Event là gì? Mục đích và các hình thức event thường gặp

ngochoaair

Thành viên
Tham gia
28/8/2019
Bài viết
25
Song song với những chiến dịch Marketing Online thì Event cũng là một công cụ đắc lực trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Vậy Event là gì? Event giúp gì cho chiến dịch marketing? Mời các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

event-marketing.jpg

Event là gì? Các loại Event và cách đo lường kết quả của Event Marketing (Ảnh: PCMA)

Event là gì? Khái niệm sự kiện là gì?

Các bạn có thể hiểu Event là gì? Event hay Sự kiện trong marketing là một chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu có sự tham gia của khách hàng hoặc tham gia qua mạng Internet được nhiều Marketer sử dụng phổ biến hiện nay.

Các công ty có thể tổ chức Event thông qua trực tuyến hoặc tổ chức tại một địa điểm nào đó. Thông qua Event các công ty có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

Mục đích của Event là gì?

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành sự kiện kéo theo sự thành công của các chiến dịch Marketing. Vậy mục đích của Event trong Marketing là gì?

Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Tăng sự tham gia của khách hàng

Tạo khách hàng tiềm năng

Giáo dục khách hàng tiềm năng

Đẩy bán sản phẩm tới khách hàng

Các hình thức Event trong Marketing thường gặp

Dưới đây là các hình thức Event phổ biến hiện nay mà các bạn nên tham khảo:

Event trong doanh nghiệp

Trong doanh nghiệp, Event thường được tổ chức dưới hình thức là các buổi hội thảo, hội nghĩ, tạo đàm,… Sự kiện thường mang tính nội bộ, các tác động trong doanh nghiệp. Có thể lấy ví dụ như sự kiện tổng kết cuối năm của công ty.

Event của khách hàng

Những buổi sự kiện của khách hàng thường là những buổi họp mặt, tri ân khách hàng, hay giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là hoạt động xúc tiến bán hàng, tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Trong các sự kiện nay, doanh nghiệp thường tặng quà hay có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng giúp Marketing đạt hiệu quả cao.

Event phi lợi nhuận

Sự kiện phi lợi nhuận mang lại cái nhìn tích cực về thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Đây là những sự kiện như các buổi từ thiện, quyên góp, lễ hội,… VÍ dụ như sự kiện từ thiện vì nạn nhân da cam, sự kiện lễ hội hoa Đà Lạt, sự kiện bắn pháo hoa tại Đà Nẵng,…

Loại hình này thường chỉ những event có mục đích từ thiện, hoặc quyên góp tiền, cũng có thể là những lễ hội. Sự kiện này thường khơi dậy lòng nhân ái của những người tham gia. Festival cũng là một ngày thường được tạo ra để quảng bá cho thương hiệu hoặc địa phương đó. Ví dụ như: Festival pháo hoa, Lễ hội đền Hùng, Festival hoa Đà Lạt…

Lời kết

Qua bài viết chúng tôi hi vọng rằng các bạn cũng đã có cái nhìn rõ nét hơn về khái niệm Event là gì, sự kiện là gì? Hãy áp dụng sao cho phù hợp Event vào trong Marketing. Nếu muốn tham khảo thêm về Event bạn có thể truy cập trang web: https://marketingai.admicro.vn/event-la-gi/
 
×
Quay lại
Top Bottom