Softfolderr
Thành viên
- Tham gia
- 18/1/2022
- Bài viết
- 0
Nhắc đến những ứng dụng office được sử dụng phổ biến nhất thời nay không thể không nhắc tới microsoft excel. đây chính là một công cụ xử trí bảng tính rất quan trọng, giúp đỡ người dùng trong lĩnh vực tính toán, dự trữ các dữ liệu, kiểm soát có con số một cách đơn giản và khoa học. để sử dụng được nhiều nhất các tính năng của excel là một vấn đề không hề đơn giản, ngoài ra chúng ta phải biết rõ vài chức năng chủ đạo để phụng sự công tác, chẳng hạn như cách sắp đặt sắp xếp tăng dần trong excel, hỗ trợ bảng số liệu trông khoa học hơn, dễ giám soát và kiếm tìm hơn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn 4 cách bố trí sắp xếp tăng đều đặn để bạn có khả năng dễ dàng thực hiện.
Bước 1 : lúc đầu bằng việc mở bảng dữ liệu mà bạn muốn khôn khéo sắp đặt, về sau hãy bôi đen vùng mà bạn muốn khôn khéo sắp đặt.
Lưu tâm : bình thường con số trong các cột và các hàng sẽ liên quan đến nhau nên bạn nên bôi đen tất cả nội dung bảng để cam kết các con số tương xứng đã được biến đổi theo.
Bước 2 : tiếp theo, tìm trên thanh công cụ tab data và click vô chỗ này , chọn lệnh sort hoặc dùng lệnh a-z.
Bước 3 : trên cửa sổ vừa mới xuất hiện , bạn hãy chọn cột mà mình cần sắp đặt ở mục sort by và click. ở mục order bạn có thể chọn từ a đến z hoặc chọn trái lại z đến a.
Bước 4 : tích vào ô my data has headers để bỏ chọn tít của bảng tính. Kể từ khi đã chọn lựa xong bạn chỉ cần chọn ok là đã hoàn thành.
Kể từ khi cửa sổ sort tắt thì bảng tính của bạn cũng song song đó được bố trí lại theo sắp xếp mà bạn đã quyết định , các dữ liệu còn lại cũng sẽ được đổi khác tương xứng.
Giống như cách đầu tiên, mọi người cũng cần bảo đảm các giá trị này được tách ra cột độc đáo. Thi hành tuần tự y như chỉ dẫn bước 1 và bước 2 ở bên trên.
Bước 3, tại mục sort by chọn cột cần sắp xếp , tại mục sort on chọn values, tại mục order, chọn smallest to largest để sắp xếp theo thứ tự tăng dần , và ngược lại nếu có nhu cầu sắp xếp theo thứ tự giảm dần thì chọn largest to smallest.
Bước 4 : sau đó bạn đừng quên tích vào ô my data has headers để bỏ chọn title của bảng tính, click chọn ok là bạn đã làm xong.
Bước 2 : chọn mục filter trong tab data
Bước 3 : hãy xem xét , các dòng đầu tiên của mỗi cột trong bảng sẽ hiển thị dấu mũi tên hình tam giác trong mỗi ô.
Bước 4 : bạn chỉ cần ấn vào mũi tên của bất kỳ cột nào mà bạn muốn lọc, rồi chọn smallest to largest hoặc largest to smallest để sắp đặt số sắp xếp trong excel tăng dần và giảm dần.
Bước 1 : trong tab data, bạn hãy chọn mục sort để bắt đầu
Bước 2 : hãy đọc kĩ , tìm hiểu phần điều kiện thông tin và vai trò trong bảng sort, bao gồm các tính năng sau đây :
Add level : mục này được ứng dụng để tạo thêm các mức độ sắp đặt sự khác nhau. đối tượng có khả năng được chia tách theo nhiều mức không giống nhau.
Delete level : xóa mức được chọn
Sort by : các cột cần sắp xếp thứ tự theo yêu cầu
Sort on : đây chính là mục chứa các trường có thể bố trí, chẳng hạn như : màu sắc, phông chữ hay trị giá, ...
Order : thứ tự sắp xếp trong excel ( tăng hoặc giảm dần theo thứ tự )
My data has headers : trong tình huống bảng kiểm kê cần được lọc đã có đầu đề thì nên tích vào ô trống này.
Bước 3 : phụ thuộc vào các điều kiện mà bạn cần làm mà chọn lựa các tính năng sao cho phù hợp
Chỉ với các bước rất dễ và nhanh gọn là bạn đã có một bảnh tính excel khoa học và ưa nhìn, dễ giám soát. Với những bảng tính excel như thế là bạn đầy đủ khả năng hoàn tất việc một cách cẩn thận. Chúc những người thành công !
- Sắp xếp sắp xếp bảng tính theo bảng chữ cái abc.
Bước 1 : lúc đầu bằng việc mở bảng dữ liệu mà bạn muốn khôn khéo sắp đặt, về sau hãy bôi đen vùng mà bạn muốn khôn khéo sắp đặt.
Lưu tâm : bình thường con số trong các cột và các hàng sẽ liên quan đến nhau nên bạn nên bôi đen tất cả nội dung bảng để cam kết các con số tương xứng đã được biến đổi theo.
Bước 2 : tiếp theo, tìm trên thanh công cụ tab data và click vô chỗ này , chọn lệnh sort hoặc dùng lệnh a-z.
Bước 3 : trên cửa sổ vừa mới xuất hiện , bạn hãy chọn cột mà mình cần sắp đặt ở mục sort by và click. ở mục order bạn có thể chọn từ a đến z hoặc chọn trái lại z đến a.
Bước 4 : tích vào ô my data has headers để bỏ chọn tít của bảng tính. Kể từ khi đã chọn lựa xong bạn chỉ cần chọn ok là đã hoàn thành.
Kể từ khi cửa sổ sort tắt thì bảng tính của bạn cũng song song đó được bố trí lại theo sắp xếp mà bạn đã quyết định , các dữ liệu còn lại cũng sẽ được đổi khác tương xứng.
- Sắp đặt bảng tính theo thứ tự tăng dần
Giống như cách đầu tiên, mọi người cũng cần bảo đảm các giá trị này được tách ra cột độc đáo. Thi hành tuần tự y như chỉ dẫn bước 1 và bước 2 ở bên trên.
Bước 3, tại mục sort by chọn cột cần sắp xếp , tại mục sort on chọn values, tại mục order, chọn smallest to largest để sắp xếp theo thứ tự tăng dần , và ngược lại nếu có nhu cầu sắp xếp theo thứ tự giảm dần thì chọn largest to smallest.
Bước 4 : sau đó bạn đừng quên tích vào ô my data has headers để bỏ chọn title của bảng tính, click chọn ok là bạn đã làm xong.
- Sắp thứ tự trong bảng tính excel bằng giải pháp dùng bộ màng lọc filter
Bước 2 : chọn mục filter trong tab data
Bước 3 : hãy xem xét , các dòng đầu tiên của mỗi cột trong bảng sẽ hiển thị dấu mũi tên hình tam giác trong mỗi ô.
Bước 4 : bạn chỉ cần ấn vào mũi tên của bất kỳ cột nào mà bạn muốn lọc, rồi chọn smallest to largest hoặc largest to smallest để sắp đặt số sắp xếp trong excel tăng dần và giảm dần.
- Xếp đặt sắp xếp trong excel khi cần đáp ứng mọi thứ kiện
Bước 1 : trong tab data, bạn hãy chọn mục sort để bắt đầu
Bước 2 : hãy đọc kĩ , tìm hiểu phần điều kiện thông tin và vai trò trong bảng sort, bao gồm các tính năng sau đây :
Add level : mục này được ứng dụng để tạo thêm các mức độ sắp đặt sự khác nhau. đối tượng có khả năng được chia tách theo nhiều mức không giống nhau.
Delete level : xóa mức được chọn
Sort by : các cột cần sắp xếp thứ tự theo yêu cầu
Sort on : đây chính là mục chứa các trường có thể bố trí, chẳng hạn như : màu sắc, phông chữ hay trị giá, ...
Order : thứ tự sắp xếp trong excel ( tăng hoặc giảm dần theo thứ tự )
My data has headers : trong tình huống bảng kiểm kê cần được lọc đã có đầu đề thì nên tích vào ô trống này.
Bước 3 : phụ thuộc vào các điều kiện mà bạn cần làm mà chọn lựa các tính năng sao cho phù hợp
Chỉ với các bước rất dễ và nhanh gọn là bạn đã có một bảnh tính excel khoa học và ưa nhìn, dễ giám soát. Với những bảng tính excel như thế là bạn đầy đủ khả năng hoàn tất việc một cách cẩn thận. Chúc những người thành công !