tsdongdo
Học, học nữa học mãi
- Tham gia
- 25/7/2016
- Bài viết
- 0
KỸ NĂNG GIAO TIẾP
Kỹ năng giao tiếp giúp phát triển các mối quan hệ xã hội. Kỹ năng giao tiếp giúp giải quyết công việc hiệu quả hơn.
Kỹ năng giao tiếp là gì?
Kỹ năng giao tiếp là những kỹ năng sống mà chúng ta sử dụng hàng ngày để giao tiếp và tương tác với những người khác theo cá nhân hoặc theo nhóm.
Kỹ năng giao tiếp có quan trọng trong công việc không?
- Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường thành công hơn trong cả cuộc sống cá nhân và công việc của họ.
- Những nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những nhân viên với các kỹ năng giao tiếp tốt. “ Họ muốn những nhân viên sẽ làm việc tốt trong một nhóm và có thể giao tiếp hiệu quả với các đồng nghiệp và khách hàng”
- Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường lạc quan, bình tĩnh và lôi cuốn – một phẩm chất hấp dẫn và khiến người khác quý mến.
Kỹ năng giao tiếp: Nói và nghe
Kỹ năng nói hiệu quả có nghĩa là:
- Đòi hỏi Bạn bày tỏ ý kiến và quan điểm một cách rõ ràng, tự tin, chính xác.
- Hãy nói rõ ràng và ngắn gọn. Để tạo một cuộc giao tiếp không nhàm chám hãy đưa ra các câu hỏi
- Thuyết phục và đàm phán. Thể hiện quan điểm của bạn một các logic, khéo léo và thông minh.
- Trình bày thông điệp của bạn một cách thú vị. Có thể sử dụng sự hỗ trợ từ hình ảnh
Kỹ năng lắng nghe – hãy chú ý tới các hành động, cử chỉ trong lúc lắng nghe.
- Sử dụng ngôn ngữ cơ thể tương thích với lời nói: ánh mắt, cử chỉ
- Đối diện với người nói, sử dụng ánh mắt nhìn vào người nói ( không nhìn chắm chằm)
- Gật đầu và mỉm cười là điều không thể thiếu trong lúc bạn đang lắng nghe người khác nói.
- Chăm chú lắng nghe và không nên ngắt lời khi đối tác của bạn đang nói.
- Tạo sự đồng cảm: cởi mở, đón nhận ý kiến của người khác và cố gắng nhìn mọi việc từ quan điểm của người đang nói.
Hãy truyền đạt lại phản hồi của bạn sau khi lắng nghe:
- Thông tin phản hồi chứng tỏ: bạn tôn trọng, lắng nghe và hiểu những gì đối tác đang nói.
- Hãy khen ngợi nhiều hơn là chỉ trích. Những chỉ trích của bạn cần mang tính xây dựng hiệu quả chứ không nhằm chỉ vào lỗi của người nói mắc phải.
Hãy xem ví dụ
"Bạn có phiền nếu tôi cung cấp cho bạn một số thông tin phản hồi". Điều này cho đối tác có thời gian để chuẩn bị và thấy được tôn trọng.
- Hãy cảm ơn đối tác của bạn khi kế thúc giao tiếp, nói cho họ những điều mà bạn thích về họ. Điều này rất có ích để tiếp tục giải quyết công việc về sau.
HÃY CHÚ Ý: NHỮNG CÂU HỎI MÀ BẠN CÓ THỂ GẶP PHẢI KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC
- Hãy cho một ví dụ khi bạn phải tranh luận và thuyết phục ai đó theo quan điểm của bạn?
- Làm thế nào mà bạn sử dụng kỹ năng giao tiếp để thuyết phục người khác làm theo chỉ dẫn của bạn?
Kỹ năng giao tiếp luôn được chú trọng giảng dạy cho sinh viên tại trường Trung cấp Công nghệ & Quản trị Đông Đô ngành trung cấp nấu ăn, Kỹ thuật pha chế, trung cấp văn thư.
CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC THÔNG TIN CỦA CHÚNG TÔI
https://tuyensinh24h.dongdoctm.edu.vn/tuyen-sinh-trung-cap-khong-can-bang-cap-3
Kỹ năng giao tiếp giúp phát triển các mối quan hệ xã hội. Kỹ năng giao tiếp giúp giải quyết công việc hiệu quả hơn.
Kỹ năng giao tiếp là gì?
Kỹ năng giao tiếp là những kỹ năng sống mà chúng ta sử dụng hàng ngày để giao tiếp và tương tác với những người khác theo cá nhân hoặc theo nhóm.
Kỹ năng giao tiếp có quan trọng trong công việc không?
- Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường thành công hơn trong cả cuộc sống cá nhân và công việc của họ.
- Những nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những nhân viên với các kỹ năng giao tiếp tốt. “ Họ muốn những nhân viên sẽ làm việc tốt trong một nhóm và có thể giao tiếp hiệu quả với các đồng nghiệp và khách hàng”
- Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường lạc quan, bình tĩnh và lôi cuốn – một phẩm chất hấp dẫn và khiến người khác quý mến.
Kỹ năng giao tiếp: Nói và nghe
Kỹ năng nói hiệu quả có nghĩa là:
- Đòi hỏi Bạn bày tỏ ý kiến và quan điểm một cách rõ ràng, tự tin, chính xác.
- Hãy nói rõ ràng và ngắn gọn. Để tạo một cuộc giao tiếp không nhàm chám hãy đưa ra các câu hỏi
- Thuyết phục và đàm phán. Thể hiện quan điểm của bạn một các logic, khéo léo và thông minh.
- Trình bày thông điệp của bạn một cách thú vị. Có thể sử dụng sự hỗ trợ từ hình ảnh
Kỹ năng lắng nghe – hãy chú ý tới các hành động, cử chỉ trong lúc lắng nghe.
- Sử dụng ngôn ngữ cơ thể tương thích với lời nói: ánh mắt, cử chỉ
- Đối diện với người nói, sử dụng ánh mắt nhìn vào người nói ( không nhìn chắm chằm)
- Gật đầu và mỉm cười là điều không thể thiếu trong lúc bạn đang lắng nghe người khác nói.
- Chăm chú lắng nghe và không nên ngắt lời khi đối tác của bạn đang nói.
- Tạo sự đồng cảm: cởi mở, đón nhận ý kiến của người khác và cố gắng nhìn mọi việc từ quan điểm của người đang nói.
Hãy truyền đạt lại phản hồi của bạn sau khi lắng nghe:
- Thông tin phản hồi chứng tỏ: bạn tôn trọng, lắng nghe và hiểu những gì đối tác đang nói.
- Hãy khen ngợi nhiều hơn là chỉ trích. Những chỉ trích của bạn cần mang tính xây dựng hiệu quả chứ không nhằm chỉ vào lỗi của người nói mắc phải.
Hãy xem ví dụ
"Bạn có phiền nếu tôi cung cấp cho bạn một số thông tin phản hồi". Điều này cho đối tác có thời gian để chuẩn bị và thấy được tôn trọng.
- Hãy cảm ơn đối tác của bạn khi kế thúc giao tiếp, nói cho họ những điều mà bạn thích về họ. Điều này rất có ích để tiếp tục giải quyết công việc về sau.
HÃY CHÚ Ý: NHỮNG CÂU HỎI MÀ BẠN CÓ THỂ GẶP PHẢI KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC
- Hãy cho một ví dụ khi bạn phải tranh luận và thuyết phục ai đó theo quan điểm của bạn?
- Làm thế nào mà bạn sử dụng kỹ năng giao tiếp để thuyết phục người khác làm theo chỉ dẫn của bạn?
Kỹ năng giao tiếp luôn được chú trọng giảng dạy cho sinh viên tại trường Trung cấp Công nghệ & Quản trị Đông Đô ngành trung cấp nấu ăn, Kỹ thuật pha chế, trung cấp văn thư.
CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC THÔNG TIN CỦA CHÚNG TÔI
https://tuyensinh24h.dongdoctm.edu.vn/tuyen-sinh-trung-cap-khong-can-bang-cap-3