thuyg
Thành viên
- Tham gia
- 20/9/2024
- Bài viết
- 1
Với những thay đổi trong luật pháp gần đây, Hàn Quốc đã nới lỏng các quy định nhằm mở ra cơ hội cho việc sử dụng rộng rãi robot giao hàng tự hành ngoài trời.
Trước đây, việc sử dụng các hệ thống robot di động trên vỉa hè và băng qua đường bị cấm tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, kể từ tháng 11/2023, Đạo luật Phát triển và Cung ứng robot thông minh sửa đổi đã chính thức có hiệu lực, cho phép robot giao hàng được phân loại là "người đi bộ" và có thể di chuyển trên các lối đi dành cho người đi bộ.
Nhiều startup robot tự động đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này. Neubility đã phối hợp với chính quyền thành phố để vận hành 10 robot giao hàng gần ga Pangyo và Seohyeon-dong, sau khi nhận được 300 triệu won tài trợ từ chính quyền cùng 130 triệu USD từ các nhà đầu tư khác.
Hợp tác với nhà mạng KT và Văn phòng quận Gangnam, Neubility đã bắt đầu thử nghiệm robot Neubie từ cuối năm ngoái, giao đồ uống cho khách đặt hàng gần ga Seolleung thông qua ứng dụng di động.
Woowa Brothers, đơn vị khai thác ứng dụng giao hàng Baedal Minjok, cũng đã thử nghiệm robot Dilly để giao hàng ngoài trời gần COEX. Các robot này được trang bị camera, cảm biến và thuật toán tự hành hiện đại để phát hiện chướng ngại vật, tránh người đi bộ và tìm đường mới khi gặp tình huống bất ngờ.
Robotics, trước đây vận hành robot giao hàng Gaemi trong các môi trường kín, nay cũng bắt đầu giao đồ uống trên đường phố, hợp tác với chuỗi cửa hàng Vanada Coffee.
Hãng nghiên cứu thị trường Quad Intel dự đoán thị trường robot giao hàng ngoài trời sẽ tăng từ 4 triệu USD năm 2020 lên 105 triệu USD vào năm 2027, giúp giảm chi phí nhân công và bổ sung cho nhân viên giao hàng.
Trước đây, việc sử dụng các hệ thống robot di động trên vỉa hè và băng qua đường bị cấm tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, kể từ tháng 11/2023, Đạo luật Phát triển và Cung ứng robot thông minh sửa đổi đã chính thức có hiệu lực, cho phép robot giao hàng được phân loại là "người đi bộ" và có thể di chuyển trên các lối đi dành cho người đi bộ.
Nhiều startup robot tự động đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này. Neubility đã phối hợp với chính quyền thành phố để vận hành 10 robot giao hàng gần ga Pangyo và Seohyeon-dong, sau khi nhận được 300 triệu won tài trợ từ chính quyền cùng 130 triệu USD từ các nhà đầu tư khác.
Hợp tác với nhà mạng KT và Văn phòng quận Gangnam, Neubility đã bắt đầu thử nghiệm robot Neubie từ cuối năm ngoái, giao đồ uống cho khách đặt hàng gần ga Seolleung thông qua ứng dụng di động.
Woowa Brothers, đơn vị khai thác ứng dụng giao hàng Baedal Minjok, cũng đã thử nghiệm robot Dilly để giao hàng ngoài trời gần COEX. Các robot này được trang bị camera, cảm biến và thuật toán tự hành hiện đại để phát hiện chướng ngại vật, tránh người đi bộ và tìm đường mới khi gặp tình huống bất ngờ.
Robotics, trước đây vận hành robot giao hàng Gaemi trong các môi trường kín, nay cũng bắt đầu giao đồ uống trên đường phố, hợp tác với chuỗi cửa hàng Vanada Coffee.
Hãng nghiên cứu thị trường Quad Intel dự đoán thị trường robot giao hàng ngoài trời sẽ tăng từ 4 triệu USD năm 2020 lên 105 triệu USD vào năm 2027, giúp giảm chi phí nhân công và bổ sung cho nhân viên giao hàng.