Phathoanggia
Thành viên
- Tham gia
- 23/11/2016
- Bài viết
- 3
Ngày 27/6/2017, Facebook chính thức cán mốc 2 tỷ người dùng hàng tháng, trở thành mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Với các công ty tổ chức sự kiện, facebook trở thành công cụ bậc nhất trong suốt quá trình tổ chức.
Từ khi nhận thầu tổ chức sự kiện, ngoài kênh tìm kiếm Google, Facebook là kênh xã hội để khảo sát nhu cầu, mức độ quan tâm của công chúng. Từ đó sinh ra SEO on Facebook – công cụ hữu ích nhất giúp tăng lượt view từ công chúng. Facebook giúp cho công ty sự kiện quản lý được số người quan tâm, sự sắp xếp tiếp theo cho sự kiện để phù hợp với thị hiếu của khán giả. Đơn giản như tổ chức sự kiện cho giới trẻ, công ty tổ chức sự kiện sẽ tính đến lượng fan, lượt theo dõi của các ca sĩ, người nổi tiếng để tham gia trong chương trình.
Xây dựng kịch bản chi tiết cho chương trình, các công ty sự kiện sẽ tiếp tục sử dụng Facebook như một kênh truyền thông hữu hiệu cho sự kiện của mình. Kể cả các công ty có các website uy tín, cũng thông qua Facebook để post các bài truyền thông, tăng lượt traffic và tương tác. Đây cũng là cách để công ty sự kiện tìm ra được lỗ hỗng trong nội dung của mình. Và đạo diễn kịch bản có thể dựa vào đó để khắc phục những sai sót trong khâu chuẩn bị. Hơn thế, kênh truyền thông Facebook không mất quá nhiều chi phí như trên truyền hình, báo mạng…Thay vào đó sự kiện lại được truyền bá rộng khắp cả trong và ngoài nước.
Và đặc biệt khi Facebook có tính năng live stream thì trong lúc tổ chức sự kiện, sẽ có một người chuyên trách để thực hiện quay chương trình và tương tác trực tiếp tới khán giả. Kể cả khi không có người chuyên trách livestream thì khán giả chính là những người trực tiếp truyền thông khách quan nhất cho chương trình. Đây là cách công ty tổ chức sự kiện thể hiện được công phu, mức độ đầu tư cho chương trình.
Ngoài ra, hầu hết các nhân viên đều sử dụng facebook và đều cập nhật hàng ngày. Và công ty sự kiện sẽ dựa vào đây để theo dõi nhân sự, tạo ra những trang để trao đổi online, giảm bớt thời gian và chi phí giải quyết công việc. Tuy nhiên cần lưu ý rằng những công việc quan trọng thì cần trao đổi trực tiếp, chứ facebook chỉ là kênh hỗ trợ các công việc.
Trong thời đại số hóa toàn cầu, việc sử dụng Facebook là kênh quản lý, công cụ truyền thông và thực hiện các dự án là vô cùng cần thiết đối với công ty tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, mỗi công ty sự kiện cần biết sử dụng Facebook hiệu quả và phù hợp nhất trong mỗi sự kiện và từng đối tượng cụ thể.
Từ khi nhận thầu tổ chức sự kiện, ngoài kênh tìm kiếm Google, Facebook là kênh xã hội để khảo sát nhu cầu, mức độ quan tâm của công chúng. Từ đó sinh ra SEO on Facebook – công cụ hữu ích nhất giúp tăng lượt view từ công chúng. Facebook giúp cho công ty sự kiện quản lý được số người quan tâm, sự sắp xếp tiếp theo cho sự kiện để phù hợp với thị hiếu của khán giả. Đơn giản như tổ chức sự kiện cho giới trẻ, công ty tổ chức sự kiện sẽ tính đến lượng fan, lượt theo dõi của các ca sĩ, người nổi tiếng để tham gia trong chương trình.
Xây dựng kịch bản chi tiết cho chương trình, các công ty sự kiện sẽ tiếp tục sử dụng Facebook như một kênh truyền thông hữu hiệu cho sự kiện của mình. Kể cả các công ty có các website uy tín, cũng thông qua Facebook để post các bài truyền thông, tăng lượt traffic và tương tác. Đây cũng là cách để công ty sự kiện tìm ra được lỗ hỗng trong nội dung của mình. Và đạo diễn kịch bản có thể dựa vào đó để khắc phục những sai sót trong khâu chuẩn bị. Hơn thế, kênh truyền thông Facebook không mất quá nhiều chi phí như trên truyền hình, báo mạng…Thay vào đó sự kiện lại được truyền bá rộng khắp cả trong và ngoài nước.
Và đặc biệt khi Facebook có tính năng live stream thì trong lúc tổ chức sự kiện, sẽ có một người chuyên trách để thực hiện quay chương trình và tương tác trực tiếp tới khán giả. Kể cả khi không có người chuyên trách livestream thì khán giả chính là những người trực tiếp truyền thông khách quan nhất cho chương trình. Đây là cách công ty tổ chức sự kiện thể hiện được công phu, mức độ đầu tư cho chương trình.
Ngoài ra, hầu hết các nhân viên đều sử dụng facebook và đều cập nhật hàng ngày. Và công ty sự kiện sẽ dựa vào đây để theo dõi nhân sự, tạo ra những trang để trao đổi online, giảm bớt thời gian và chi phí giải quyết công việc. Tuy nhiên cần lưu ý rằng những công việc quan trọng thì cần trao đổi trực tiếp, chứ facebook chỉ là kênh hỗ trợ các công việc.
Trong thời đại số hóa toàn cầu, việc sử dụng Facebook là kênh quản lý, công cụ truyền thông và thực hiện các dự án là vô cùng cần thiết đối với công ty tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, mỗi công ty sự kiện cần biết sử dụng Facebook hiệu quả và phù hợp nhất trong mỗi sự kiện và từng đối tượng cụ thể.