Khóa học quản trị nhân sự chuyên nghiệp - Trung Tâm GEC

duong1231

Banned
Tham gia
14/1/2022
Bài viết
0
Ngành Quản trị nhân lực, hay ngành quản trị nhân sự là một chuyên ngành hết sức hữu ích, nó giúp bạn nhìn nhận và đánh giá con người cũng như các công ty, tổ chức theo một cách khác biệt. Ngành này là sự kết hợp của rất nhiều các kỹ năng khác nhau, cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về kinh doanh cũng như sự hiểu biết về các hoạt động bên trong của một công ty mà không phải ai trong công ty cũng có khả năng nhìn nhận.

[IMG]

Ngành quản trị nhân sự là gì?
Ngành quản trị nhân lực là tất cả những chính sách, hoạt động, quyết định quản lý, ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa doanh nghiệp và toàn thể cán bộ công nhân viên. Bộ phận quản trị nhân sự bắt buộc phải có tầm nhìn về chiến lược và gắn liền với những kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp.

Quản trị nhân sự là một trong những chức năng quan trọng và cơ bản của công tác quản trị, bởi con người là bộ phận nòng cốt, là nguồn lực quan trọng nhất và cũng chính là trung tâm của sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp. Nếu như nói bộ phận bán hàng là mũi nhọn đứng đầu, mang lại mọi nguồn lợi, doanh thu cho doanh nghiệp, thì nhân sự được xem là hậu phương vững chắc giúp doanh nghiệp phát triển. Chính vì vậy, việc thu hút, đào tạo, tuyển dụng, đánh giá, sắp xếp những có năng lực, phẩm chất phù hợp với vị trí, đồng thời giám sát, lãnh đạo, đảm bảo phù hợp với luật lao động và việc làm… chính là nhiệm vụ hàng đầu của những nhà quản trị.

Vai trò quản trị nhân sự trong doanh nghiệp
Một doanh nghiệp thành công hiện nay thì chắc chắn sở hữu một đội ngũ nhân viên giỏi, tài năng cùng công nghệ phát triển. Tuy nhiên còn một yếu tố đóng vai trò không kém phần quan trọng, chính là người quản trị nhân sự trong doanh nghiệp. Bởi vì họ là người có đủ kỹ năng và kiến thức để biết được năng lực của từng nhân viên. Từ đó khai thác và phân bổ nguồn lực nhân sự sao cho cả bộ máy công ty được hoạt động với công suất cao nhất.

Bên cạnh đó, họ còn là những người tổ chức các hoạt động đào tạo, sinh hoạt, chương trình kết nối tạo nên văn hóa của công ty. Điều đó gián tiếp thúc đẩy tinh thần và thái độ làm việc tích cực của nhân viên. Một vai trò quan trọng nữa của quản trị nhân sự đó chính là góp phần trong việc giải quyết vấn đề việc làm cho nhân viên của chính doanh nghiệp và xã hội. Từ đó thấy được rằng, bộ phận quản trị nhân sự đóng một vai trò rất quan trọng mà không một doanh nghiệp hay công ty nào có thể bỏ qua nếu muốn phát triển bền vững.

Những kỹ năng cần có khi làm việc trong ngành quản trị nhân sự
Muốn thành công trong bất cứ ngành nghề nào bạn cũng cần phải trang bị cho bản thân những kỹ năng nhất định. Để trở thành một nhà quản trị nguồn nhân lực giỏi bạn có những kỹ năng sau

[IMG]

Có tầm nhìn chiến lược của một người làm quản lý
Một trong những kỹ năng quan trọng của nhà quản trị nguồn nhân lực là phải có tầm nhìn bao quát về chiến lược phát triển của doanh nghiệp, có khả năng tận dụng nguồn lực làm ra những giá trị hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Phòng quản trị nhân lực được coi là cánh tay phải hỗ trợ đắc lực cho ban lãnh đạo của doanh nghiệp. Họ phát hiện ra đâu là người đảm nhận tốt từng lĩnh vực của công việc.

Tận tâm, hết lòng với công việc
Tân tâm được coi là yếu tố quan trọng nhất của người làm quản trị nhân lực cần có. Người HRM có tâm và có tầm cần phải làm hết lòng, cống hiến và không ngại khó khăn để đưa ra những giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.

Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu
Phải có kỹ năng lắng nghe, biết thấu hiểu, đồng cảm và đặt mình vào vị trí của người lao động để chăm sóc tốt hơn đời sống của nhân sự.

Ngoài ra, để làm tốt việc quản lý nhân lực bạn cần phải có kỹ năng lắng nghe, hiểu được mong muốn của người lao động từ đó đưa ra những giải pháp tốt nhất cho cả người lao động và doanh nghiệp.
 
×
Quay lại
Top Bottom