năng mềm cơ bản
- 10 cách tự tin
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Thu Minh - Mobile: 0979 86 86 53(phòng đào tạo)
Mail:thuminh.hcm@giaoducvietnam.edu.vn