Hằng năm nước Việt Nam chúng ta có khoảng hơn 30.000 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm khoảng 11.000 người chết và hơn 38.000 người bị thương, trong đó 70% là tai nạn liên quan đến mô tô, xe máy và có đến 30% chấn thương sọ não dẫn tới tử vong. Vì thế, việc đội nón bảo hiểm là việc không hết sức cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản của chúng ta.
Hơn nữa việc đội nón bảo hiểm còn là chấp hành đúng luật an toàn giao thông đường bộ. Tuy nhiên, vẫn còn một số người tham gia giao thông chưa có ý thức tự giác chấp hành quy định này. Nhất là vẫn còn không ít người điều khiển mô tô, xe máy không đội nón bảo hiểm trên các tuyến đường trong nội thị, đường liên xã, liên thôn. Đáng chú ý là có một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông sử dụng nón bảo hiểm không đạt chuẩn, những kiểu mũ giống nón bảo hiểm chứ thực ra không có tác dụng bảo hiểm khi có tai nạn xảy ra.
Xin nói thêm hiện nay trên cả nước có 36 triệu xe máy. Nếu một xe có 2 nón bảo hiểm (NBH) thì thường xuyên cần đến 72 triệu mũ. Tuy nhiên, số liệu thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, có tới 70% người tham giao thông đội mũ nón bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, các địa phương cũng đang rất tích cực hỗ trợ người tham gia giao thông đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn đồng thời phối hợp ngăn chặn các loại nón bảo hiểm không đạt chuẩn.
Hãy lựa chọn nón bảo hiểm chất lượng tự bảo vệ bản thân đồng thời chấp hành luật an toàn giao thông
Hơn nữa việc đội nón bảo hiểm còn là chấp hành đúng luật an toàn giao thông đường bộ. Tuy nhiên, vẫn còn một số người tham gia giao thông chưa có ý thức tự giác chấp hành quy định này. Nhất là vẫn còn không ít người điều khiển mô tô, xe máy không đội nón bảo hiểm trên các tuyến đường trong nội thị, đường liên xã, liên thôn. Đáng chú ý là có một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông sử dụng nón bảo hiểm không đạt chuẩn, những kiểu mũ giống nón bảo hiểm chứ thực ra không có tác dụng bảo hiểm khi có tai nạn xảy ra.
Xin nói thêm hiện nay trên cả nước có 36 triệu xe máy. Nếu một xe có 2 nón bảo hiểm (NBH) thì thường xuyên cần đến 72 triệu mũ. Tuy nhiên, số liệu thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, có tới 70% người tham giao thông đội mũ nón bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, các địa phương cũng đang rất tích cực hỗ trợ người tham gia giao thông đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn đồng thời phối hợp ngăn chặn các loại nón bảo hiểm không đạt chuẩn.
Hãy lựa chọn nón bảo hiểm chất lượng tự bảo vệ bản thân đồng thời chấp hành luật an toàn giao thông