Đối với tổng đài truyền thống thì tổng đài ip mang lại những lợi ích gì?

chungseo123

Thành viên
Tham gia
13/9/2017
Bài viết
0
Tong dai IP có những lợi ích sau:
Tận dụng được hạ tầng sẵn có (Internet, mạng LAN,…) nhờ
Khi gọ liên tỉnh và quốc tế thì sẽ không mất bất cứ chi phí nào hết nên chi phí bỏ ra cho nó rất thấp.
Thiết lập cấu hình đơn giản và cài đặt dễ dàng, nhanh chóng.
Không cần nâng cấp phần cứng hoặc đổi mới tổng đài vì nhờ tổng đài ip nên nó dễ dàng được mở rộng.
tổng đài ip grandstream
Dễ dàng chuyển tiếp vùng.
Khi dùng dùng điện thoại IP (SIP) thì nó không bị giới hạn số lượng máy điện thoại.
Hệ thống thông qua trang Web quản trị thì nó dễ dàng theo dõi và quản lý.
Nhờ cơ chế tự động: Trả lời tự động (IVR), Phân phối cuộc gọi tự động (ACD), Voice mail nên tiết kiệm thêm nguồn nhân lực trực tổng đài.
Khả năng tận dụng tổng đài truyền thống kết nối với tong dai IP
Tổng đài truyền thống

Chi phí đầu tư/triển khai/bảo trì

Chi phí đầu tư ban đầu : thấp
Chi phí triển khai: cao
Chi phí bảo trì: cao

Chi phí đầu tư ban đầu: trung bình
Chi phí triển khai: trung bình
Chi phí bảo trì: thấp
Khả nâng nâng cấp và mở rộng nội bộ

Bị hạn chế và tùy thuộc khả năng đầu tư ban đầu của tổng đài (bị cố định số lượng người dùng)
Chi phí phát sinh từ hạ tầng, nâng cấp thiết bị: rất cao

Không giới hạn số lượng người dùng khi nâng cấp
Bổ sung tích hợp thêm thiết bị dễ dàng và nhanh chóng
Chi phí phát sinh từ hạ tầng, thiết bị: thấp

Khả nâng nâng cấp và mở rộng đa chi nhánh


Bị hạn chế và tốn kém chi phí
Hoặc không thể kết nối đối với chi nhánh quá xa
Hoặc phải mượn dịch vụ trung gian của các Nhà cung cấp Dịch vụ ISP
Khng hạn chế kết nối đa chi nhánh
Kết nối dễ dàng và tận dụng liên thông thoại đa chi nhánh, giảm chi phí dịch vụ thuê ngoài.
Khả năng tương tác với hệ thống khác
Chi phí phải đầu tư thiết bị mới rất cao
Hoặc phải mua các thiết bị chuyên biệt dành riêng cho từng hệ thống
Tương tác dễ dàng qua chuẩn SIP và các giao thức hỗ trợ qua IP như VoIP, thoại hội nghị truyền hình, Truyền thông đa hợp nhất (UC), Microsoft OCS/Lync/Exchange
Tuy vậy khi tận dụng lại của các tổng đài truyền thống và xem như 1 nhóm Extension của tong dai IP mới là bình thường và tương tác dễ dàng với hệ thống truyền thông khác qua Chính vì thế, để bắt kịp với công nghệ thời đại và tận dụng các dịch vụ tiện ích mà hệ thống tổng đài truyền thống không thể có được nhằm nâng cao hiệu suất và khả năng khai thác triệt để các dịch vụ/ứng dụng sẵn có cho việc kinh doanh của doanh nghiệp thì các doanh nghiệp phải tận dụng được hiệu năng chi phí bỏ ra đầu tư ban đầu và sử dụng hết công suất trước khi hoàn toàn chuyển sang hoàn thiện hệ thống IP-Centrex.
 
Tong dai IP có những lợi ích sau:
tổng đài ip grandstream
Tận dụng được hạ tầng sẵn có (Internet, mạng LAN,…) nhờ

Khi gọi liên tỉnh và quốc tế thì sẽ không mất bất cứ chi phí nào hết nên chi phí bỏ ra cho nó rất thấp.

Thiết lập cấu hình đơn giản và cài đặt dễ dàng, nhanh chóng.

Không cần nâng cấp phần cứng hoặc đổi mới tổng đài vì nhờ tổng đài ip nên nó dễ dàng được mở rộng.

Dễ dàng chuyển tiếp vùng.

Khi dùng dùng điện thoại IP (SIP) thì nó không bị giới hạn số lượng máy điện thoại.

Hệ thống thông qua trang Web quản trị thì nó dễ dàng theo dõi và quản lý.

Nhờ cơ chế tự động: Trả lời tự động (IVR), Phân phối cuộc gọi tự động (ACD), Voice mail nên tiết kiệm thêm nguồn nhân lực trực tổng đài.

Khả năng tận dụng tổng đài truyền thống kết nối với tong dai IP



Tổng đài truyền thống

Tong dai IP



Chi phí đầu tư/triển khai/bảo trì

Chi phí đầu tư ban đầu : thấp
Chi phí triển khai: cao
Chi phí bảo trì: cao

Chi phí đầu tư ban đầu: trung bình
Chi phí triển khai: trung bình
Chi phí bảo trì: thấp



Khả nâng nâng cấp và mở rộng nội bộ

Bị hạn chế và tùy thuộc khả năng đầu tư ban đầu của tổng đài (bị cố định số lượng người dùng)
Chi phí phát sinh từ hạ tầng, nâng cấp thiết bị: rất cao

Không giới hạn số lượng người dùng khi nâng cấp
Bổ sung tích hợp thêm thiết bị dễ dàng và nhanh chóng
Chi phí phát sinh từ hạ tầng, thiết bị: thấp



Khả nâng nâng cấp và mở rộng đa chi nhánh

Bị hạn chế và tốn kém chi phí
Hoặc không thể kết nối đối với chi nhánh quá xa
Hoặc phải mượn dịch vụ trung gian của các Nhà cung cấp Dịch vụ ISP

Không hạn chế kết nối đa chi nhánh
Kết nối dễ dàng và tận dụng liên thông thoại đa chi nhánh, giảm chi phí dịch vụ thuê ngoài.



Khả năng tương tác với hệ thống khác

Chi phí phải đầu tư thiết bị mới rất cao
Hoặc phải mua các thiết bị chuyên biệt dành riêng cho từng hệ thống

Tương tác dễ dàng qua chuẩn SIP và các giao thức hỗ trợ qua IP như VoIP, thoại hội nghị truyền hình, Truyền thông đa hợp nhất (UC), Microsoft OCS/Lync/Exchange




Tuy vậy khi tận dụng lại của các tổng đài truyền thống và xem như 1 nhóm Extension của tong dai IP mới là bình thường và tương tác dễ dàng với hệ thống truyền thông khác qua . Chính vì thế, để bắt kịp với công nghệ thời đại và tận dụng các dịch vụ tiện ích mà hệ thống tổng đài truyền thống không thể có được nhằm nâng cao hiệu suất và khả năng khai thác triệt để các dịch vụ/ứng dụng sẵn có cho việc kinh doanh của doanh nghiệp thì các doanh nghiệp phải tận dụng được hiệu năng chi phí bỏ ra đầu tư ban đầu và sử dụng hết công suất trước khi hoàn toàn chuyển sang hoàn thiện hệ thống IP-Centrex.
 
×
Quay lại
Top