Vua Thiết Kế
Thành viên
- Tham gia
- 11/10/2024
- Bài viết
- 4
Phong cách thiết kế logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên điểm nhấn và sự khác biệt của logo trên thị trường. Logo còn giúp doanh nghiệp khẳng định được giá trị và vị thế trên thị trường thông qua việc bộc tả được sự đặc biệt trên phong cách thiết kế. Hiện nay, các thương hiệu lớn, nhỏ đã và đang cập nhật những phong cách thiết kế hot nhất mà nhờ đó tên tuổi của họ được cải thiện một cách đáng kể. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 7 phong cách thiết kế logo đỉnh cao sáng tạo trong bài viết dưới đây.
Để thiết kế được loại logo này thì thời gian không phải là yếu tố quan trọng nhất mà chính những ý tưởng, những thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải mới là mấu chốt để tạo nên nó. Đặc biệt, loại logo này còn mang theo mình sự độc đáo cũng như sự khác biệt khi khó mà có sự trùng lặp.
Về loại logo linh vật thì chúng ta không thể không nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới như: KFC, Mailchimp hay cả Playboy,… Với phong cách thiết kế dựa trên các nhân vật hoạt hình vui nhộn, dễ thương đã góp một phần quan trọng trong việc truyền tải thông điệp khi đã thể hiện được sự gần gũi đối với khách hàng, đặc biệt là trẻ em và gia đình.
Tuy nhiên, loại logo này ưu tiên những doanh nghiệp có định hướng tương lai dài và ít có sự thay đổi. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kĩ trước khi sử dụng loại logo này.
Loại logo dạng văn bản sẽ rất cần sự tỉ mỉ về bố cục, đặc biệt là font chữ.
Có lẽ, 3 chữ cái K, F và C viết tắt cho thương hiệu gà rán Kentucky Fried Chicken không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Nếu bạn là người thích mang sự đơn giản cho thương hiệu của mình thì logo ký tự là một lựa chọn khả quan nhất.
Loại logo này là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho các trường học hiện nay bởi chiếc logo sẽ làm nổi bật những ý nghĩa, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Logo không chỉ là yếu tố nhận diện thương hiệu mà còn là cách doanh nghiệp truyền tải giá trị cốt lõi và phong cách của mình đến với khách hàng. Sự lựa chọn đúng phong cách thiết kế logo không chỉ giúp thương hiệu khẳng định được vị thế trên thị trường mà còn tạo nên ấn tượng lâu dài trong tâm trí khách hàng. Dù bạn chọn phong cách logo trừu tượng, logo linh vật hay logo kết hợp, điều quan trọng nhất là logo đó phải phản ánh đúng bản chất thương hiệu và hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
Phong cách thiết kế Logo trừu tượng
Loại logo bộc phát lên vẻ trừu tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, thay vì lựa chọn những chi tiết có cấu trúc phức tạp thì những chiếc logo này tự tin mang theo đứa con cưng của mình style phải chăng rất đơn giản. Vì thế nên các ông lớn như Nike, Adidas, Puma đã để lại ấn tượng sâu sắc trên thị trường thế giới.Để thiết kế được loại logo này thì thời gian không phải là yếu tố quan trọng nhất mà chính những ý tưởng, những thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải mới là mấu chốt để tạo nên nó. Đặc biệt, loại logo này còn mang theo mình sự độc đáo cũng như sự khác biệt khi khó mà có sự trùng lặp.
Phong cách Logo hình ảnh/ Logo nhãn hiệu
Một loại logo cũng đặc biệt không kém, để hình thành được logo thì cần được phác họa bằng những hình ảnh và biểu tượng cụ thể. Cũng giống như loại logo trừu tượng, logo này mang trên mình cấu trực cực kì đơn giản và sự đơn giản đó sẽ mang một hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Ví dụ điển hình như Apple, Twitter, Beats,… với lần lượt các hình ảnh của quả táo cắn dở hay chú chim tỏa vươn người bay.Tuy nhiên, loại logo này ưu tiên những doanh nghiệp có định hướng tương lai dài và ít có sự thay đổi. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kĩ trước khi sử dụng loại logo này.
Phong cách Logo văn bản
Chúng ta có thể thấy các thương hiệu như: Coca Cola, LG, Samsung,… Họ hầu hết đều là những doanh nghiệp nhiều năm tuổi với sự khác biệt cực kì lớn so với các doanh nghiệp nhỏ. Logo của các thương hiệu này tưởng chừng như bất kể ai cũng có thể tự tay thiết kế ra được bởi sự đơn giản qua chữ văn bản. Với việc được thiết kế vô cùng đơn giản như vậy giúp logo trở nên dễ nhìn và rất dễ nhớ.Loại logo dạng văn bản sẽ rất cần sự tỉ mỉ về bố cục, đặc biệt là font chữ.
Phong cách Logo ký tự
Logo ký tự là một trong những loại logo được doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng ưa chuộng nhất hiện nay. Với các đặc điểm đơn giản, dễ nhìn, tinh tế đã làm nổi bật lên phong cách của thương hiệu. Được hình thành lên với bố cục là những chữ cái kết hợp với nhau tạo nên một logo vô cùng bắt mắt.Có lẽ, 3 chữ cái K, F và C viết tắt cho thương hiệu gà rán Kentucky Fried Chicken không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Nếu bạn là người thích mang sự đơn giản cho thương hiệu của mình thì logo ký tự là một lựa chọn khả quan nhất.
Phong cách Logo biểu tượng
Một loại logo được sử dụng rất phổ biến trong nhiều năm trước đây, được hàng loạt các thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng, cụ thể như: Starbucks, Harvard, NFL,… Chúng ta cũng đều thấy được logo của thương hiệu coffee Starbucks, cách đây khoảng hơn chục năm về trước, logo thương hiệu này được thiết kế với nhiều chi tiết rắc rối khiến logo mất đi sự hài hòa và ngày nay nó được thay đổi thông qua việc kết hợp nhiều lớp chi tiết tạo nên sự đặc biệt trong thiết kế mà khó đối thủ nào có thể dễ dàng trong việc sao chép chính xác.Loại logo này là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho các trường học hiện nay bởi chiếc logo sẽ làm nổi bật những ý nghĩa, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.