Hướng Dẫn Quảng Cáo Tăng Like Fanpage Đúng Đối Tượng Hiệu Quả

Tham gia
8/8/2021
Bài viết
0
1696235602245.png

Có nhiều bạn đã từng tạo fanpage hoặc đang quản lý fanpage. Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn tạo xong fanpage nhưng không biết cách nào để tăng thành viên lên cho fanpage mới của mình. Một trong những cách để tăng số lượng fan của fanpage lên là dùng quảng cáo tăng like fanpage của Facebook.

Bài viết dưới đây tôi chia sẻ với bạn những bước cơ bản để chạy quảng cáo like fanpage cơ bản cho người mới bắt đầu. Tuy cơ bản nhưng rất hiệu quả. Đồng thời cũng chia sẻ những lý do, tầm quan trọng, hiệu quả mà quảng cáo like fanpage mang lại.

Mục đích của quảng cáo like fanpage Facebook​

  • Giúp fanpage tăng lượng like, follow lên một cách nhanh chóng với chi phí hợp lý. Đặc biệt những người like page sẽ thuộc tệp khách hàng tiềm năng, người có quan tâm đến chủ đề, sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Các bài viết của bạn sẽ tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng (những người quan tâm và like fanpage của bạn): đúng chủ đề, mối quan tâm, giới tính, độ tuổi, vị trí,… mà bạn mong muốn.
  • Giới thiệu sản phầm, gia tăng doanh số bán hàng.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu đến với nhiều người.

Tại sao không nên mua like ảo hoặc Page có sẵn​

Like ảo: Là những tài khoản được tạo ra để like dạo, được một công cụ dùng để tăng like, tăng theo dõi cho các fanpage hoặc profile. Facebook sẽ dựa vào những like ảo đó để phân phối nội dung đến nhưng tài khoản có điểm tương đồng (những tài khoản ảo). Khi nội dung của chúng ta được phân phối tới nhửng tài khoản ảo đó thì sẽ không có tương tác. Từ đó, Facebook sẽ đánh giá rằng nội dung của chúng ta không chất lượng, và hạ thấp điểm chất lượng của fanpage.

Ngoài ra những tài khoản ảo này hoàn toàn không có tác dụng bán hàng vì đây không phải là người thật.

Page có sẵn: không đúng đối tượng khách hàng mà mình muốn: độ tuổi, giới tính, địa điểm,… Khi thay đổi nội dung trên page có sẵn thì những fan trong page sẽ có thể không thích và không tương tác với các nội dung tiếp theo của page. Từ từ sẽ làm giảm điểm chất lượng của page. Cứ vậy thì sau một thời gian page sẽ không thể khôi phục được nữa.

Chi tiết 10 bước chạy quảng cáo like fanpage​

Bước 1: Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo like page​

Chuẩn bị đoạn nội dung giới thiệu và kêu gọi hành động​

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đoạn nội dung giới thiệu về chủ đề của page và kêu gọi hành động để like page, đoạn nội dung này chỉ khoảng 1-2 câu, tổng cộng 20-30 chữ. Bạn nên chuẩn bị khoảng 5 đoạn như vậy để chạy A/B testing.
Ví dụ:

  • Đây là Page chuyên sâu về tâm lý phụ nữ sau sinh. Các bạn hãy LIKE Page để hiểu và chăm sóc bản thân tốt hơn nhé.
  • ABC Digi chia sẻ kiến thức nền tảng về digital marketing mỗi ngày. Bạn hãy Like Page để theo dõi và cập nhật thông tin sớm nhất.

Chuẩn bị hình ảnh​

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị hình ảnh có tính thu hút và liên quan đến chủ đề của page (khoảng 5 hình). Hình ảnh dí dỏm hoặc thể hiện chuyên sâu về chủ đề. Hình ảnh càng bắt mắt & thu hút thì càng tốt. Hoặc bạn có thể sử dụng video dưới 1 phút.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản quảng cáo Facebook​

Bạn đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Facebook ở

Bước 3: Tạo chiến dịch​

Tại tab “chiến dịch” bấm nút “tạo (Create)”. Sau đó chọn loại tương tác là “lượt tương tác (Engagement)” rồi bấm “tiếp tục (Continue)” như hình bên dưới.

tao chien dich 1

Chọn chiến dịch và loại quảng cáo

Bước 4: Đặt tên cho chiến dịch​

Bạn hãy đặt tên đơn giản gợi nhớ đến chiến dịch quảng cáo của mình (miễn sao nhìn vào tên chiến dịch là biết chiến dịch đó đang quảng cáo gì).

Sau đó bạn bấm “tiếp tục” không cần phải tạo nhóm quảng cáo trên tab này bởi vì lát nữa chúng ta sẽ tạo nhiều nhóm quảng cáo.

Ví dụ: đặt tên theo thời gian + loại quảng cáo + tên fanpage như hình.

tao chien dich 2

Đặt tên cho nhóm quảng cáo

Bước 5: Cài đặt nhóm quảng cáo​

Tại trang nhóm quảng cáo

– Đặt tên nhóm quảng cáo theo cú pháp: hành động – nhân khẩu (giới tính, độ tuổi,…).

tao nhom quang cao 1

– Chọn fanpage muốn quảng cáo.

tao nhom quang cao 4

Thiết lập cơ bản cho nhóm quảng cáo

Bước 6: Tạo đối tượng theo khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới​

Độ tuổi: bạn nên chọn độ tuổi trong khoảng mà Facebook gợi ý : 18 – 24, 25 – 34, 35 – 44, 45 – 54, 55 – 64, 65+. Tùy theo độ tuổi đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn mà lựa chọn hợp lý.

Nếu ngân sách của bạn thấp (dưới 100k/ngày) thì có thể chọn độ tuổi tùy ý theo mong muốn nhưng trong khoảng cách dưới 15 tuổi. Ví dụ: 18 – 30, 20 – 35,…

Vị trí: Tùy theo khu vực khách hàng mà bạn muốn nhắm tới. Càng chi tiết càng hiệu quả.

Giới tính: Phù hợp với sản phẩm thương hiệu của bạn.

Vị trí quảng cáo: Hãy chọn “vị trí quảng cáo phù hợp” để tối đa hóa ngân sách và hiển thị quảng cáo đến đúng đối tượng hơn.

Đối tượng mục tiêu: ở phần này, bạn có thể chọn 1 sở thích hoặc hành vi chung nhất của tệp khách hàng mà bạn hướng tới. Ví dụ với ABC Digi, chúng tôi có thể chọn là digital market, online advertising, Ecommerce hoặc Social Media Marketing.

Bạn có thể làm cho tệp này chi tiết hơn bằng cách chọn Narrow Down, tức là thêm điều kiện cho đối tượng mục tiêu. Lúc này tệp khách bạn nhắm tới phải thỏa mãn ít nhất 2 điều kiện của bạn. Ví dụ tệp đó phải vừa quan tâm Digital Marketing, vừa quan tâm Ecommerce.

Lưu ý: việc nhắm đối tượng theo hành vi và sở thích này chỉ mang tính chất tương đối. Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua. Nếu phần mẫu nội dung quảng cáo bạn viết tốt, thì nó đã là công cụ để lọc tệp cho bạn rồi. Vì chỉ những người thực sự quan tâm đến nội dung của page mới like page.

tao nhom quang cao 2 1

Thiết lập đối tượng mục tiêu cho nhóm quảng cáo

tao nhom quang cao 6

Bước 7: Chọn ngân sách cho chiến dịch​

Trên trang chiến dịch của bạn, ở đây bạn chọn loại ngân sách và phí của mình.

Ngân sách hàng ngày: Nghĩa là trong 24h kể từ khi bạn chạy quảng cáo thì Facebook sẽ tiêu hết số tiền mà bạn đưa ra (ở đây là 1 ngày sẽ tiêu hết 50.000). Tôi hay đặt ngân sách 50.000đ – 100.000đ/ngày trong 5 -10 ngày đầu để testing các mẫu quảng cáo. Sau đó sẽ quyết định điều chỉnh ngân sách sao cho đạt được mục tiêu tăng like.

Ngân sách trọn đời: Cho phép bạn đặt số tiền sẽ chi tiêu trong khoảng thời gian bạn chọn. Hệ thống của Facebook sẽ tự động chia đều số tiền chi tiêu trong khoảng thời gian đó.

tao nhom quang cao 3

Chọn thời gian chạy và ngân sách hàng ngày

Bước 8: Tạo mẫu quảng cáo​

Tại trang “mẫu quảng cáo” bạn hãy thực hiện các thao tác sau:

Đặt tên: Đặt tên mẫu quảng cáo của mình giống như cách đặt nhóm quảng cáo để khi nhìn tên thì bạn sẽ hình dung mẫu quảng cáo đó là gì. Ví dụ: C1p1 (content 1 – hình 1) hoặc C1 ( clip 1),…

mau quang cao 1 3

Nội dung quảng cáo: bạn có thể chọn nội dung như sau:

  • Media / Phương tiện truyền thông:
Quảng cáo hình ảnh hoặc video: bấm nút “Add media/ Create Video” sau đó tải lên hình ảnh hoặc video bạn muốn quảng cáo.

mau quang cao 1 2

  • Primary Text / Văn bản chính
Bạn dùng đoạn giới thiệu fanpage để vào đây. Mỗi mẫu quảng cáo chúng ta sẽ dùng 1 đoạn giới thiệu. Nếu bạn chuẩn bị 5 đoạn giới thiệu và 1 hình ảnh thì bạn sẽ có 5 mẫu quảng cáo. Facebook cho tối đa 5 đoạn nội dung trong cùng 1 mẫu quảng cáo để thay đổi hiển thị liên tục.

mau quang cao 1 1

Chỉnh sửa nội dung của mẫu quảng cáo

Lưu ý: Bạn hãy xem phần “xem trước (preview)” bên phải (hiện thị trên Facebook khi chạy quảng cáo) để sửa nội dung của mình một cách hợp lý và dễ nhìn.

Trong 1 nhóm quảng cáo nên tạo từ 5 – 10 mẫu quảng cáo để testing, sau 2 – 3 ngày, chúng ta sẽ chọn được những mẫu quảng cáo tốt nhất, có chi phí like page rẻ nhất. Với những mẫu không tốt thì chúng ta tắt đi.

Cuối cùng bạn bấm “Đăng (Publish)” để chạy quảng cáo trang của mình.

Bước 9: tạo thêm các mẫu quảng cáo khác để A/B testing​

Tương tự với cách tạo mẫu quảng cáo phía trên, bạn tạo thêm các mẫu quảng cáo khác trong nhóm quảng cáo với những nội dung khác nhau để testing.

Bước 10: Tối ưu quảng cáo​

Sau khoảng 3 ngày chạy quảng cáo, bạn hãy lựa ra những mẫu quảng cáo tốt nhất, có giá like page rẻ nhất để giữ lại. Bạn có nên giữ lại 3 mẫu quảng cáo hiệu quả nhất. Những mẫu còn lại thì bạn tắt đi.

Sau khi đã chọn ra được những mẫu quảng cáo tốt nhất, bạn có thể tăng ngân sách ngày lên để nhanh đạt được số like bạn mong muốn.

Lời kết​

Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo like fanpage hiệu quả, đúng đối tượng mục tiêu với chi phí hợp lý mà bạn có thể tự thực hành được. Với cách chạy quảng cáo like page này, bạn sẽ có được những fan là khách hàng tiềm năng, là người quan tâm đến chủ đề, sản phẩm của bạn. Nếu bạn chăm sóc tốt tệp khách này, bạn hoàn toàn có thể chuyển hóa họ thành khách hàng thật sự của bạn.

Chúc bạn thành công.

Câu hỏi thường gặp về quảng cáo tăng like fanpage​

Nên chạy quảng cáo like page hay mua like ảo, page có sẵn?​

Bạn không nên mua like ảo vì nó chẳng có tác dụng gì cả. Bạn cũng không nên mua page nhiều like sẵn vì bạn không biết được họ kéo like từ đâu, và những người like page đó cũng sẽ không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn, thành ra cũng vô ích.

Có nên chạy quảng cáo like page cho fanpage mới?​

Nên chạy quảng cáo like page cho fanpage mới để có được một tệp khách nhất định, từ đó bạn sẽ xây dựng page nhanh hơn.

Chi phí quảng cáo trên 1 like page là bao nhiêu?​

Tùy vào chủ đề và đối tượng bạn hướng đến là chí phí/like page sẽ khác nhau. Với chủ đề rộng, đối tượng rộng thì đâu đó khoảng 300 – 800đ/like. Với chủ đề và đối tượng hẹp, chi phí sẽ khoảng 1.000 – 5.000đ/like page.

Nên chạy bao nhiêu like page là đủ?​



Với page mới, bạn nên chạy tới 2.000 hoặc 5.000 like để page có được lượng tương tác đều đặn và dễ dàng phát triển hơn. Nếu bạn có nhiều ngân sách thì nên chạy qua 20.000 like thì page sẽ phát triển ổn định nhất.
 
×
Quay lại
Top Bottom