Tiểu Ngọc Ngọc
Thành viên
- Tham gia
- 1/8/2023
- Bài viết
- 0
Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp một cách chi tiết nhất. Hãy làm theo các bước này để đảm bảo hiệu quả như mong muốn nhé:
- Xả sạch toàn bộ hơi trong lốp xe.
- Tháo toàn bộ chì cân bằng lốp ra khỏi lazang lốp.
- Bôi mỡ hoặc sử dụng dung dịch bôi trơn lên vành ô tô
- Kết nối máy làm lốp với nguồn điện sử dụng điện áp 220V/50Hz
- Kết nối máy nén khí. Lưu ý là sử dụng máy nén khí có dung tích khoảng 100 lít hoặc hơn có thể cung cấp đủ lượng khí nén cho máy hoạt động ổn định.
Đặt bánh xe đã được tháo lốp tách ra khỏi lazang lên trung tâm của mâm quay. Sử dụng bàn đạp điều khiển vấu kẹp để kẹp cố định lazang. Sử dụng dung dịch bôi trơn quanh mép vỏ lốp xe. Điều chỉnh cần đẩy và giữ cố định cần đẩy sao cho đầu móc lốp cách mép lốp 3 - 5mm và cách lazang từ 5 - 7mm.
Sử dụng lơ via cậy mép lốp lên trên mỏ vịt. Nếu như bạn sử dụng máy ra vào lốp tự động thì bộ phận phụ trợ gật gù sẽ thay thế công việc sử dụng lơ via cậy mép lốp lên mỏ vịt mà sẽ tự động cạy lốp xe lên trên lazang.
Sử dụng bàn đạp để xoay mâm quay, mâm quay theo chiều kim đồng hồ 1 vòng tròn là lốp sẽ được tháo ra, thực hiện như vậy với mặt còn lại của lốp xe. Cuối cùng sử dụng bàn đạp điều chỉnh vấu kẹp để lấy lốp xe và vành xe ra ngoài.
Tiếp theo bạn đặt mép lốp lên đầu trên của đầu ra vào lốp. Tiến hành nhấn mặt lốp ở phía gần bạn xuống dưới. Sử dụng bàn đạp xoay mâm theo đúng chiều kim đồng hồ để cho mép lốp vào lazang.
Cuối cùng bạn bơm lốp xe theo đúng áp suất tiêu chuẩn và hoàn thành công đoạn vào lốp xe.
Trước khi vận hành máy làm lốp
Trước khi vận hành máy bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:- Xả sạch toàn bộ hơi trong lốp xe.
- Tháo toàn bộ chì cân bằng lốp ra khỏi lazang lốp.
- Bôi mỡ hoặc sử dụng dung dịch bôi trơn lên vành ô tô
- Kết nối máy làm lốp với nguồn điện sử dụng điện áp 220V/50Hz
- Kết nối máy nén khí. Lưu ý là sử dụng máy nén khí có dung tích khoảng 100 lít hoặc hơn có thể cung cấp đủ lượng khí nén cho máy hoạt động ổn định.
Tháo lốp xe ra khỏi la zăng
Đưa lốp xe ô tô vào vị trí tấm đỡ lốp. Sử dụng bàn đạp điều khiển tấm ép lốp, đồng thời dùng tay đẩy tấm ép lốp vào để tách dần lazang ra khỏi lốp xe. Tiến hành xoay lốp và lặp lại thao tác này cho hết vòng chu vi của bánh xe. Với mặt còn lại của lốp xe cũng thực hiện tượng tự các thao tác trên.Đặt bánh xe đã được tháo lốp tách ra khỏi lazang lên trung tâm của mâm quay. Sử dụng bàn đạp điều khiển vấu kẹp để kẹp cố định lazang. Sử dụng dung dịch bôi trơn quanh mép vỏ lốp xe. Điều chỉnh cần đẩy và giữ cố định cần đẩy sao cho đầu móc lốp cách mép lốp 3 - 5mm và cách lazang từ 5 - 7mm.
Sử dụng lơ via cậy mép lốp lên trên mỏ vịt. Nếu như bạn sử dụng máy ra vào lốp tự động thì bộ phận phụ trợ gật gù sẽ thay thế công việc sử dụng lơ via cậy mép lốp lên mỏ vịt mà sẽ tự động cạy lốp xe lên trên lazang.
Sử dụng bàn đạp để xoay mâm quay, mâm quay theo chiều kim đồng hồ 1 vòng tròn là lốp sẽ được tháo ra, thực hiện như vậy với mặt còn lại của lốp xe. Cuối cùng sử dụng bàn đạp điều chỉnh vấu kẹp để lấy lốp xe và vành xe ra ngoài.
Lắp lốp vào la zăng
Đặt vành xe vào trọng tâm mâm quay. Sử dụng bàn đạp điều khiển vấu kẹp để cố định lại vành xe.Tiếp theo bạn đặt mép lốp lên đầu trên của đầu ra vào lốp. Tiến hành nhấn mặt lốp ở phía gần bạn xuống dưới. Sử dụng bàn đạp xoay mâm theo đúng chiều kim đồng hồ để cho mép lốp vào lazang.
Cuối cùng bạn bơm lốp xe theo đúng áp suất tiêu chuẩn và hoàn thành công đoạn vào lốp xe.