Innovation là gì? Tầm quan trọng của Innovation trong Marketing

ngochoaair

Thành viên
Tham gia
28/8/2019
Bài viết
25
Innovation là gì? Tại sao Marketing lại cần có Innovation. Các doanh nghiệp không thể mãi đi theo một lối mòn nhất đinh để có thể bám trụ lại với thời đại kinh tế thị trường hiện nay. Điều mà các công ty nổi tiếng đang làm là sự đổi mới để thích nghi theo thời đại. Tất cả đều liên quan đến Innovation. Vậy bạn có biết Innovation là gì. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ về Innovation và tầm quan trọng của Innovation trong marketing của doanh nghiệp thì xin mời các bạn tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Innovation là gì?

Để có thể thành công trong một chiến lược Marketing thì thương hiệu cần phải có khả năng nắm bắt những cơ hội mới để thích nghi và thay đổi. Việc đổi mới giúp cho các thương hiệu cho ra những ý tưởng táo bạo áp dụng thực tiễn đem đến hiệu quả tốt hơn. Để hiểu rõ Innovation là gì chúng ta hãy cùng xem xét 2 yếu tố:

i1.jpg

Innovation là gì

Innovation (Đổi mới):
Là việc đưa ra những ý tưởng mới hướng đến giá trị tích cực cho doanh nghiệp. Ví dụ như sản phẩm mới hay dịch vụ mới.

Marketing: Là quá trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng. Marketing sẽ giúp người tiêu dùng hiểu được những tính năng, tác dụng của sản phẩm để giải thích vì sao họ nên mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Bằng việc kết hợp giữa Innovation và marketing sẽ tạo những phương pháp Marketing đổi mới, chưa từng được áp dụng trước đó. Đa phần sẽ tập trung vào việc thiết kế sản phẩm, giá cả, ưu đãi, thậm chí là thương hiệu, nhãn hiệu,… Ví dụ như việc Marketing Innovation tung ra những sản phẩm độc đáo, mới lạ, đặc sách, hay ưu đãi cực sốc chưa từng có để thu hút người tiêu dùng.

Tầm quan trọng của Marketing Innovation là gì?

Innovation đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Giá trị marketing Innovation mang đến là mở ra những thị trường mới, những khách hàng tiềm năng mới, từ đó giúp nâng cao chất lượng, gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Việc đổi mới sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng sẽ giúp cho khách hàng hài lòng và tin tưởng hơn về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật để tạo nên những chiến lược Marrketing Innovation chưa từng được sử dụng từ trước đến nay.

Những đổi mới không hẳn phải đặc biệt, phải là duy nhất mà các bạn hoàn toàn có thể tham khảo từ các doanh nghiệp khác đang có. Về bản chất mục tiêu cuối cùng của đổi mới là hướng đến những điều tích cực hơn cho doanh nghiệp cho dù là đổi mới theo hướng đi của doanh nghiệp khác.

innovation-la-gi.jpg

Marketing Innovation là gì (Ảnh: Internet)
Điểm phân biệt giữa innovation và renovation là gì

Innovation (Đổi mới)

Là việc thay đổi tư duy, ý tưởng mới để cho mọi thứ trở nên tích cực hơn. Ví dụ: “ Đổi mới từ việc sử dụng điện thoại bàn sang việc sử dụng điện thoại di động thông minh”.

Renovation (Cải tạo)

Là việc cập nhật, nâng cấp từ một thứ đã có sẵn giúp nó trở nên hoàn hảo hơn. Ví dụ: “ Cải tạo một căn nhà cho khang trang, hiện đại hơn”

Lời kết

Qua đây chắc hẳn các bạn cũng đã biết được Innovation là gì phải không nào? Hiểu được tầm quan trọng của Innovation trong Marketing, các bạn có thể cũng phân tích và đưa ra những chiến lược Marketing đúng đắn và hợp lý cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công.

Nguồn than khảo: https://marketingai.admicro.vn/innovation-la-gi/
 
Quay lại
Top Bottom