lephuonglogistics
Banned
- Tham gia
- 11/10/2023
- Bài viết
- 0
Container vận chuyển có thể được chia thành LCL và FCL tùy theo khối lượng và số lượng hàng hóa. Vậy FCL là gì? Xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu bạn nhé!
Sau khi container rỗng được vận chuyển về nhà máy, kho hàng, dưới sự giám sát của nhân viên hải quan, chủ hàng cho hàng vào thùng, khóa, niêm phong bằng nhôm rồi giao cho người vận chuyển và lấy biên nhận từ trạm. Biên lai có thể được sử dụng để đổi lấy vận đơn hoặc vận đơn.
Thủ tục hải quan đối với hàng LCL rườm rà hơn, chỉ cần có vấn đề về chứng từ cho một lô hàng trong container thì hải quan xuất khẩu sẽ không cho hàng thông qua.
Về cơ bản, FCL và LCL khá khác nhau. Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa LCL và FCL phụ thuộc vào khối lượng hàng hóa được người gửi hàng ký gửi.
FCL là gì?
FCL là vận chuyển nguyên container, khi chủ hàng có đủ nguồn hàng để xếp một hoặc nhiều container đầy. Ngoại trừ một số chủ hàng lớn tự mua container, họ thường thuê một số container từ các hãng vận tải hoặc công ty cho thuê container.Sau khi container rỗng được vận chuyển về nhà máy, kho hàng, dưới sự giám sát của nhân viên hải quan, chủ hàng cho hàng vào thùng, khóa, niêm phong bằng nhôm rồi giao cho người vận chuyển và lấy biên nhận từ trạm. Biên lai có thể được sử dụng để đổi lấy vận đơn hoặc vận đơn.

FCL là gì?
Sự khác biệt giữa FCL là LCL
Thủ tục thông quan
Vì toàn bộ container hàng hóa chính xác là đơn vị nhỏ nhất cần thiết để kiểm tra hải quan, niêm phong và giải phóng tại các nước xuất nhập khẩu, miễn là các chứng từ hàng hóa do nhà nhập khẩu và xuất khẩu nộp là hợp pháp và đầy đủ. Sau khi hải quan xuất nhập khẩu đã hoàn thành các thủ tục liên quan và đã thu các loại thuế, phí liên quan thì sẽ được thông quan và giải phóng nhanh chóng.Thủ tục hải quan đối với hàng LCL rườm rà hơn, chỉ cần có vấn đề về chứng từ cho một lô hàng trong container thì hải quan xuất khẩu sẽ không cho hàng thông qua.

Phương thức thanh toán
Cước vận chuyển LCL chỉ là cước phí cơ bản, được tính theo 2 cách: khối lượng và trọng lượng:- Tính theo khối lượng, X1 = cước vận chuyển cơ bản trên một đơn vị (MTQ) × tổng khối lượng.
- Tính theo trọng lượng, X2 = cước vận chuyển cơ bản trên một đơn vị (TNE) × tổng trọng lượng.
- Cước cơ bản = cước cơ bản trên một đơn vị × số hộp nguyên hộp.
- Phụ phí cảng = phụ phí cảng trên một đơn vị × số container đầy hàng.
- Phụ phí nhiên liệu = phụ phí nhiên liệu trên một đơn vị × số container đầy.
Cước phí
Trên thực tế, xét về vấn đề chi phí thì khó có thể nói FCL đắt hay rẻ hơn LCL. Cước phí của FCl chủ yếu bao gồm cước vận chuyển, phụ phí vận chuyển và các loại phí linh tinh tại cảng. Còn đối với LCL, cước phí sẽ không nhiều nhưng chi phí vận chuyển hàng hóa, chi phí lắp ráp tại cảng vận chuyển và dỡ hàng tại cảng đích sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình huống.
Về cơ bản, FCL và LCL khá khác nhau. Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa LCL và FCL phụ thuộc vào khối lượng hàng hóa được người gửi hàng ký gửi.