- Tham gia
- 7/11/2011
- Bài viết
- 596
Khám phá thú vị về thương hiệu Coca-Cola
Coca-Colalà một thương hiệu nổi tiếng trong nghành kinh doanh nước giải khát, nhưng ítai biết được rằng hàng năm công ty này sử dụng tới hơn 300.000 tấn nhôm để sảnxuất vỏ lon chỉ riêng tại thị trường Mỹ.
1.Coca-Cola chiếm 3,1% tổng lượng sản phẩm đồ uống trên toàn thế giới. Cứ 55 tỷđồ uống có gas mỗi ngày được tiêu thụ thì có tới 1,7 tỷ đôla là thuộc về cácthương hiệu của Coca-Cola .
Coca-Colalà một thương hiệu nổi tiếng trong nghành kinh doanh nước giải khát, nhưng ítai biết được rằng hàng năm công ty này sử dụng tới hơn 300.000 tấn nhôm để sảnxuất vỏ lon chỉ riêng tại thị trường Mỹ.
1.Coca-Cola chiếm 3,1% tổng lượng sản phẩm đồ uống trên toàn thế giới. Cứ 55 tỷđồ uống có gas mỗi ngày được tiêu thụ thì có tới 1,7 tỷ đôla là thuộc về cácthương hiệu của Coca-Cola .
2.Coca-Cola có gần 500 nhãn hàng, bao gồm hơn 3.500 loại đồ uống khác nhau: kể cảnước uống so đa hay đậu nành. Điều đó có nghĩa rằng nếu mỗi ngày bạn uống mộtsản phẩm của Coca-Cola thì bạn sẽ phải mất tới 9 năm để có thể thưởng thức đượchết tất cả mọi loại sản phẩm của công ty này.
3.Coca-Cola được cho là "nền kinh tế" lớn thứ 84 trên toàn thế giới vớidoanh thu hàng năm ước tính khoảng 35,1 tỷ đôla.
4. Theo sốliệu từ top 100 thương hiệu mạnh nhất thế giới, giá trị ước tính của công tynày khoảng 74 tỷ đôla, nhiều hơn tất cả những đối thủ cạnh tranh của mình nhưBudweiser, Pepsi, Starbucks hay Red Bull.
5. Mặc dùdoanh thu năm ngoái của Coca-Cola giảm 38% khiến công ty này phải xếp sau tậpđoàn PepsiCo, tuy nhiên, tổng lợi nhuận của riêng mặt hàng nước ngọt củaCoca-Cola là 28 tỷ đôla, nhiều hơn so với 12 tỷ đôla doanh thu của Pepsi.
6. Nếu lượngCoca-Cola mà công ty đã từng sản xuất từ trước tới giờ đựng trong chai và xếpcạnh nhau thì có thể trải dài một quãng đường gấp 2.000 lần độ dài từ trái đấtđến mặt trăng.
3.Coca-Cola được cho là "nền kinh tế" lớn thứ 84 trên toàn thế giới vớidoanh thu hàng năm ước tính khoảng 35,1 tỷ đôla.
4. Theo sốliệu từ top 100 thương hiệu mạnh nhất thế giới, giá trị ước tính của công tynày khoảng 74 tỷ đôla, nhiều hơn tất cả những đối thủ cạnh tranh của mình nhưBudweiser, Pepsi, Starbucks hay Red Bull.
5. Mặc dùdoanh thu năm ngoái của Coca-Cola giảm 38% khiến công ty này phải xếp sau tậpđoàn PepsiCo, tuy nhiên, tổng lợi nhuận của riêng mặt hàng nước ngọt củaCoca-Cola là 28 tỷ đôla, nhiều hơn so với 12 tỷ đôla doanh thu của Pepsi.
6. Nếu lượngCoca-Cola mà công ty đã từng sản xuất từ trước tới giờ đựng trong chai và xếpcạnh nhau thì có thể trải dài một quãng đường gấp 2.000 lần độ dài từ trái đấtđến mặt trăng.
7. 94% dânsố toàn thế giới có thể nhận ra logo màu đỏ trắng của Coca-Cola .
8. Trong33 nhãn hiệu nước giải khát không cồn nổi tiếng trên thế giới, Coca-Cola sở hữutới 15 nhãn hiệu.
9. Trungbình một người Mỹ uống sản phẩm của công ty Coca-Cola 4 ngày 1 lần.
10. Chiphí Coca-Cola chi cho quảng cáo nhiều hơn tổng chi phí quảng cáo của Microsoflvà Apple cộng lại.
11. Trungbình một người Mỹ tiêu thụ 4,9 kg đường một năm từ sản phẩm của Coca-Cola .
12. Trungbình người Mexicomỗi năm uống nhiều sản phẩm của Coca-Cola hơn người Mỹ, Anh và Trung Quốc cộnglại.
13. Trungbình một năm, Coca-Cola dùng 300.000 tấn nhôm để sản xuất vỏ lon tại riêng thịtrường Mỹ.
(st- vnexpress)