phathoanggiaevent
Thành viên
- Tham gia
- 22/2/2017
- Bài viết
- 0
Một sự kiện muốn thu hút nhiều khách tham dự và nhiều người biết đến cần được quảng cáo rộng rãi. Ngoài những cách thức quảng bá truyền thồng như tờ rơi, banner, băng rôn, thiệp mời, quảng cáo báo… Ngày nay, công ty tổ chức sự kiện đang áp dụng công nghệ số nhằm giúp mọi người tiếp cận với sự kiện một cách nhanh nhất.
Dưới đây công ty tổ chức sự kiện giá rẻ Phát Hoàng Gia xin liệt kê một số công cụ công nghệ số phù hợp để sử dụng trong việc truyền thông tổ chức sự kiện rộng rãi đến những người tham dự tiềm năng:
1. Mạng xã hội
Việc quảng bá sự kiện tại các mạng xã hội (Twitter, Facebook, LinkedIn, Zing…) giúp thu hút được một lượng lớn khách tham dự sự kiện cũng như tạo được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Với những tính năng sẵn có của các mạng xã hội này, người làm marketing cho sự kiện có thể dễ dàng sử dụng để quản lý các chiến dịch quảng bá event của mình. Ngoài ra họ còn có thể dễ dàng tổ chức các hoạt động Activation trên các trang mạng xã hội của mình để tăng sự tương tác với người tham dự tiềm năng, ví dụ như chơi trò chơi, tham gia cuộc thi để nhận quà, nhận vé...
2. Blog – Forum
Các diễn đàn và blog hiện nay luôn có một lượng đông đảo thành viên cũng như khách tham quan, việc post bài hoặc đăng quảng cáo trên các diễn đàn luôn tạo được sự quan tâm của họ. Đây là một kênh quảng bá góp một phần không nhỏ đến việc thu hút mọi người đến với sự kiện. Qua các kênh này chúng ta có thể nhận được những phản hồi khách quan thông qua các reply, comment.
3. Email Marketing
Với cách tiếp cận đơn giản, tiết kiệm chi phí, gửi đến đúng những đối tượng quan tâm Email marketing là một công cụ hữu ích mà những người làm công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện đang rất ưa chuộng. Tuy nhiên cần lưu ý là Email database bạn chọn lọc càng bám sát đối tượng tham dự tiềm năng thì xác suất thành công của phương pháp này sẽ càng cao.
Chúng ta có thể gởi email bằng cách sử dụng các dịch vụ gởi email miễn phí như Gmail, Yahoo... nhưng số lượng email gởi một ngày qua các email này bị giới hạn. Vì vậy thông thường người ta sẽ sử dụng những dịch vụ email marketing chuyên nghiệp cho phép gởi email hàng loạt, tỷ lệ vào Inbox cao với nhiều tính năng cho phép đánh giá, thống kê được hiệu quả đem lại sau chiến dịch như tổng số email được gửi đi, tỉ lệ email bị trả về, tỉ lệ email bị từ chối, tỉ lệ email được mở, mở như thế nào, ở đâu, tỉ lệ click đường dẫn… Từ đó chúng ta sẽ thống kê được số người quan tâm và lên kế hoạch bán vé, địa điểm… chuẩn bị cho event.
4. SMS Marketing
Bạn có thể sử dụng tin nhắn và thông báo cho khách tham dự tiềm năng về các sự kiện sắp tổ chức nhằm lôi kéo nhiều người tham gia. Hoặc bạn có thể sử dụng để chăm sóc khách hàng đã đăng ký tham dự. Bạn có thể tham khảo dịch vụ SMS Marketing của một số công ty có nhiều kinh nghiệm về cung cấp dịch vụ này, thông thường họ sẽ tư vấn và thiết kế giải pháp phù hợp riêng cho sự kiện của bạn: VHT, Fibo SMS...
5. Website /Microsite
Quảng cáo trên các website lớn, các báo điện tử đông người xem, ngoài việc trực tiếp thu hút sự theo dõi của hàng vạn, hàng triệu độc giả của website đó, còn gián tiếp gây chú ý trên các máy tìm kiếm khi người tham dự tiềm năng Search các từ khóa có liên quan. Rất nhiều sự kiện có hẳn một trang thông tin (microsite) để giúp người xem có thể cập nhật được: thời gian tổ chức, địa điểm, nội dung chương trình... Thậm chí còn có nhiều hoạt động tương tác với người xem để gây ấn tượng sâu sắc với họ.
45% dân số Việt Nam đang sử dụng Internet và con số này đang tiếp tục tăng lên, bởi vậy không có lý do gì để người tổ chức sự kiện không cập nhật những kiến thức về Digital Marketing nhằm quảng bá cho sự kiện của mình khuếch trương tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. Tuy nhiên, không có một công thức chung nào về thành công của việc quảng bá trực tuyến vì nó còn phụ thuộc đặc tính, quy mô của sự kiện và tính chất của người tham dự, để cho việc quảng bá trực tuyến phát huy tính ưu việt của mình, người sử dụng nhất thiết phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu trước để lựa chọn hình thức phù hợp với sự kiện và khán giả của mình nhất.
Dưới đây công ty tổ chức sự kiện giá rẻ Phát Hoàng Gia xin liệt kê một số công cụ công nghệ số phù hợp để sử dụng trong việc truyền thông tổ chức sự kiện rộng rãi đến những người tham dự tiềm năng:
1. Mạng xã hội
Việc quảng bá sự kiện tại các mạng xã hội (Twitter, Facebook, LinkedIn, Zing…) giúp thu hút được một lượng lớn khách tham dự sự kiện cũng như tạo được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Với những tính năng sẵn có của các mạng xã hội này, người làm marketing cho sự kiện có thể dễ dàng sử dụng để quản lý các chiến dịch quảng bá event của mình. Ngoài ra họ còn có thể dễ dàng tổ chức các hoạt động Activation trên các trang mạng xã hội của mình để tăng sự tương tác với người tham dự tiềm năng, ví dụ như chơi trò chơi, tham gia cuộc thi để nhận quà, nhận vé...
2. Blog – Forum
Các diễn đàn và blog hiện nay luôn có một lượng đông đảo thành viên cũng như khách tham quan, việc post bài hoặc đăng quảng cáo trên các diễn đàn luôn tạo được sự quan tâm của họ. Đây là một kênh quảng bá góp một phần không nhỏ đến việc thu hút mọi người đến với sự kiện. Qua các kênh này chúng ta có thể nhận được những phản hồi khách quan thông qua các reply, comment.
3. Email Marketing
Với cách tiếp cận đơn giản, tiết kiệm chi phí, gửi đến đúng những đối tượng quan tâm Email marketing là một công cụ hữu ích mà những người làm công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện đang rất ưa chuộng. Tuy nhiên cần lưu ý là Email database bạn chọn lọc càng bám sát đối tượng tham dự tiềm năng thì xác suất thành công của phương pháp này sẽ càng cao.
Chúng ta có thể gởi email bằng cách sử dụng các dịch vụ gởi email miễn phí như Gmail, Yahoo... nhưng số lượng email gởi một ngày qua các email này bị giới hạn. Vì vậy thông thường người ta sẽ sử dụng những dịch vụ email marketing chuyên nghiệp cho phép gởi email hàng loạt, tỷ lệ vào Inbox cao với nhiều tính năng cho phép đánh giá, thống kê được hiệu quả đem lại sau chiến dịch như tổng số email được gửi đi, tỉ lệ email bị trả về, tỉ lệ email bị từ chối, tỉ lệ email được mở, mở như thế nào, ở đâu, tỉ lệ click đường dẫn… Từ đó chúng ta sẽ thống kê được số người quan tâm và lên kế hoạch bán vé, địa điểm… chuẩn bị cho event.
4. SMS Marketing
Bạn có thể sử dụng tin nhắn và thông báo cho khách tham dự tiềm năng về các sự kiện sắp tổ chức nhằm lôi kéo nhiều người tham gia. Hoặc bạn có thể sử dụng để chăm sóc khách hàng đã đăng ký tham dự. Bạn có thể tham khảo dịch vụ SMS Marketing của một số công ty có nhiều kinh nghiệm về cung cấp dịch vụ này, thông thường họ sẽ tư vấn và thiết kế giải pháp phù hợp riêng cho sự kiện của bạn: VHT, Fibo SMS...
5. Website /Microsite
Quảng cáo trên các website lớn, các báo điện tử đông người xem, ngoài việc trực tiếp thu hút sự theo dõi của hàng vạn, hàng triệu độc giả của website đó, còn gián tiếp gây chú ý trên các máy tìm kiếm khi người tham dự tiềm năng Search các từ khóa có liên quan. Rất nhiều sự kiện có hẳn một trang thông tin (microsite) để giúp người xem có thể cập nhật được: thời gian tổ chức, địa điểm, nội dung chương trình... Thậm chí còn có nhiều hoạt động tương tác với người xem để gây ấn tượng sâu sắc với họ.
45% dân số Việt Nam đang sử dụng Internet và con số này đang tiếp tục tăng lên, bởi vậy không có lý do gì để người tổ chức sự kiện không cập nhật những kiến thức về Digital Marketing nhằm quảng bá cho sự kiện của mình khuếch trương tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. Tuy nhiên, không có một công thức chung nào về thành công của việc quảng bá trực tuyến vì nó còn phụ thuộc đặc tính, quy mô của sự kiện và tính chất của người tham dự, để cho việc quảng bá trực tuyến phát huy tính ưu việt của mình, người sử dụng nhất thiết phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu trước để lựa chọn hình thức phù hợp với sự kiện và khán giả của mình nhất.