Bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp lốp xe bạn vận hành tốt cho đến khi thay lốp mới. Lốp sẽ hao mòn dần trong lúc vận hành, vì vậy, rất khó xác định được sự ảnh hưởng của việc hao mòn lốp đến hiệu suất lái và điều này thường tạo ra sự lo lắng.
Giữ đúng áp suất lốp
Tạo thói quen kiểm tra áp suất lốp thường xuyên (khoảng 2-4 tuần) vì đúng áp suất lốp sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn và kéo dài tuổi thọ lốp.
Check your tyre pressure regularly
Cần kiểm tra độ căng của vỏ xe ít nhất mỗi tháng một lần bằng đồng hồ đo áp suất chính xác dùng cho lốp xe. Lốp non hơi hoặc quá căng có thể làm hao mòn lốp rất nhanh và làm cho lốp xe nóng quá mức, hao xăng hoặc thậm chí cũng gây sự cố nguy hiểm như nổ lốp. Phải kiểm tra độ căng khi bánh đang nguội. Nếu xe chỉ chạy một vài cây số cũng làm tăng áp suất trong bánh khiến cho số đo không chính xác. Nếu bánh xe thường xuyên bị mất áp suất hơi chứng tỏ lốp và hệ thống mâm bánh có vấn đề. Bạn cần liên hệ với đại lý lốp xe chuyên nghiệp nếu gặp tình huống này.
Kiểm tra áp suất lốp:
1. Sử dụng đồng hồ đo áp suất lốp
2. Kiểm tra vào buổi sáng hoặc bất cứ khi nào lốp xe nguội . Chúng nóng lên khi bạn lái xe , và có thể ảnh hưởng đến thông số đo.
3. Vặn van trên lốp và đặt máy đo qua van . Một âm thanh rít ngắn nghĩa là bình thường .
4. Đọc và so sánh chỉ số đo với các khuyến nghị của lốp xe của bạn (chỉ số bar hoặc psi, đề cập đến chỉ số bar đầu tiên).
5. Điều chỉnh áp suất với một máy nén gia đình, hoặc đến các cửa hang lốp tại một garage ở địa phương .
6. Kiểm tra lại áp suất với máy đo và so sánh với thông số kỹ thuật của nhà sản xuất .
7. Thay thế các nắp van trên mỗi lốp .
Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra từng lốp xe. Nếu áp suất giảm quá nhiều, đó là thời điểm đến garage để được giúp đỡ .
Cũng có thể có sự rò rỉ chậm gây ra bởi vành không vừa hoặc van bị lỗi .
Hoán đổi lốp xe
Đảm bảo rằng lốp xe của bạn hao mòn đồng đều bằng cách hoán đổi lốp mỗi 10.000 đến 12.000km , hoặc sáu tháng .
Hoán đổi lốp xe sẽ giúp các lốp hao mòn đều, thậm chí có thể giúp kéo dài tuổi thọ của lốp xe và cân bằng động của xe. Hoán đổi lốp xe thường xuyên có thể giúp giữ cho xe của bạn vận hành trơn tru hơn . Vì vậy, nên hoán đổi lốp vào mỗi 2 lần thay dầu liên tiếp.
Tại sao bạn nên hoán đổi lốp? Các lốp xe ở phía trước của chiếc xe của bạn thường mòn nhanh hơn so với những lốp xe ở phía sau . Nếu bạn thay đổi vị trí của lốp thường xuyên sẽ giúp hao mòn đều hơn và đạt được tuổi thọ lốp tối đa . Việc hoán đổi lốp sẽ không tác dụng đối với việc hao mòn do áp suất lốp không đúng chuẩn.
Bao lâu thì nên hoán đổi? Vào mỗi 2 lần thay dầu liên tiếp ( khoảng 10.000 đến 12.000 km ) là thời điểm tốt để hoán đổi lốp xe của bạn . Nếu bạn thường xuyên lái xe ở tốc độ cao , chở nặng , hoặc lái xe đường dài, bạn nên hoán đổi lốp thường xuyên hơn . Bạn nên hoán đổi lốp càng sớm càng tốt nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự hao mòn lốp không đều . Nếu lốp xe phát ra một âm thanh vo ve khi đang lái xe trên đường trơn , đó có thể là thời điểm thích hợp để hoán đổi .
Mặc dù có một số ít lái xe có khả năng tự làm công việc hoán chuyển bánh lốp. Nhưng để dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn nếu để cho thợ chuyên môn làm công việc này cho bạn.
Sổ tay Hướng dẫn Sử dụng xe sẽ chỉ ra kế hoạch cũng như phương pháp hoán chuyển bánh lốp cho xe bạn. Nếu không có chỉ định lịch cụ thể, thì cứ theo nguyên tắc chung là hoán chuyển bánh mỗi 10.000 km.
Luôn luôn kiểm tra hướng dẫn của xe theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe bạn .
Bạn nên hoán đổi lốp xe theo các vân lốp dưới đây .
Bạn nên hoán đổi lốp xe phía trước cho phía sau khi tất cả lốp xe là cùng kích thước ( Vân lốp A-D ) .
Một số xe được trang bị lốp và bánh xe có kích thước khác nhau về trục trước và trục sau . Trong trường hợp đó , bạn nên sử dụng vân lốp E ( nếu lốp không ký hiệu định hướng) .
Khi hoán đổi lốp xe với một mẫu gai lốp đinh hướng, luôn quan sát các mũi tên đúc trên hông lốp . Những mũi tên chỉ hướng quay của lốp phải được tuân theo một cách cẩn thận . Trong trường hợp cùng một kích thước lốp định hướng, vân lốp A có thể được sử dụng.
Xe sử dụng lốp xe định hướng khác nhau có kích thước hoặc bánh xe phía trước và sau khác nhau sẽ phải yêu cầu tháo, lắp và tái cân bằng để hoán đổi đúng lốp – Luôn tham khảo thêm thông số kỹ thuật lốp xe và đề nghị của nhà sản xuất xe của bạn .
Kiểm tra độ mòn lốp
Có một cách đơn giản để kiểm tra xem gai lốp có còn đủ để chạy xe an toàn. Tất cả các loại lốp dành cho xe khách, xe tải nhẹ và các loại lốp thương mại cỡ trung thường có có vạch chỉ thị mòn được đúc chìm ở nhiều vị trí khác nhau liền dưới mặt đáy rãnh gai lốp, Khi lốp mòn đến mức các vạch chỉ thị này lộ ra thì đó là lúc phải thay lốp.
Signs to look out for
Thanh hao mòn lốp : Những thanh cao su cứng được thiết kế để có thể nhìn thấy khi lốp xe của bạn đã bị mòn . Nếu các thanh lốp mòn hiện lên, đó là thời điểm để thay mới lốp xe . Nếu bạn không tìm thấy , bạn nên tìm xem ký hiệu trên hông lốp.
Đo chiều sâu lốp: chiều sâu gai lốp tối thiểu là 2-3mm . Bạn nên mua một máy đo độ sâu gai lốp để kiểm tra lốp xe có đạt mức tối thiểu theo quy định. Hãy chắc chắn rằng bạn đo cả hai bên trong và ngoài của bề mặt gai.
Các vật nhỏ trong bề mặt lốp: Rất hiếm khi các vật nhỏ bị kẹt trên bề mặt lốp . Nhưng nếu bị mắc kẹt trong các đường rãnh, nên đưa chúng ra một cách cẩn thận và bảo đảm không để hư hỏng lốp. Nếu vật nhỏ đâm xuyên qua lớp cao su như đinh , bạn nên để yên cho đến khi bạn đưa xe đến tiệm sửa chữa.
Mòn cả hai bên cạnh: LỐP NON HƠI
Nếu lốp xe có tình trạng như trong hình chứng tỏ lốp non hơi. Điều nguy hại nhất nhất đối với lốp xe là tình trạng non hơi. Lốp non hơi làm giảm tuổi thọ của mặt gai do hai cạnh bên (vai) của lốp bị mài mòn rất nhanh. Nó còn sinh nhiệt làm quá mức làm giảm tuổi thọ lốp và tiêu hao xăng do ma sát lăn trên đường tăng lên (bánh mềm khiến xe làm việc nặng hơn). Phải thường xuyên kiểm tra áp suất lốp. Hiện tượng mòn lốp bất thường cũng có thể do mất thẳng hàng hoặc các trục trặc cơ khí khác. Đại lý của Goodyear có thể giúp chuyên viên để chẩn đoán và sửa chữa cho bạn.
Mòn ở giữa: LỐP QUÁ CĂNG HƠI
Khi lốp quá căng hơi, phần giữa gai lốp chịu hầu hết tải trọng xe và mòn nhanh hơn hai cạnh ngoài. Sự mài mòn không đều này làm giảm tuổi thọ của lốp. Phải thường xuyên kiểm tra để đảm bảo áp suất đúng. Hiện tượng mòn lốp bất thường cũng có thể do mất thẳng hàng hoặc các trục trặc cơ khí khác. Đại lý của Goodyear có thể giúp chuyên viên để chẩn đoán và sửa chữa cho bạn.
Mòn Không đồng đều trên một lốp xe: Các gai mòn có thể là dấu hiệu cảnh báo cho bạn biết về các vấn đề ở trên xe . Nếu bạn nhận thấy các điểm mòn không đồng đều hoặc các đốm bị mòn trên bề mặt lốp, có thể bạn cần cân bằng hoặc cân chỉnh lại lốp . Đôi khi những đốm bị mòn do sự va chạm gây nên, bạn nên tư vấn thêm với các chuyên gia .
Mòn không đều qua các vệt lốp: lốp xe sẽ không mòn đều một mức tương tự . Bánh xe phía trước gắn với động cơ và thực hiện hầu hết các công việc lèo lái , do đó, lốp xe trên trục trước sẽ mòn nhanh hơn . Nếu lốp xe phía trước mòn nhiều hơn bình thường , bạn nên kiểm tra hệ thống giảm sốc. Nếu một bên của chiếc xe mòn hơn bên khác , có thể là thời điểm thích hợp để cân chỉnh thước lái.
Răng cưa trên lốp xe bên hông: Nếu bạn nhận thấy rằng lốp xe của bạn có dạng răng cưa hoặc bị tưa ở xung quanh các cạnh , nguyên nhân có thể là do cọ xát với mặt đường một cách bất thường. Đó là dấu hiệu cho biết thời điểm thích hợp để cân chỉnh thước lái.
Thay Lốp
Kiểm tra và bảo dưỡng lốp xe thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của lốp, nhưng tất cả các lốp xe đều bị hao mòn.
Lốp có tuổi thọ khác nhau. Nó phụ thuộc vào thói quen lái xe của bạn , khí hậu, cách bạn bảo dưởng lốp xe của bạn . Tất cả lốp mòn hay bị hư hỏng đều cần phải thay thế.
Có thể lựa chọn lốp xe chính hãng, lốp xe chất lượng hay lốp xe giá rẻ là tùy vào nhu cầu của bạn, hãy nhớ tham khảo bảng giá lốp xe trước khi mua.
Mặt lốp bị mòn: Ngay cả với việc bảo dưỡng tốt nhất, bề mặt lốp của bạn sẽ bị hao mòn dần theo thời gian . Hầu hết các lốp xe đều có thanh đo độ hao mòn . Những thanh cao su cứng trên lốp xe chỉ ra chiều sâu gai lốp đã vượt quá giới hạn cho việc lái xe an toàn, thông thường là 1.6mm . Bạn cũng nên kiểm tra bề mặt lốp bị hao mòn không đều , có thể chỉ ra những vấn đề khác với lốp xe hay xe của bạn .
Hư hỏng được nhìn thấy: khi Kiểm tra hông và bề mặt lốp, nếu bạn nhận thấy các vết nứt nhỏ ở hông, đó là thời gian để thay lốp xe . Hông lốp thông thường không rất dày và nếu thành lốp bị hư hỏng có thể khiến lốp xe không vận hành. Bạn cũng nên kiểm tra bề mặt lốp, vai và hông lốp về các điểm phồng hay vết cắt hoặc vết nứt . Đây là dấu hiệu chắc chắn rằng bạn cần thay lốp mới, ngay cả khi lốp chưa mòn.
Khi mua lốp xe thay thế , bạn nên thay thế tất cả bốn lốp cùng một lúc . Nếu bạn chỉ mua hai , thì chắc chắn rằng chúng phù hợp với lốp xe bị mòn một phần . Đảm bảo rằng chúng được gắn vào trục sau của xe, để giúp xe ổn định trong khi lái.
Và cuối cùng, hãy đến với Việt Trade – Nhà nhập khẩu & phân phối lốp xe, vỏ xe cho xe ô tô, xe tải, xe container, xe ben, xe khách giá rẻ, chính hãng tự nhà máy với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,..
0931 55 99 09 - 0931 557 775
Email: biz@viet-trade.org - it@viet-trade.org
Google: lốp xe, vỏ xe, lốp xe tải , vỏ xe tải, lốp xe container, vỏ xe container, lốp xe ben, vỏ xe ben, lop xe, vo xe, lop xe gia re, vo xe gia re
Giữ đúng áp suất lốp
Tạo thói quen kiểm tra áp suất lốp thường xuyên (khoảng 2-4 tuần) vì đúng áp suất lốp sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn và kéo dài tuổi thọ lốp.
Check your tyre pressure regularly
Cần kiểm tra độ căng của vỏ xe ít nhất mỗi tháng một lần bằng đồng hồ đo áp suất chính xác dùng cho lốp xe. Lốp non hơi hoặc quá căng có thể làm hao mòn lốp rất nhanh và làm cho lốp xe nóng quá mức, hao xăng hoặc thậm chí cũng gây sự cố nguy hiểm như nổ lốp. Phải kiểm tra độ căng khi bánh đang nguội. Nếu xe chỉ chạy một vài cây số cũng làm tăng áp suất trong bánh khiến cho số đo không chính xác. Nếu bánh xe thường xuyên bị mất áp suất hơi chứng tỏ lốp và hệ thống mâm bánh có vấn đề. Bạn cần liên hệ với đại lý lốp xe chuyên nghiệp nếu gặp tình huống này.
Kiểm tra áp suất lốp:
1. Sử dụng đồng hồ đo áp suất lốp
2. Kiểm tra vào buổi sáng hoặc bất cứ khi nào lốp xe nguội . Chúng nóng lên khi bạn lái xe , và có thể ảnh hưởng đến thông số đo.
3. Vặn van trên lốp và đặt máy đo qua van . Một âm thanh rít ngắn nghĩa là bình thường .
4. Đọc và so sánh chỉ số đo với các khuyến nghị của lốp xe của bạn (chỉ số bar hoặc psi, đề cập đến chỉ số bar đầu tiên).
5. Điều chỉnh áp suất với một máy nén gia đình, hoặc đến các cửa hang lốp tại một garage ở địa phương .
6. Kiểm tra lại áp suất với máy đo và so sánh với thông số kỹ thuật của nhà sản xuất .
7. Thay thế các nắp van trên mỗi lốp .
Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra từng lốp xe. Nếu áp suất giảm quá nhiều, đó là thời điểm đến garage để được giúp đỡ .
Cũng có thể có sự rò rỉ chậm gây ra bởi vành không vừa hoặc van bị lỗi .
Hoán đổi lốp xe
Đảm bảo rằng lốp xe của bạn hao mòn đồng đều bằng cách hoán đổi lốp mỗi 10.000 đến 12.000km , hoặc sáu tháng .
Hoán đổi lốp xe sẽ giúp các lốp hao mòn đều, thậm chí có thể giúp kéo dài tuổi thọ của lốp xe và cân bằng động của xe. Hoán đổi lốp xe thường xuyên có thể giúp giữ cho xe của bạn vận hành trơn tru hơn . Vì vậy, nên hoán đổi lốp vào mỗi 2 lần thay dầu liên tiếp.
Tại sao bạn nên hoán đổi lốp? Các lốp xe ở phía trước của chiếc xe của bạn thường mòn nhanh hơn so với những lốp xe ở phía sau . Nếu bạn thay đổi vị trí của lốp thường xuyên sẽ giúp hao mòn đều hơn và đạt được tuổi thọ lốp tối đa . Việc hoán đổi lốp sẽ không tác dụng đối với việc hao mòn do áp suất lốp không đúng chuẩn.
Bao lâu thì nên hoán đổi? Vào mỗi 2 lần thay dầu liên tiếp ( khoảng 10.000 đến 12.000 km ) là thời điểm tốt để hoán đổi lốp xe của bạn . Nếu bạn thường xuyên lái xe ở tốc độ cao , chở nặng , hoặc lái xe đường dài, bạn nên hoán đổi lốp thường xuyên hơn . Bạn nên hoán đổi lốp càng sớm càng tốt nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự hao mòn lốp không đều . Nếu lốp xe phát ra một âm thanh vo ve khi đang lái xe trên đường trơn , đó có thể là thời điểm thích hợp để hoán đổi .
Mặc dù có một số ít lái xe có khả năng tự làm công việc hoán chuyển bánh lốp. Nhưng để dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn nếu để cho thợ chuyên môn làm công việc này cho bạn.
Sổ tay Hướng dẫn Sử dụng xe sẽ chỉ ra kế hoạch cũng như phương pháp hoán chuyển bánh lốp cho xe bạn. Nếu không có chỉ định lịch cụ thể, thì cứ theo nguyên tắc chung là hoán chuyển bánh mỗi 10.000 km.
Luôn luôn kiểm tra hướng dẫn của xe theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe bạn .
Bạn nên hoán đổi lốp xe theo các vân lốp dưới đây .
Bạn nên hoán đổi lốp xe phía trước cho phía sau khi tất cả lốp xe là cùng kích thước ( Vân lốp A-D ) .
Một số xe được trang bị lốp và bánh xe có kích thước khác nhau về trục trước và trục sau . Trong trường hợp đó , bạn nên sử dụng vân lốp E ( nếu lốp không ký hiệu định hướng) .
Khi hoán đổi lốp xe với một mẫu gai lốp đinh hướng, luôn quan sát các mũi tên đúc trên hông lốp . Những mũi tên chỉ hướng quay của lốp phải được tuân theo một cách cẩn thận . Trong trường hợp cùng một kích thước lốp định hướng, vân lốp A có thể được sử dụng.
Xe sử dụng lốp xe định hướng khác nhau có kích thước hoặc bánh xe phía trước và sau khác nhau sẽ phải yêu cầu tháo, lắp và tái cân bằng để hoán đổi đúng lốp – Luôn tham khảo thêm thông số kỹ thuật lốp xe và đề nghị của nhà sản xuất xe của bạn .
Kiểm tra độ mòn lốp
Có một cách đơn giản để kiểm tra xem gai lốp có còn đủ để chạy xe an toàn. Tất cả các loại lốp dành cho xe khách, xe tải nhẹ và các loại lốp thương mại cỡ trung thường có có vạch chỉ thị mòn được đúc chìm ở nhiều vị trí khác nhau liền dưới mặt đáy rãnh gai lốp, Khi lốp mòn đến mức các vạch chỉ thị này lộ ra thì đó là lúc phải thay lốp.
Signs to look out for
Thanh hao mòn lốp : Những thanh cao su cứng được thiết kế để có thể nhìn thấy khi lốp xe của bạn đã bị mòn . Nếu các thanh lốp mòn hiện lên, đó là thời điểm để thay mới lốp xe . Nếu bạn không tìm thấy , bạn nên tìm xem ký hiệu trên hông lốp.
Đo chiều sâu lốp: chiều sâu gai lốp tối thiểu là 2-3mm . Bạn nên mua một máy đo độ sâu gai lốp để kiểm tra lốp xe có đạt mức tối thiểu theo quy định. Hãy chắc chắn rằng bạn đo cả hai bên trong và ngoài của bề mặt gai.
Các vật nhỏ trong bề mặt lốp: Rất hiếm khi các vật nhỏ bị kẹt trên bề mặt lốp . Nhưng nếu bị mắc kẹt trong các đường rãnh, nên đưa chúng ra một cách cẩn thận và bảo đảm không để hư hỏng lốp. Nếu vật nhỏ đâm xuyên qua lớp cao su như đinh , bạn nên để yên cho đến khi bạn đưa xe đến tiệm sửa chữa.
Mòn cả hai bên cạnh: LỐP NON HƠI
Nếu lốp xe có tình trạng như trong hình chứng tỏ lốp non hơi. Điều nguy hại nhất nhất đối với lốp xe là tình trạng non hơi. Lốp non hơi làm giảm tuổi thọ của mặt gai do hai cạnh bên (vai) của lốp bị mài mòn rất nhanh. Nó còn sinh nhiệt làm quá mức làm giảm tuổi thọ lốp và tiêu hao xăng do ma sát lăn trên đường tăng lên (bánh mềm khiến xe làm việc nặng hơn). Phải thường xuyên kiểm tra áp suất lốp. Hiện tượng mòn lốp bất thường cũng có thể do mất thẳng hàng hoặc các trục trặc cơ khí khác. Đại lý của Goodyear có thể giúp chuyên viên để chẩn đoán và sửa chữa cho bạn.
Mòn ở giữa: LỐP QUÁ CĂNG HƠI
Khi lốp quá căng hơi, phần giữa gai lốp chịu hầu hết tải trọng xe và mòn nhanh hơn hai cạnh ngoài. Sự mài mòn không đều này làm giảm tuổi thọ của lốp. Phải thường xuyên kiểm tra để đảm bảo áp suất đúng. Hiện tượng mòn lốp bất thường cũng có thể do mất thẳng hàng hoặc các trục trặc cơ khí khác. Đại lý của Goodyear có thể giúp chuyên viên để chẩn đoán và sửa chữa cho bạn.
Mòn Không đồng đều trên một lốp xe: Các gai mòn có thể là dấu hiệu cảnh báo cho bạn biết về các vấn đề ở trên xe . Nếu bạn nhận thấy các điểm mòn không đồng đều hoặc các đốm bị mòn trên bề mặt lốp, có thể bạn cần cân bằng hoặc cân chỉnh lại lốp . Đôi khi những đốm bị mòn do sự va chạm gây nên, bạn nên tư vấn thêm với các chuyên gia .
Mòn không đều qua các vệt lốp: lốp xe sẽ không mòn đều một mức tương tự . Bánh xe phía trước gắn với động cơ và thực hiện hầu hết các công việc lèo lái , do đó, lốp xe trên trục trước sẽ mòn nhanh hơn . Nếu lốp xe phía trước mòn nhiều hơn bình thường , bạn nên kiểm tra hệ thống giảm sốc. Nếu một bên của chiếc xe mòn hơn bên khác , có thể là thời điểm thích hợp để cân chỉnh thước lái.
Răng cưa trên lốp xe bên hông: Nếu bạn nhận thấy rằng lốp xe của bạn có dạng răng cưa hoặc bị tưa ở xung quanh các cạnh , nguyên nhân có thể là do cọ xát với mặt đường một cách bất thường. Đó là dấu hiệu cho biết thời điểm thích hợp để cân chỉnh thước lái.
Thay Lốp
Kiểm tra và bảo dưỡng lốp xe thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của lốp, nhưng tất cả các lốp xe đều bị hao mòn.
Lốp có tuổi thọ khác nhau. Nó phụ thuộc vào thói quen lái xe của bạn , khí hậu, cách bạn bảo dưởng lốp xe của bạn . Tất cả lốp mòn hay bị hư hỏng đều cần phải thay thế.
Có thể lựa chọn lốp xe chính hãng, lốp xe chất lượng hay lốp xe giá rẻ là tùy vào nhu cầu của bạn, hãy nhớ tham khảo bảng giá lốp xe trước khi mua.
Mặt lốp bị mòn: Ngay cả với việc bảo dưỡng tốt nhất, bề mặt lốp của bạn sẽ bị hao mòn dần theo thời gian . Hầu hết các lốp xe đều có thanh đo độ hao mòn . Những thanh cao su cứng trên lốp xe chỉ ra chiều sâu gai lốp đã vượt quá giới hạn cho việc lái xe an toàn, thông thường là 1.6mm . Bạn cũng nên kiểm tra bề mặt lốp bị hao mòn không đều , có thể chỉ ra những vấn đề khác với lốp xe hay xe của bạn .
Hư hỏng được nhìn thấy: khi Kiểm tra hông và bề mặt lốp, nếu bạn nhận thấy các vết nứt nhỏ ở hông, đó là thời gian để thay lốp xe . Hông lốp thông thường không rất dày và nếu thành lốp bị hư hỏng có thể khiến lốp xe không vận hành. Bạn cũng nên kiểm tra bề mặt lốp, vai và hông lốp về các điểm phồng hay vết cắt hoặc vết nứt . Đây là dấu hiệu chắc chắn rằng bạn cần thay lốp mới, ngay cả khi lốp chưa mòn.
Khi mua lốp xe thay thế , bạn nên thay thế tất cả bốn lốp cùng một lúc . Nếu bạn chỉ mua hai , thì chắc chắn rằng chúng phù hợp với lốp xe bị mòn một phần . Đảm bảo rằng chúng được gắn vào trục sau của xe, để giúp xe ổn định trong khi lái.
Và cuối cùng, hãy đến với Việt Trade – Nhà nhập khẩu & phân phối lốp xe, vỏ xe cho xe ô tô, xe tải, xe container, xe ben, xe khách giá rẻ, chính hãng tự nhà máy với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,..
0931 55 99 09 - 0931 557 775
Email: biz@viet-trade.org - it@viet-trade.org
Google: lốp xe, vỏ xe, lốp xe tải , vỏ xe tải, lốp xe container, vỏ xe container, lốp xe ben, vỏ xe ben, lop xe, vo xe, lop xe gia re, vo xe gia re