chukiennho
Thành viên
- Tham gia
- 18/7/2017
- Bài viết
- 0
Hiện nay trên cả nước có rất nhiều các trường cao đẳng sư phạm ở các tỉnh nhưng do giáo dục đang dư thừa nên Bộ quyết định thu nhỏ quy mô các trường này chỉ còn 33 trường trên cả nước.
- Việc đào tạo tràn lan khiến cho nhiều sinh viên ra trường gần như không kiếm được việc hoặc phải đi làm trái ngành trái nghề, chính điều này khiến cho việc cạnh tranh để được vào làm tại một trường công lập là rất khó khăn đối với những bạn sinh viên học cao đẳng. Chính vì thực trạng khó xin việc này mà một số trường cao đẳng sư phạm hiện đang hoạt động cầm chừng vì thiếu học sinh học. Vậy đâu sẽ là giải pháp cho những trường như thế này.
Quy hoạch lại mạng lưới các trường cao đẳng sư phạm.
- Việc lỏng lẻo trong công tác tuyển sinh bao lâu nay dẫn đến thừa nhân lực, việc không tính toán đến chỉ tiêu tuyển sinh, chỉ cần trường xin là được cấp nên việc dôi dư là điều đương nhiên. Vấn đề này dường như lại chỉ xảy ra ở các cấp học như trung học cơ sở và tiều học riêng với sư phạm mầm non và trung học phồ thông thì vẫn thiếu.
- Giải pháp được đưa ra ở đây đó chính là các trường sẽ được xác nhập vào những trường đại học trở thành cơ sở 2, ví dụ như việc xác nhập trường cao đẳng sư phạm hà nam trở thành cơ sở 2 của trường sư phạm hà nội 1 đây cũng là một giải pháp để các trường cao đẳng vẫn có thể tiếp tục hoạt động cùng với đói nâng cao chất lượng đào tạo và giúp sinh viên có cơ hội nhiều hơn.
Giáo viên tiểu học phải có bằng đại học vậy các trường cao đẳng sẽ dạy ai.
- Hiện nay giáo viên tiểu học đang thừa thiếu rất không ổn định nên việc giáo viên tiểu học cần phải bắt buộc có bằng đại học được coi là giải pháp tình thế tạm thời để có thể tổ chức phân bổ giáo viên cho đều và đây cũng là cách để nâng cao chất lượng giáo viên tiểu học, những giáo viên chưa có bằng đại học có thể học liên thông để đáp ứng được yêu cầu bằng cấp.
- Nếu điều này xảy ra thì vậy các trường cao đẳng còn lại sẽ đào tạo ai. Ngoài việc đào tạo giáo viên thì các trường sẽ có thêm một nhiệm vụ nữa là bồi dưỡng cho các giáo viên, và đào tạo cho các ngành cao đẳng và nhu cầu học trung cấp mầm non trên địa bàn. Tuy nhiên các trường cần cân đối chỉ tiêu tuyển sinh theo nhu cầu và kế hoạch của sở GD&ĐT tỉnh.
Trên đây là những thông tin mới nhất về tình trạng đào tạo giáo dục trên cả nước và những hình thức đào tạo, giải pháp cho các trường cao đẳng, việc rút gọn số lượng trường đào tạo mang lại những ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục
- Việc đào tạo tràn lan khiến cho nhiều sinh viên ra trường gần như không kiếm được việc hoặc phải đi làm trái ngành trái nghề, chính điều này khiến cho việc cạnh tranh để được vào làm tại một trường công lập là rất khó khăn đối với những bạn sinh viên học cao đẳng. Chính vì thực trạng khó xin việc này mà một số trường cao đẳng sư phạm hiện đang hoạt động cầm chừng vì thiếu học sinh học. Vậy đâu sẽ là giải pháp cho những trường như thế này.
Quy hoạch lại mạng lưới các trường cao đẳng sư phạm.
- Việc lỏng lẻo trong công tác tuyển sinh bao lâu nay dẫn đến thừa nhân lực, việc không tính toán đến chỉ tiêu tuyển sinh, chỉ cần trường xin là được cấp nên việc dôi dư là điều đương nhiên. Vấn đề này dường như lại chỉ xảy ra ở các cấp học như trung học cơ sở và tiều học riêng với sư phạm mầm non và trung học phồ thông thì vẫn thiếu.
- Giải pháp được đưa ra ở đây đó chính là các trường sẽ được xác nhập vào những trường đại học trở thành cơ sở 2, ví dụ như việc xác nhập trường cao đẳng sư phạm hà nam trở thành cơ sở 2 của trường sư phạm hà nội 1 đây cũng là một giải pháp để các trường cao đẳng vẫn có thể tiếp tục hoạt động cùng với đói nâng cao chất lượng đào tạo và giúp sinh viên có cơ hội nhiều hơn.
Giáo viên tiểu học phải có bằng đại học vậy các trường cao đẳng sẽ dạy ai.
- Hiện nay giáo viên tiểu học đang thừa thiếu rất không ổn định nên việc giáo viên tiểu học cần phải bắt buộc có bằng đại học được coi là giải pháp tình thế tạm thời để có thể tổ chức phân bổ giáo viên cho đều và đây cũng là cách để nâng cao chất lượng giáo viên tiểu học, những giáo viên chưa có bằng đại học có thể học liên thông để đáp ứng được yêu cầu bằng cấp.
- Nếu điều này xảy ra thì vậy các trường cao đẳng còn lại sẽ đào tạo ai. Ngoài việc đào tạo giáo viên thì các trường sẽ có thêm một nhiệm vụ nữa là bồi dưỡng cho các giáo viên, và đào tạo cho các ngành cao đẳng và nhu cầu học trung cấp mầm non trên địa bàn. Tuy nhiên các trường cần cân đối chỉ tiêu tuyển sinh theo nhu cầu và kế hoạch của sở GD&ĐT tỉnh.
Trên đây là những thông tin mới nhất về tình trạng đào tạo giáo dục trên cả nước và những hình thức đào tạo, giải pháp cho các trường cao đẳng, việc rút gọn số lượng trường đào tạo mang lại những ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục