Điều quan trọng sống còn đối với những ai đang kinh doanh ít vốn đó là ngay từ đầu phải làm sao để giảm tối đa chi phí đầu tư và tăng tối đa lợi nhuận thu được. Bởi vì lý do ít vốt, do đó nếu đầu tư nhiều nhưng lợi nhuận thu vào lại quá chậm chạp thì công việc kinh doanh khó mà trụ vững.
Ở thời đại công nghệ như bây giờ, có một giải pháp có thể giải được bài toán trên, đó là website. Website sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm tối đa chi phí đầu tư. Cụ thể, nếu mất 200.000đ để in 1000 tờ rơi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, thì với website, chi phí là 0đ. Nếu mất khoảng 1 triệu đồng để in 100 catalog, thì với website, chi phí cũng là 0đ. Ở đây chưa tính tới việc thuê nhân công đi phát tờ rơi và catalog. Hay như việc hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. Cách cổ điển là sẽ giải đáp thắc mắc của khách hàng tại văn phòng hoặc qua điện thoại, vô cùng tốn kém. Nhưng với một website, rất dễ dàng để giải đáp mọi thứ qua công cụ Yahoo chat và Skype được gắn trên trang web, chi phí cũng gần như 0đ. Mỗi đồng chi ra đối với người kinh doanh có vốn ít thực sự là một nỗi đắn đo. Và rất may, đã có một giải pháp làm cho chúng ta bớt mệt mỏi hơn.
Website cũng có thể giúp chúng ta tăng cơ hội thu lợi nhuận cao ngay từ đầu. Muốn có lợi nhuận cao, chúng ta phải có nhiều khách hàng. Muốn có nhiều khách hàng, kinh doanh cua hang nho chúng ta phải quảng bá đến càng nhiều người càng tốt. Chi phí để quảng cáo theo cách thông thường rõ ràng là quá khó để các ông chủ ít vốn có thể kham nổi. Nhưng với website, mọi thứ dẽ dàng hơn nhiều. Internet là một thị trường vô cùng rộng lớn và việc quảng bá là dễ hơn rất nhiều. Ví dụ, bạn có thể quảng bá về sản phẩm của mình trên một diễn đàn/trang rao vặt/trang tư vấn, hỏi đáp… và để đường link website của mình ở đó. Những ai đọc bài quảng bá của bạn mà quan tâm thì sẽ click vào đường link ấy, và nếu website của bạn bắt mắt, hấp dẫn thì khả năng họ trở thành khách hàng của bạn là không hề nhỏ. Chưa hết, website còn là một công cụ “kéo lại” khách hàng. Khi có website, việc khách hàng từ chối lời chào hàng của bạn vẫn chưa phải dấu chấm hết cho nỗ lực bán hàng. Thực tế, khách hàng vốn không thích "bị" chào hàng. Họ rất ghét catalog/tờ rơi/điện thoại chào hàng/nhân viên tiếp thị. Thay vào đó, họ lại rất tò mò. Họ có thể xua tay khi chúng ta cố gắng tiếp cận nhưng lại sẵn sàng tự nguyện tìm hiểu thông tin sản phẩm trên website, đó là lý dọ vì sao ngày nay website là vô cùng quan trọng với mọi doanh nghiệp/cơ sở.
Ở thời đại công nghệ như bây giờ, có một giải pháp có thể giải được bài toán trên, đó là website. Website sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm tối đa chi phí đầu tư. Cụ thể, nếu mất 200.000đ để in 1000 tờ rơi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, thì với website, chi phí là 0đ. Nếu mất khoảng 1 triệu đồng để in 100 catalog, thì với website, chi phí cũng là 0đ. Ở đây chưa tính tới việc thuê nhân công đi phát tờ rơi và catalog. Hay như việc hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. Cách cổ điển là sẽ giải đáp thắc mắc của khách hàng tại văn phòng hoặc qua điện thoại, vô cùng tốn kém. Nhưng với một website, rất dễ dàng để giải đáp mọi thứ qua công cụ Yahoo chat và Skype được gắn trên trang web, chi phí cũng gần như 0đ. Mỗi đồng chi ra đối với người kinh doanh có vốn ít thực sự là một nỗi đắn đo. Và rất may, đã có một giải pháp làm cho chúng ta bớt mệt mỏi hơn.
Website cũng có thể giúp chúng ta tăng cơ hội thu lợi nhuận cao ngay từ đầu. Muốn có lợi nhuận cao, chúng ta phải có nhiều khách hàng. Muốn có nhiều khách hàng, kinh doanh cua hang nho chúng ta phải quảng bá đến càng nhiều người càng tốt. Chi phí để quảng cáo theo cách thông thường rõ ràng là quá khó để các ông chủ ít vốn có thể kham nổi. Nhưng với website, mọi thứ dẽ dàng hơn nhiều. Internet là một thị trường vô cùng rộng lớn và việc quảng bá là dễ hơn rất nhiều. Ví dụ, bạn có thể quảng bá về sản phẩm của mình trên một diễn đàn/trang rao vặt/trang tư vấn, hỏi đáp… và để đường link website của mình ở đó. Những ai đọc bài quảng bá của bạn mà quan tâm thì sẽ click vào đường link ấy, và nếu website của bạn bắt mắt, hấp dẫn thì khả năng họ trở thành khách hàng của bạn là không hề nhỏ. Chưa hết, website còn là một công cụ “kéo lại” khách hàng. Khi có website, việc khách hàng từ chối lời chào hàng của bạn vẫn chưa phải dấu chấm hết cho nỗ lực bán hàng. Thực tế, khách hàng vốn không thích "bị" chào hàng. Họ rất ghét catalog/tờ rơi/điện thoại chào hàng/nhân viên tiếp thị. Thay vào đó, họ lại rất tò mò. Họ có thể xua tay khi chúng ta cố gắng tiếp cận nhưng lại sẵn sàng tự nguyện tìm hiểu thông tin sản phẩm trên website, đó là lý dọ vì sao ngày nay website là vô cùng quan trọng với mọi doanh nghiệp/cơ sở.
[Tài liệu miễn phí hỗ trợ khởi nghiệp kinh doanh] - Xây dựng website kinh doanh cho người không biết lập trình
Tài liệu dành cho những bạn đang (hoặc sẽ) kinh doanh. Đặc biệt là kinh doanh ít vốn. Hy vọng một website có thể giúp công việc kinh doanh của bạn bay cao
Link down: https://goo.gl/gamwzA (Tài liệu video, tiếng Việt - Mediafire)
Hiệu chỉnh bởi quản lý: