Giáo trình chiến lược marketing mix của Vinamilk 2024

unrarophile

Thành viên
Tham gia
30/7/2024
Bài viết
2
Vinamilk, một trong những thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, đã không ngừng khẳng định vị thế của mình trên thị trường nhờ vào một chiến lược Marketing Mix 4P bài bản và hiệu quả. Hãy cùng phân tích chi tiết từng yếu tố trong chiến lược này để hiểu rõ hơn về thành công của Vinamilk.

Tổng quan chiến lược 4P của Vinamilk​

1. Đa dạng sản phẩm​

Từ sữa nước, sữa bột, sữa chua, sữa đặc cho đến các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt như sữa cho bà bầu, trẻ em, người lớn tuổi, Vinamilk đều có những lựa chọn phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

2. Chiến lược giá cạnh tranh và linh hoạt​

Đa dạng hóa các phân khúc giá để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vinamilk thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường

3. Mạng lưới phân phối rộng khắp​

Hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, từ các thành phố lớn đến các vùng nông thôn xa xôi. Sản phẩm của Vinamilk có mặt ở hầu hết các kênh phân phối như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, đại lý bán lẻ,... Đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng trực tuyến thông qua website và các sàn thương mại điện tử,

4. Truyền thông đa kênh, tạo dấu ấn thương hiệu​

Các chiến dịch quảng cáo của Vinamilk thường tập trung vào việc xây dựng hình ảnh một thương hiệu uy tín, chất lượng, gắn liền với giá trị dinh dưỡng và sức khỏe

>>> Link tải giáo trình chiến lược marketing mix của Vinamilk
 
×
Quay lại
Top Bottom