Kathy Ireland - Người mẹ bận rộn với Cty 1,4 tỷ USD

Linh Nhi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2015
Bài viết
1.309
Cựu siêu mẫu Kathy Ireland sáng lập ra công ty Kathy Ireland Worldwide, chuyên thiết kế sản phẩm hỗ trợ đời sống những người mẹ bận rộn.


Cựu siêu mẫu Kathy Ireland
Thành lập doanh nghiệp năm 1993 với tư cách cổ đông lớn nhất, Kathy Ireland bắt đầu bằng việc thiết kế và bán vớ. Đến nay, cô đã có thể đóng mạc công ty lên hơn 15.000 sản phẩm, trong đó có nến thơm, bộ chén dĩa ăn, dĩa sứ, ván lót sàn gỗ, sản phẩm chăm sóc da, và đồ bơi… Sản phẩm của Kathy Ireland Worldwide được bày bán trong 50.000 tiệm tại 28 quốc gia toàn cầu, đạt doanh thu 1,4 tỷ USD. Ireland trực tiếp làm việc với 37 nhân viên để thiết kế sản phẩm, và hợp tác với 25 xưởng sản xuất. Sứ mệnh doanh nghiệp là: “Thiết kế sản phẩm phục vụ cho gia đình, đặc biệt là những bà mẹ bận rộn”.

Mỗi ngày, tôi thức dậy trong khoảng từ 4 đến 6:30 sáng. Và việc đầu tiên tôi làm là cầu nguyện. Đến khi các con dậy là bắt đầu bận rộn. Tôi chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa cơm hộp cho bọn trẻ mang theo đến trường. Các con của tôi ở độ tuổi: lớp 1, lớp 5 và lớp 10. Vì vậy, buổi sáng luôn ồn ào, hỗn loạn. Tôi thường đưa các con đến trường khi còn đang mặc đồ ngủ. Và khi chồng đã yên vị ở chỗ làm, con cái ngồi ngoan trong trường lơp, thì là bắt đầu thời gian làm việc của tôi.

Tôi thường làm việc tại nhà, và làm việc nhiều nhất cùng với Chủ tịch và Tổng Giám đốc Stephen Roseberry. Chúng tôi thảo luận tình hình những nhà bán lẻ và xưởng sản xuất, có hoạt động suôn sẻ không, có vấn đề gì khiến trì trệ không… Trong số 25 xưởng sản xuất, một vài xưởng làm việc độc quyền với chúng tôi, còn những xưởng khác làm cho nhiều đối tác cùng lúc. Nhưng cho dù độc quyền hay không, môi xưởng đều là đối tác đàng hoàng, tận tâm với sản phẩm mang thương hiệu của chúng tôi.

Phần việc ưa thích nhất của tôi là thiết kế sản phẩm. Trong phòng làm việc tại nhà của tôi có bàn vẽ để tôi có thể phác thảo ý tưởng, ghi chú thiết kế mà tôi lượm lặt đâu đó. Tôi lưu trữ những vỏ sò, mẩu vải, bức ảnh chụp bông hoa bên đường... Hai vật luôn song hành cùng tôi là máy ảnh và tập vẽ phác thảo.

Nhiều khi, những ý tưởng đến rất tình cờ. Ví dụ như tôi đang ở lớp học nhạc của con gái, thì nhìn thấy những cái trống rất đẹp, tạo cảm hứng để tôi thiết kế chiếc ghế đệm dài… Thỉnh thoảng, tôi dành một ngày để đi tìm cảm hứng. Tôi đi dạo dọc các con đường, vào trung tâm thương mại, đến viện bảo tàng, hoặc đi leo núi… Những ý tưởng tuyệt vời nhất xuất hiện khi tôi hòa mình vào thiên nhiên. Tôi thật sự nghĩ rằng Chúa là nhà thiết kế tuyệt vời nhất.

Ví dụ như một buổi sáng, khi dắt chú cún cưng đi dạo, tôi thấy sương đọng trên cỏ và ánh nắng chiếu vào thật đẹp. Vậy là tôi nghĩ đến việc làm thảm trong phòng khiêu vũ có kết sợi chỉ bạc lấp lánh. Một triết lý trong thiết kế của tôi là tôi đem hạnh phúc vào nhà. Tôi thích những màu sáng. Tôi thường vẽ phác thảo, hoặc đưa ra ý tưởng. Tôi học chưa hết cấp III, nhưng tôi có những đồng sự tốt nghiệp thạc sĩ ngành Fine Arts. Họ có thể biến ý tưởng và những bản vẽ thô của tôi thành những sản phẩm đẹp tuyệt vời.


Kathy Ireland :" Tâm niệm những người mẹ bận rộn là sếp của mình và phải nỗ lực làm sếp hài lòng"
Nơi làm việc cách nhà đến 90 phút đi xe. Vậy nên, tôi thường nhờ một đồng sự chở mình đi, rước mình về, để có thể làm việc trong lúc ngồi trên xe. Tôi lo phúc đáp e-mail và nhận điện thoại công việc, thường là: thỏa thuận với ngân hàng, với nhà phân phối, quản lý chất lượng… Khi đến công ty, tôi tranh thủ từng phút để hoàn thành hết công việc. Chúng tôi ngồi họp đông đủ, rồi Giám đốc tài chính Erik Sterling sẽ báo cáo tình hình hằng tuần.

Sau đó, để thực hiện một thiết kế, tôi bàn với nhóm tiếp thị để nắm bắt thị hiếu thị trường, cái gì đang thịnh và cái gì không. Chúng tôi có nhiều nhiều sản phẩm khác nhau. Nhưng, mục tiêu tạo “sản phẩm phục vụ những người mẹ bận rộn” giúp chúng tôi không sáng tạo lan man. Chúng tôi tâm niệm những người mẹ bận rộn là sếp của mình và phải nỗ lực làm sếp hài lòng. Khi một thành viên trong nhóm có ý tưởng gì đó, câu đầu tiên tôi hỏi họ là: “Sản phẩm này giúp ích gì cho những bà mẹ bận rộn?”.

Và rồi, để giúp ý tưởng đó thành hiện thực thì phải có đủ những yếu tố: Thời trang, có giá trị, có chất lượng, và an toàn. An toàn là tiêu chí hàng đầu. Bàn coffee của chúng tôi tròn để tránh cậu con trai 3 tuổi của tôi đập mắt vào góc nhọn.

Thời gian trước, ví dụ như khi sản xuất đồ bơi, chúng tôi đến tận bờ biển để đưa áo bơi cho các quý bà, mời họ thử mặc, bơi, lượt sóng, chơi bóng chuyền, phơi nắng, giặt, rồi phản hồi kết quả lại cho chúng tôi. Nhưng gần đây, tôi hướng tập trung vào mạng xã hội. Twitter và Facebook giúp tôi biết cảm nhận của nhiều khách hàng toàn cầu.

Tôi vào Twitter vài lần một ngày. Tôi mới bắt đầu vào Twitter 10 tháng trước, nhưng tôi bắt đầu nghiện, và có 26.000 bạn bè trên đó. Nhiều người chia sẻ về sản phẩm của chúng tôi. Họ thích hoặc không thích ở điểm nào. Tôi dành nhiều thời gian trả lời những tin nhắn đó, và tôi học được nhiều từ họ: những người bạn đồng hàng cùng doanh nghiệp.

Gia đình tôi luôn cùng ăn tối. Trong những tuần bận rộn, tôi bỏ lỡ vài buổi. Và tôi thật sự đau lòng, thầm hứa mình sẽ không như vậy tuần sau. Chúng tôi thường dùng bữa lúc 6 giờ chiều. Ăn xong, gia đình cùng dạo bộ, ca hát, xem TV. Tôi tắm và kể chuyện cho bọn trẻ trước khi ngủ. Gia đình thường đạp xe leo núi, dạo bên bờ biển, đi du lịch ngắn ngày…

Chồng tôi có hai công việc, bác sĩ phòng cấp cứu và ngư dân. Lịch làm việc của anh ấy cũng kín mít. Chúng tôi thỏa thuận là mội tuần có một tiếng ở bên nhau, không có công việc, không bận con cái…

Nguồn Liên hiệp Doanh nghiệp - dịch Bách Hợp​
 
×
Quay lại
Top Bottom