Sức mạnh lên tới gần 1000 mã lực, hình dáng thấp thoáng đâu đó những Dodge Viper, Lexus LFA hay Ferrari F12 Berlinetta và thậm chí là 599 GTB... Đó là mô tả về bản concept siêu xe mới nhất của nước Ý có tên Icona Vulcano đang được giới thiệu tại Thượng Hải Motor Show 2013.
Điều đáng quan tâm hơn nữa siêu xe của vùng Địa Trung Hải cáu cạnh này là một chiếc xe lai thực sự với việc lựa chọn sử dụng hai hệ thống truyền động hoàn toàn khác nhau. Một hệ truyền động mang tên H-Turismo 950 mã lực được sử dụng trên các cung đường dân sự với việc xúng xính cùng V12 6.0 lít và động cơ điện công suất 160 mã lực cầu sau chủ động.
Ngoài ra phiên bản đường đua của siêu xe ‘hợp chủng quốc’ sở hữu động cơ V6 ‘mi nhon’ hơn với việc kết hợp cùng hai động cơ điện dẫn động cầu trước mang đến màn trình diễn 870 mã lực vô cùng ấn tượng.
Vẻ ngoài hiện đại kết hợp với việc sắp đặt và những cú ‘chặt, cắt’ sắc lẹm bên cạnh những đường cong hết sức mềm mại là nhận định của chúng tôi về siêu xe lai này. Phần đầu xe hầm hố với cụm đèn pha cỡ lớn cùng ca lăng dài chạy ngang chính diện của xe bên cạnh hốc gió được ‘khắc’ trên nắp capo tạo nên sự góc cạnh trên một tổng thể mang nhiều đường nét mượt mà của Ferrari.
Tuy nhiên phần thân và đuôi xe lại đơn giản trong triết lý thiết kế khiến người ta gợi nhớ đến Dodge Viper hay Lexus LFA mà cụ thể đó là ống xả hình thang ngược mono bên cạnh dải đèn hậu cách điệu hết sức lạ mắt.
Icona tuyên bố rằng tốc độ tối đa của phiên bản động cơ mạnh nhất sẽ không dưới 350 km/h tương đương với ‘thần gió’ McLaren P1 và siêu bò đồng hương Lamborghini Aventador cùng khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 2 giây trong khi đó 2.9 giây là thành tích của ‘trái tim’ V6.
Điều đáng quan tâm hơn nữa siêu xe của vùng Địa Trung Hải cáu cạnh này là một chiếc xe lai thực sự với việc lựa chọn sử dụng hai hệ thống truyền động hoàn toàn khác nhau. Một hệ truyền động mang tên H-Turismo 950 mã lực được sử dụng trên các cung đường dân sự với việc xúng xính cùng V12 6.0 lít và động cơ điện công suất 160 mã lực cầu sau chủ động.
Ngoài ra phiên bản đường đua của siêu xe ‘hợp chủng quốc’ sở hữu động cơ V6 ‘mi nhon’ hơn với việc kết hợp cùng hai động cơ điện dẫn động cầu trước mang đến màn trình diễn 870 mã lực vô cùng ấn tượng.
Vẻ ngoài hiện đại kết hợp với việc sắp đặt và những cú ‘chặt, cắt’ sắc lẹm bên cạnh những đường cong hết sức mềm mại là nhận định của chúng tôi về siêu xe lai này. Phần đầu xe hầm hố với cụm đèn pha cỡ lớn cùng ca lăng dài chạy ngang chính diện của xe bên cạnh hốc gió được ‘khắc’ trên nắp capo tạo nên sự góc cạnh trên một tổng thể mang nhiều đường nét mượt mà của Ferrari.
Tuy nhiên phần thân và đuôi xe lại đơn giản trong triết lý thiết kế khiến người ta gợi nhớ đến Dodge Viper hay Lexus LFA mà cụ thể đó là ống xả hình thang ngược mono bên cạnh dải đèn hậu cách điệu hết sức lạ mắt.
Icona tuyên bố rằng tốc độ tối đa của phiên bản động cơ mạnh nhất sẽ không dưới 350 km/h tương đương với ‘thần gió’ McLaren P1 và siêu bò đồng hương Lamborghini Aventador cùng khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 2 giây trong khi đó 2.9 giây là thành tích của ‘trái tim’ V6.