Giải thể văn phòng đại diện

mlawkey

Banned
Tham gia
18/3/2019
Bài viết
0
Văn phòng đại diện là một phần trong cơ cấu hoạt động của doanh nghiệp , có nhiều công ty mở văn phòng đại diện để có thể tiếp xúc với người tiêu dùng nhiều hơn. Tuy nhiên nếu hiệu quả của văn phòng đại diện không cao, công ty có thể tiến hành thủ tục giải thể văn phòng đại diện để tiết kiệm chi phí. Dưới đây là những tư vấn của công ty chúng tôi



Khi giải thể văn phòng đại diện, doanh nghiệp sẽ phải hoàn tất những công việc sau:

  • Đóng cửa mã số thuế của văn phòng đại diện tại chi cục thuế cấp huyện, quận.

  • Trả dấu tròn (nếu có) + trả đăng ký mẫu dấu của văn phòng đại diện cho cơ quan công an hoặc cơ quan đăng ký kinh doanh.

  • Trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho cơ quan đăng ký kinh doanh.
  1. Quy trình thủ tục giải thể văn phòng đại diện như thế nào
Thủ tục giải thể văn phòng đại diện thực hiện qua 3 bước sau:

Bước 1: Tiến hành đóng mã số thuế văn phòng đại diện

– Doanh nghiệp chuẩn bị thủ tục giải thể văn phòng đại diện với cơ quan thuế gồm thông báo, Biên bản họp, quyết định của hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị/chủ doanh nghiệp về việc giải thể văn phòng đại diện.

– Nộp hồ sơ tại chi cục thuế cấp quận, huyện. Thời gian giải quyết hồ sơ: Sau 5 – 10 ngày làm việc, cơ quan thuế sẽ kiểm tra sổ sách kế toán, tình hình báo cáo nộp tờ khai, đóng thuế của văn phòng đại diện doanh nghiệp để tiến hành thủ tục khóa mã số thuế văn phòng đại diện. Nếu có vấn đề về việc đóng mã số thuế, bạn có thể liên lạc với công ty chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế ở Hà Nội để được tư vấn.

Bước 2: Tiến hành làm thủ tục hồ sơ trả con dấu văn phòng đại diện

Doanh nghiệp chuẩn bị:

  • Công văn trả con dấu của văn phòng đại diện cần giải thể.

  • Biên bản họp (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần, công ty hợp danh) về việc trả con dấu văn phòng đại diện.

  • Quyết định về việc trả con dấu văn phòng đại diện.
Bước 3: Làm thủ tục trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Doanh nghiệp cần chuẩn bị:

  • Thông báo về việc giải thể văn phòng đại diện.

  • Biên bản thanh lý tài sản của văn phòng đại diện

  • Danh sách chủ nợ và người lao động.

  • Biên bản họp (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần, công ty hợp danh) về việc giải thể.

  • Quyết định của chủ sở hữu/hội đồng thành viên/ hội đồng quản trị về việc giải thể văn phòng đại diện.

  • Công ty tiến hành việc đăng bố cáo giải thể văn phòng đại diện trên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
>>> Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ các hồ sơ về việc giải thể văn phòng đại diện, cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan quản lý đầu tư kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ giải thể văn phòng đại diện. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ ra thông báo giải thể văn phòng đại diện và xóa dữ liệu của văn phòng đại diện trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề này. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về thủ tục đăng ký nhãn hiệu, hãy liên hệ với chúng tôi.
 
Quay lại
Top Bottom