thienminh209
Thành viên
- Tham gia
- 13/6/2017
- Bài viết
- 0
Trong thời kỳ công nghệ thông tin và internet ngày càng phat triển. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh lại các tập đoàn lớn với tiềm lực hùng mạnh trong quá trình tạo ra Lead (người mua có nhu cầu). Bộ phận Marketing tại các công ty nhỏ cũng thường gặp vấn đề trong việc thu hút thêm khách hàng. Thì dưới đây là những giải pháp Marketing online cho doanh nghiệp nhỏ. Giúp các doanh nghiệp đưa ra những chiến lược Online Marketing làm sao hiệu quả nhất để thu hút và hạn chế mất khách hàng tiềm năng.
Trước khi đưa ra những chiến dịch Marketing Online thì doanh nghiệp cần phải xác định được khách hàng mục tiêu và đối thủ của mình.
Trước khi đưa ra những chiến dịch Marketing Online thì doanh nghiệp cần phải xác định được khách hàng mục tiêu và đối thủ của mình.
- Xác định nhóm khách hàng mục tiêu
- Ai là đối thủ cùng nhóm phân khúc khách hàng?
- Ghi chép lại chiến dịch của đối thủ (dù thành công hay thất bại)
- Tạo một blog, chia sẻ kiến thức cho khách hàng mục tiêu
- Khéo léo đưa các thông tin về sản phẩm trong nội dung blog
- Tạo quảng cáo Facebook cũng là một cách chia sẻ nội dung blog hiệu quả
- Đặt từ khóa trong tiêu đề trang và tiêu đề bài viết
- Luôn làm mới nội dung và không giống những nơi khác
- Luôn để thông tin liên lạc ở nơi dễ tìm thấy nhất
- Tìm kiếm những website uy tín và traffic cao
- Tạo nhiều link chất lượng về website của mình (tạo backlink)
- Tạo ra những video chất lượng giới thiệu về sản phẩm và doanh nghiệp, đưa chúng lên Youtube.com
- Xây dựng một mạng lưới các mạng xã hội và công cụ digital marketing cho doanh nghiệp
- Chăm chỉ tương tác với các đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội
- Đừng quên mô tả rõ ràng về sản phẩm và doanh nghiệp và dẫn về website
- Đôi khi chia sẻ cả các thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dù chúng không trực tiếp ảnh hưởng
- Xây dựng danh sách email marketing cho riêng mình thông qua blog và các phương tiện tương tác khác
- Tương tác với khách hàng qua email là giải pháp marketing online không thể bỏ qua
- Và tất nhiên, đôi khi cả các thông tin có liên quan bạn cũng nên chia sẻ với khách hàng