Gears of War Judgment: Vẫn "xôi thịt" như ngày nào

hophudat

Banned
Tham gia
8/4/2011
Bài viết
3
Cái tên Gears of War đã trở thành một trong những cái tên tạo dựng nên tên tuổi, cũng như là con gà đẻ trứng vàng giúp cho Xbox 360 của Microsoft có được chỗ đứng trên thị trường như ngày hôm nay. Trong suốt khoảng thời gian 5 năm, từ 2006 đến 2011, lần lượt 3 phần game diễn tả lại câu chuyện đầy bi tráng của Marcus Fenix cùng đồng đội đã được Epic Games cho ra lò, và hầu như không phần nào không gây sốt. Sở dĩ Gears of War làm được điều này là nhờ vào lối chơi đầy máu lửa và khả năng tương tác đồng đội cao.




1000px-Aftermath-b43a0.jpg



Thế rồi sau 3 phần game đầu tiên, câu chuyện về các thành viên trong Delta Squad cũng dần trở nên nhạt nhẽo và đi vào ngõ cụt. Điều này buộc các nhà phát triển game đi theo hướng đi mà rất nhiều game khác đã khai thác và không ít game giành được thành công vang dội: quay trở lại quá khứ của những nhân vật trong game, tức là làm một bản prequel thay vì sequel như truyền thống. Nhân vật chính của Gears of War Judgment không ai khác chính là gã thợ máy lắm mồm của Delta Squad, Damon Baird.

Muốn nên chuyện, phải liều

Judgment mô tả những sự kiện ngay sau cái ngày đen tối Emergence Day diễn ra. Mở đầu tựa game, người chơi ngỡ ngàng nhận ra anh chàng Damon cùng các đồng đội cũ trong Kilo Squad bị dẫn giải về căn cứ, đứng trước tòa án binh vì tội... mưu phản. Vì sao lại có chuyện đó? Câu chuyện của Judgment cũng bắt đầu từ đây. Những màn chơi được mô tả như những đoạn lời khai trước tòa của bốn thành viên Kilo Squad, và cũng là câu chuyện kể lại “giai thoại” vì sao Damon lắm mồm của chúng ta bị giáng cấp từ thiếu úy xuống thành hạ sĩ.


gears-of-war-judgment-release-date-announced-official-comic-con-2012-news-b43a0.jpg


Nhằm tạo ra cái nhìn khách quan nhất, trong game, người chơi sẽ lần lượt được đóng vai một trong những thành viên của Kilo: Damon, Augustus, Sofia và Garron để tường thuật lại câu chuyện vì sao họ phải bất đắc dĩ ăn cắp thiết bị thử nghiệm của Coalition of Ordered Governments, và rồi vô tình rước lên mình tội mưu phản.

Vẫn "xôi thịt" như ngày nào

Một đặc điểm rất dễ nhận ra trong bất kỳ phiên bản nào của Gears of War, đó là mức độ “xôi thịt” của game. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy điều này từ cách thiết kế nhân vật, vũ khí đến cả những con quái vật của binh đoàn Locust hùng mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng nhân vật chính với ngoại hình đô con cùng khẩu súng trường gắn cưa máy Lancer có sức mạnh siêu nhân thì chắc chắn bạn sẽ phải nghĩ lại.

Tuy cách thiết kế là vậy, thế nhưng lối chơi của Gears of War lúc nào cũng bắt người chơi phải tính toán khá kỹ, từ việc ẩn nấp, hỗ trợ đồng đội đến cách tiếp cận mục tiêu. Chỉ cần vài thao tác sai sót là bạn hoàn toàn có khả năng phải load lại màn chơi, đơn giản vì quân địch “quá đông và hung hãn”.


gears-of-war-judgment-2-b43a0.jpg


Phong cách gameplay của Gears of War: Judgment cũng như những phần trước vẫn tập trung vào lối chơi “nấp và bắn”. Di chuyển một cách hợp lý, cộng với khả năng ngắm bắn chuẩn xác, bạn có thể hoàn thành màn chơi với điểm số cao nhất mà không mất quá nhiều sức lực. Trái lại, như đã nói ở trên, nếu bạn muốn làm rambo, thì có lẽ chỉ có độ khó easy mới phù hợp với bạn, vì từ những độ khó cao hơn trở đi, quái rất tinh khôn, máu nhiều và biết tận dụng số lượng để đàn áp 4 người trong Kilo Squad.
game siêu nhân game bắn gà game mini
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top Bottom