kỹ năng sẽ giúp bạn được các nhà tuyển dụng hoan nghênh

Selling Power

Banned
Tham gia
30/8/2016
Bài viết
16
Hiện nay, các doanh nghiệp mọc lên càng nhiều, số lượng sinh viên ra trường cũng tăng cao kéo theo yêu cầu của các ông chủ đối với nhân viên mình cũng ngày càng khắt khe.

Vì thế, ngoài nắm vững kiến thức chuyên môn thì việc trang bị những kỹ năng cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, không những giúp bạn có 1 công việc ổn định mà còn tạo cơ hội thăng tiến. Dưới đây là những kỹ năng được các ông chủ hoan nghênh nhất, mời các bạn cùng tham khảo:

Kỹ năng giải quyết vấn đề
Hàng ngày trong công việc chúng ta đều phải giải quyết một số vấn đề, thậm chí là những vấn đề không thuộc chuyên môn của bạn. Vì vậy, yêu cầu bạn phải biết cách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt kỹ năng này rất cần thiết trong các lĩnh vực như kinh doanh, tư vấn, khoa học…
Kỹ năng làm việc nhóm
Tất cả các công ty đều không tránh khỏi việc phải đối mặt với vấn đề nhân viên không đoàn kết, không thể chung sống “hòa bình” với nhau. Tuy nhiên, sự thành công hay thất bại của một công ty lại phụ thuộc nhiều vào sự đoàn kết của nhân viên, vào sức mạnh của tập thể.

Vì thế, mỗi nhân viên cần trang bị cho mình kỹ năng sống đoàn kết trong tập thể, kỹ năng làm việc nhóm để cùng nhau đưa công ty đi lên, đó cũng là bảo vệ lợi ích và nâng cao thu nhập của bản thân mình.

Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp luôn là một trong những yếu tố quan trọng trong cuộc sống của chúng ta nói chung. Kỹ năng giao tiếp cơ bản mà các nhà tuyển dụng yêu cầu như: Kỹ năng giao tiếp trước đối tác, thuyết trình trước đám đông, trình bày thông tin và chia sẻ ý kiến qua điện thoại, trao đổi thư từ, email hay các tài liệu khác.

Kỹ năng thích ứng và linh hoạt
Nhà tuyển dụng luôn muốn nhìn nhận nhân viên của mình qua nhiều vị trí khác nhau. Không ai muốn thuê một người cứng nhắc, thụ động trong công việc, nhất là trong xã hội năng động như hiện nay. Thích ứng linh hoạt có nghĩa là bạn luôn sẵn sàng cho việc ở lại công ty trễ hay đi trong những ngày nghỉ nếu có quá nhiều công việc cần giải quyết. Giúp đỡ đồng nghiệp khi học cần, học hỏi mọi người xung quanh, giữ bình tĩnh khi giải quyết những tình huống khó khăn trong công việc…

Kỹ năng thuyết phục
Hiện nay, chủ doanh nghiệp không còn là người duy nhất đưa ra quyết định, chỉ đạo trực tiếp công việc mà họ chỉ đóng vai trò giám sát và đánh giá kết quả. Vì thế, họ cũng sẽ đánh giá cao những nhân viên có kỹ năng thuyết phục và tạo sự ấn tượng khiến mọi người ủng hộ ý kiến và làm theo cách của mình. Bạn có thể thể hiện kỹ năng này bằng cách trình bày quan niệm cá nhân và đề nghị của mình theo cách thuyết phục nhất, logic nhất để mọi người đồng tình và làm theo. Nên nhớ hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ trước khi trình bày.

Kỹ năng quản lý thời gian
Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mình cực kỳ rảnh rỗi nhưng cũng có lúc bạn suýt ngợp thở vì hàng tấn công việc đang đợi. Đó là do bạn chưa trang bị cho mình kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Vì thế, đây là một kỹ năng hết sức quan trọng mà nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn nhân viên mình có được.

Bạn có thể tự nâng cao kỹ năng này bằng cách: sắp xếp, lên lịch làm việc hợp lý, phân chia thứ tự những công việc cần làm trước, những việc làm sau. Đưa ra thời hạn hoàn thành công việc và cố gắng thực hiện đúng thời gian quy định.
 
×
Quay lại
Top Bottom