Hoàng Trần mách bạn 10 điều tối kỵ trong ngành tổ chức sự kiện và cách khắc phục P.1

watersky

Thành viên
Tham gia
22/9/2018
Bài viết
0
Hoàng Trần mách bạn 10 điều tối kỵ trong ngành tổ chức sự kiện và cách khắc phục (Phần 1)
Hoàng Trần xin được chia sẻ đến bạn phần 1 của 10 điều nên tránh trong ngành tổ chức sự kiện và cách khắc phục chúng.
Quý khách hàng thân mến, với bề dày hoạt động trong ngành quảng cáo, tổ chức sự kiện suốt hơn 08 năm qua, công ty Hoàng Trần luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhãn hàng, thương hiệu lớn mỗi khi muốn tổ chức sự kiện, quảng bá hình ảnh. Vì vậy, ít nhiều về kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện thì Hoàng Trần cũng có, đặc biệt là trong mảng cho thuê thiết bị sự kiện.
Vì vậy bài viết này, Hoàng Trần xin được chia sẻ đến bạn phần 1 của 10 điều nên tránh trong ngành tổ chức sự kiện và cách khắc phục chúng. Nếu bạn đọc là người cùng ngành thì quá tốt, nhưng nếu là khách hàng thì xem như chuẩn bị một ít kiến thức để khi cần dùng có thể làm việc hiệu quả với các bên tổ chức sự kiện.

10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20t%E1%BB%91i%20k%E1%BB%B5%20trong%20ng%C3%A0nh%20t%E1%BB%95%20ch%E1%BB%A9c%20s%E1%BB%B1%20ki%E1%BB%87n%20v%C3%A0%20c%C3%A1ch%20kh%E1%BA%AFc%20ph%E1%BB%A5c%20%201.jpg

Hoàng Trần cung cấp thiết bị sự kiện tại một lễ ra mắt nhãn hàng công nghệ
1. Chèo kéo khách hàng theo cách không công bằng
Ngành tổ chức sự kiện là ngành dịch vụ tập trung vào con người và các mối quan hệ, do đó bạn làm việc chăm chỉ để thu hút khách hàng, sáng tạo ý tưởng độc đáo, thực hiện sự kiện hoàn hảo, phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng và giữ lòng trung thành của họ, vì vậy việc đánh mất một khách hàng có thể là một thiệt hại lớn cho kinh doanh của công ty. Trong khi nhiều công ty xem việc hoạch định và tổ chức sự kiện tốt là ưu tiên hàng đầu và sẽ không bao giờ nhắm mục tiêu khách hàng của các công ty khác, thì cũng có những công ty xem việc chèo kéo khách hàng là hiển nhiên trên thương trường. Họ có thể làm tất cả mọi việc từ sao chép ý tưởng, giảm giá hoặc những hành động khác để giành khách hàng về công ty mình.

Vì vậy cách tốt nhất để tránh đối thủ cạnh tranh chèo kéo khách hàng là đảm bảo dịch vụ của bạn luôn làm khách hàng hài lòng và vượt quá kỳ vọng của họ. Nếu khách hàng của bạn luôn hài lòng với chất lượng dịch vụ bạn cung cấp, thì việc tiếp cận trực tiếp hoặc lôi kéo của đối thủ sẽ không còn hiệu quả.Và tất nhiên hãy chuẩn bị thật kĩ lưỡng để chào đón khách hàng nào bị cám dỗ quay trở lại, đó sẽ là cơ hội để bạn chứng minh được “hữu xạ tự nhiên hương”.
2. Nói những điều không hay và cạnh tranh không lành mạnh sau lưng đối thủ
Đối thủ sẵn sàng chia sẻ những thất bại hay những sai lầm trong trong sự kiện của bạn nhằm bôi xấu hình ảnh của công ty bạn, hay chất lượng sự kiện mà bạn cung cấp. Những chuyện này có thể diễn ra hàng ngày ngay cả khi những điều nói ra hoàn toàn không phải là sự thật.

10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20t%E1%BB%91i%20k%E1%BB%B5%20trong%20ng%C3%A0nh%20t%E1%BB%95%20ch%E1%BB%A9c%20s%E1%BB%B1%20ki%E1%BB%87n%20v%C3%A0%20c%C3%A1ch%20kh%E1%BA%AFc%20ph%E1%BB%A5c%202.jpg

Dịch vụ cho thuê thiết bị sự kiện của Hoàng Trần ngày càng được các thương hiệu lớn tin dùng

Cũng giống như việc lôi kéo khách hàng là một trong những hành vi thiếu chuyên nghiệp, thì bạn cũng hãy tránh việc nói xấu hoặc bôi nhọ các công ty khác trong cùng ngành. Đừng bị lôi kéo vào những cuộc trò chuyện tiêu cực hoặc truyền bá tin đồn không chính xác, điều này thật sự là vô nghĩa. Hãy làm tốt công việc của mình và xây dựng thương hiệu công ty thông qua những sự kiện thành công và nhận được sự khen ngợi của khách hàng.
3. Đối đầu của trước, “đưa rước” cửa sau
Thương trường là chiến trường, và tiền bạc là vũ khí. Bạn có thể sẽ phải mất hàng giờ, hàng tuần để tạo ra một proposal thật ấn tượng để hy vọng giành chiến thắng trong một cuộc đấu thầu cho sự kiện mới. Có thể hiểu được sự thất vọng và bực bội để sau đó chúng ta biết rằng đó chỉ là vòng gọi đấu thầu cho đủ số lượng công ty “pitching”, và bạn sẽ chẳng bao giờ có được cơ hội chiến thắng, vì ngay từ đầu, người chiến thắng đã được lựa chọn.
Và người chiến thắng được lựa chọn từ đầu bằng cách nào? Có thể là do quan hệ quen biết từ trước, thậm chí không minh bạch hơn là “dúi tiền trà nước” để tạo lợi thế cạnh tranh không lành mạnh so với những đơn vị thực sự đầu tư và chất xám và công sức.

10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20t%E1%BB%91i%20k%E1%BB%B5%20trong%20ng%C3%A0nh%20t%E1%BB%95%20ch%E1%BB%A9c%20s%E1%BB%B1%20ki%E1%BB%87n%20v%C3%A0%20c%C3%A1ch%20kh%E1%BA%AFc%20ph%E1%BB%A5c%203.jpg

Nhờ chất lượng dịch vụ và cạnh tranh lành mạnh mà tiếng tăm Hoàng Trần dần được khẳng định trong ngành tổ chức, cho thuê thiết bị sự kiện
Do đó việc bạn nên làm là hãy lựa chọn và đánh giá thật kỹ các yêu cầu đấu thầu của khách hàng, xem xét tiềm năng & mối quan hệ để đảm bảo tham dự một cuộc đấu thầu công bằng và minh bạch. Để giữ mối quan hệ với một khách hàng mới và giảm thiểu thời gian cho việc thực hiện các bản kế hoạch, báo giá hay proposal, trước đó bạn nên phát triển các đề xuất về chủ đề và ý tưởng để trình bày trước khi đi vào chi tiết kế hoạch thực hiện hay thiết kế.

Đặc biệt, nên chuẩn bị các proposal mẫu hay bảng chào giá tiêu chuẩn (rate card) để gửi cho khách hàng nếu được yêu cầu. Và trường hợp bạn thực sự quan tâm đến gói thầu của sự kiện, hãy nên cố gắng trò chuyện trực tiếp với người liên hệ hoặc người có tiếng nói quyết định trong dự án và làm rõ bất kỳ câu hỏi nào bạn và team cần phải biết .
4. Đối thủ tìm cách lôi kéo nhân sự giỏi của bạn
Trong các chiêu trò hạ sách mà đối thủ có thể làm với bạn thì đây là thượng sách của hạ sách. Đối thủ của bạn sẽ thường xuyên “để mắt” theo dõi các sự kiện và đội ngũ của bạn, có đôi khi họ sẽ trực tiếp tiếp cận nhân viên xuất sắc của bạn để lôi kéo họ chuyển sang công ty của họ. Hoàn toàn dễ hiểu khi họ muốn có nhân viên giỏi nhất cho mình, nhưng cũng có đôi khi các đối thủ cạnh tranh có thể có “động cơ kín đáo” hơn, chẳng hạn như để tiếp cận các mối quan hệ khách hàng của công ty bạn, hiểu rõ quy trình làm việc của công ty bạn hoặc gây ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa bạn và khách hàng ….. Việc lôi kéo nhân sự giỏi luôn diễn ra khi các công ty sự kiện mới được đăng ký mỗi ngày….

Bạn cần có hành động để ngăn chặn vấn đề này. Đầu tiên, đảm bảo rằng tất cả nhân viên của bạn đã ký hợp đồng với điều khoản không cạnh tranh, điều này ngăn cản họ làm việc cho một đối thủ cạnh tranh trong vài tháng (hoặc lâu hơn) trong một khu vực địa lý cụ thể hoặc một ngành nhất định. Bạn có thể xem xét kéo dài thời gian thông báo nghỉ việc của các nhân sự chủ chốt của công ty lên 45 - 90 ngày để có phương án chuẩn bị.

Và hãy giữ nhân viên chủ động ở lại công ty không chỉ bằng cách trả tiền cho họ nhiều hơn, mà còn bằng cách tạo ra một nơi làm việc và giá trị và văn hóa công ty có thể làm cho họ muốn gắn bó lâu dài. Khi công ty của bạn là một gia đình thì nhân viên sẽ không rời đi công ty khác, vì chẳng ai bỏ gia đình của mình cả.
5. Chọn lựa sai đối tác phối hợp tổ chức sự kiện
Nếu bạn ở cương vị khách hàng cần tìm kiếm một bên thứ ba là đơn vị chuyên tổ chức sự kiện, hay cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị sự kiện thì chỉ cần bạn lơ là, sơ ý trong khâu nghiên cứu, tìm hiểu về đối tác thì tình trạng tiền mất tật mang là rất dễ xảy ra. Có thể bên thứ ba sẽ không tuân thủ quy trình hợp tác, không mang lại hiệu quả đã cam kết, hay thậm chí là đổ lỗi cho khách hàng vì những điều khoản không minh bạch ngay từ lúc đầu.
Chính vì vậy dù là đối tác lạ hay quen, bạn hãy đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu. Lời mất lòng trước nhưng được lòng sau, hãy yêu cầu đối tác cung cấp một proposal chi tiết từng hạng mục, và yêu cầu những điều khoản cam kết nếu vi phạm hợp đồng sẽ đền bù, hoàn tiền, bồi thường thiệt hại. Tất nhiên chuyện bồi thường cũng không thay đổi được sự thất bại của sự kiện - vốn khiến công ty của bạn mất điểm trong mắt khách hàng tham dự. Vì vậy, hãy tìm hiểu kĩ và chọn lựa thật đúng một
công ty tổ chức sự kiện, cho thuê thiết bị sự kiện uy tín.

10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20t%E1%BB%91i%20k%E1%BB%B5%20trong%20ng%C3%A0nh%20t%E1%BB%95%20ch%E1%BB%A9c%20s%E1%BB%B1%20ki%E1%BB%87n%20v%C3%A0%20c%C3%A1ch%20kh%E1%BA%AFc%20ph%E1%BB%A5c%204.jpg

Bộ ma trận và xử lí âm thanh sự kiện Hoàng Trần cung cấp

Quý khách hàng thân mến, kết thúc phần 1 của bài viết 10 điều tối kỵ nên tránh trong ngành tổ chức sự kiện, Hoàng Trần hi vọng những kiến thức nhỏ này sẽ giúp ích đến bạn ở một thời điểm nào đó khi cần. Và cũng mong trong tương lai, chúng ta sẽ có cơ hội được hợp tác với nhau.

Là đơn vị cho thuê thiết bị sự kiện như Laptop, cho thuê thiết bị sự kiện như smartphone số lượng lớn, bộ đàm, loa phóng thanh, loa di động, loa trợ giảng, bộ matrix Kramer 4x4, thiết bị DscanCue present, những năm qua công ty Hoàng Trần luôn cố gắng phát huy thế mạnh bản thân, đồng thời đúc rút kinh nghiệm từ nhiều sự kiện, case study đã từng tổ chức.
  • Hoàng Trần có đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, tận tình và chu đáo
  • Hệ thống thiết bị sự kiện cấu hình cao, cho thuê chất lượng tốt, hiệu quả
  • Đội ngũ nhân viên lắp ráp chuyên nghiệp, nhanh chóng, lịch sự, sẵn sàng cài đặt và ứng dụng free 100% cho khách hàng
  • Giá cả cho thuê cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay
10%20%C4%91i%E1%BB%81u%20t%E1%BB%91i%20k%E1%BB%B5%20trong%20ng%C3%A0nh%20t%E1%BB%95%20ch%E1%BB%A9c%20s%E1%BB%B1%20ki%E1%BB%87n%20v%C3%A0%20c%C3%A1ch%20kh%E1%BA%AFc%20ph%E1%BB%A5c%205.jpg

Hoàng Trần cho thuê tivi LCD số lượng lớn trên toàn quốc
Quý khách hàng có nhu cầu tổ chức sự kiện, thuê iPad/ Laptop, thuê màn hình ghép, thuê thiết bị âm thanh sân khấu, cho thuê tivi LCD, cho thuê âm thanh ánh sáng, cho thuê máy chiếu giá rẻ/ tổ chức sự kiện… vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:
- Email : hoangtran@hoangtran.vn
- Di động : 0932 083 238 - 0932 085 238
- Fanpage : facebook.com/thuemanhinhcamung
 
×
Quay lại
Top Bottom