nhutcuong96
Thành viên
- Tham gia
- 16/12/2019
- Bài viết
- 4
CPAS là viết tắt của Collaborative Platform Advertising Solution (hoặc đơn giản hơn CPAS = Collaborative Ads). Tiếng việt thì hay nói là quảng cáo cộng tác.
Đây là một loại hình quảng cáo được Facebook sinh ra để dành riêng cho các nhãn hàng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada). Mục đích là để thúc đẩy doanh số, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thành công
Theo định nghĩa chuẩn của Facebook:
Đây là một loại hình quảng cáo được Facebook sinh ra để dành riêng cho các nhãn hàng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada). Mục đích là để thúc đẩy doanh số, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thành công
Theo định nghĩa chuẩn của Facebook:
Quảng cáo CPAS mới vừa được ra mắt hồi tháng 02/2019, nhưng được bắt đầu áp dụng rộng rãi hơn vào cuối năm 2019, đầu 2020. Theo mình quan sát, ngoài giới làm thương hiệu trên sàn ra (Shopee Mall, Lazada Mall) thì CPAS chưa thực sự được biết đến và áp dụng rộng rãi trong một kế hoạch marketing bài bản cho các kì mega sale trên sàn TMDTQuảng cáo cộng tác trên Facebook là giải pháp đơn giản và an toàn để nhà bán lẻ hỗ trợ thương hiệu chạy chiến dịch marketing theo hiệu quả cho sản phẩm của họ, từ đó tăng doanh số trên trang web hoặc ứng dụng di động của nhà bán lẻ.
Nhà bán lẻ sử dụng quảng cáo động có thể tạo phân khúc danh mục gồm các sản phẩm của một thương hiệu. Thương hiệu có thể sử dụng phân khúc danh mục này để chạy quảng cáo động nhằm hiển thị sản phẩm phù hợp với những người thể hiện sự quan tâm trên nền tảng, ứng dụng hoặc nơi khác của nhà bán lẻ trên Internet.