Hướng dẫn quản lý đơn hàng online từ Facebook tăng gấp đôi doanh thu

chau2509

Thành viên cấp 2
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
Quản lý đơn hàng online trên Facebook thế nào cho hiệu quả là thắc mắc chung của rất nhiều người. Bởi bán hàng trên Facebook không hề đơn giản khi mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt “1 người mua, vạn người bán”. Làm sao để ngay khi có đơn đặt hàng của khách bạn có thể xử lý đơn hàng nhanh chóng? Bạn đã nắm được cách tạo đơn hàng và quy trình chốt đơn hàng chuẩn hay chưa? Hãy cùng Blog Sapo tìm lời giải đáp chi tiết trong nội dung dưới đây.

1. Quy trình chốt đơn hàng trên Facebook thế nào?
1.1 Trả lời comment, inbox của khách hàng nhanh chóng
Bạn thường xuyên phải truy cập vào Fanpage bán hàng để kiểm tra comment và Inbox của khách? Việc này chiếm khá nhiều thời gian và bạn có thể bỏ sót các tin nhắn đặt hàng. Trong khi đó, khách hàng lại cần được phản hồi và giao hàng nhanh chóng. Nếu khách hàng chờ lâu mà không nhận được câu trả lời từ shop bạn, họ sẽ cảm thấy khó chịu, không bao giờ mua hàng ở shop của bạn nữa mà tìm đến các shop đối thủ. Điều này cực nguy hiểm với các shop bán online vì về lâu dài không còn uy tín với khách hàng nữa.

Phần mềm bán hàng tạp hoá
1.2 Lưu ý khi chốt đơn hàng trên Facebook
Khi chốt đơn hàng, bạn nên lưu ý một số thông tin để khách hàng thấy bạn thực sự quan tâm đến nhu cầu của khách như:

  • Chủng loại sản phẩm ví dụ sơ mi hoặc chân váy xếp ly; màu sắc khách yêu thích; size phù hợp với khách.
  • Gửi hình sản phẩm để khách dễ lựa chọn
  • Hãy chú ý tới ý kiến của khách hàng về sản phẩm
  • Chốt đơn hàng ngay khi khách hàng ưng sản phẩm
Quy trình chốt đơn hàng trên Facebook gồm các bước:

Bước 1: Xác nhận đúng các sản phẩm khách đã chọn với thông tin về màu sắc, kích thước, giá tiền cụ thể.

Bước 2: Lấy thông tin khách hàng đầy đủ như: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng.

Bước 3: Báo giá ship và dự báo thời gian giao hàng cho khách

2. Quản lý đơn hàng online từ Facebook thế nào cho hiệu quả?
2.1 Kiểm tra hàng còn hay hết trong kho
Khi khách hàng tiếp cận được shop của bạn sẽ comment hoặc inbox để đặt hàng. Với nhu cầu về màu sắc, kích cỡ sản phẩm khác nhau ví dụ: áo phông cổ tim, màu xanh, size M, bạn cần check xem kho của bạn còn hàng hay không. Tuy nhiên, với cách kiểm tra thủ công bạn sẽ mất nhiều thời gian để biết chính xác có sản phẩm đúng yêu cầu để giao cho khách. Do vậy, nhiều chủ shop online hiện nay lựa chọn một công cụ giúp quản lý hàng tồn kho nhanh chóng. Đó là dùng phần mềm quản lý bán hàng online.

Hiện nay phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO được nhiều chủ shop lựa chọn vì mang đến nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ việc quản lý đơn hàng hiệu quả. Tính năng quản lý tồn kho cho phép hiển thị thông tin tồn kho ngay khi bạn đang chat với khách, giúp bạn nắm bắt được các mặt hàng còn hay hết và tư vấn cho khách chính xác.

Mỗi khi có đơn hàng phát sinh, phần mềm quản lý fanpage facebook sẽ tự động trừ kho giúp bạn quản lý được số lượng tồn kho theo thời gian thực.

Không chỉ giúp quản lý tồn kho, chủ shop dùng Sapo GO còn xem được báo cáo doanh thu lãi lỗ chi tiết để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Báo cáo tồn kho chi tiết theo từng ngày, giúp bạn đưa ra quyết định nhập hàng nhanh chóng mà không cần kiểm kho

phan mem quan ly ban hang
 
×
Quay lại
Top Bottom