Độ ta hay độ lazăng của nàng

gialamauto

Thành viên
Tham gia
8/4/2019
Bài viết
0
Độ ta hay độ lazăng của nàng

1. Đẹp mắt hơn là điều chắc chắn
Đây chắc chắn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi người dùng tính tới chuyện "độ" lazăng ô tô. Những mẫu lazăng rộng bản hoặc đường kính lớn giúp chiếc xe của bạn trở nên hiện đại, mạnh mẽ và hấp dẫn hơn rất nhiều so với bộ vành-lốp theo xe. Bên cạnh đó, họa tiết trên mặt lazăng cũng là một yếu tố chủ xe có thể tự chọn.

%C4%90%E1%BB%99%20Laz%C4%83ng%20oto%20chuy%C3%AAn%20nghi%E1%BB%87p%201.jpg


Điểm cần lưu ý ở đây là một mẫu la zăng đẹp mắt bên ngoài chưa chắc đã hợp với phong cách tổng thể của mẫu xe bạn đang sử dụng. Do đó, phương án an toàn là hãy thử chụp ảnh xe rồi ghép với mẫu la zăng mới hoặc tìm một mẫu xe đã "độ" la zăng tương tự để ướm trước.
2. Cải thiện cảm giác lái nhưng tăng tốc sẽ chậm hơn
Để thay một mẫu lazăng lớn hơn, đồng thời vẫn giữ đường kính bánh xe (bao gồm lazăng và lốp) như cũ, điều tất yếu là bạn cần tìm một loại lốp mỏng hơn. Loại lốp mỏng hơn sẽ giảm bớt những lay động của lốp xe khi di chuyển, truyền cảm giác từ mặt đường lên tay lái thật hơn so với kiểu lốp dày. Bên cạnh giảm độ dày của lốp, lựa chọn loại lốp có bề ngang lớn hơn loại nguyên bản cũng giúp ma sát giữa xe và mặt đường tăng lên, tăng độ ổn định của xe cũng như độ thật của tay lái. Ngoài ra, lốp rộng hơn cũng giúp xe của bạn phanh tốt hơn.

Tuy nhiên, sự tăng tốc chậm của ôtô sẽ là hệ quả hiển nhiên kéo theo. Lazăng lớn hơn, lốp lớn hơn khiến tổng khối lượng của xe tăng theo. Bên cạnh đó, lốp rộng bản cũng khiến cho ma sát lớn hơn. 2 yếu tố này khiến cho cỗ máy nguyên bản vất vả hơn để đẩy xe về phía trước.
3. Ồn hơn, ngốn xăng hơn và dễ… ăn thẻ phạt hơn
Khi thay thế bộ lazăng và bộ lốp lớn, xe sẽ xóc và ồn hơn khi chạy ở địa hình xấu và tăng tiêu hao nhiên liệu. Độ lazăng đồng nghĩa với việc bạn phải thay bộ lốp mới tương ứng nên sẽ khá tốn chi phí, lốp càng mỏng thì giá thành càng cao và kích thước lốp lớn hơn cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hệ thống treo, dẫn đến các bộ phận ở hệ thống treo nhanh hao mòn hơn, kích thước lốp lớn hơn cũng ảnh hưởng đến hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống ABS của xe.

Hơn nữa, các mẫu mã la-zăng đa dạng về mẫu mã và nguồn gốc gốc xuất xứ nên giá cả có thể chênh lệch nhiều tùy theo chất lượng và mẫu mã. Ngoài ra, nếu xui xẻo bạn cũng có thể bị cảnh sát giao thông thổi phạt vì “Điều khiển xe lắp bánh lốp không đúng kích cỡ hoặc không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật”.

%C4%90%E1%BB%99%20Laz%C4%83ng%20oto%20chuy%C3%AAn%20nghi%E1%BB%87p%202.jpg


Và vì độ lazăng khiến việc tăng tốc chậm hơn nên động cơ sẽ hoạt động nặng hơn và tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn. Ngoài việc khiến xe trông thể thao, bắt mắt hơn, bộ mâm lớn hơn, lớp mỏng hơn còn thay đổi đáng kể tính năng vận hành của chiếc xe. Tuy nhiên, nếu thay đổi kích thước mâm và lốp mà không đảm bảo đường kính ngoài của bánh xe như nguyên bản thì hại sẽ nhiều hơn lợi. Lốp là chi tiết duy nhất trên xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Bộ phận này đóng vai trò truyền lực kéo giúp xe di chuyển và h.ãm tốc khi phanh, nên phải đảm bảo độ bám. Ngoài ra, đây còn là một phần của hệ thống treo, đóng vai trò giảm chấn nên cũng phải có độ đàn hồi. Khi vận hành, chi tiết này còn chịu tải trọng, ma sát, mài mòn, nhiệt độ cao và áp suất cao.
4. Ngầu thì có ngầu, nhưng tốn tiền thì cũng sầu không kém
Bên cạnh bộ lazăng mới, bộ lốp mỏng sẽ khiến bạn phải chi thêm khá nhiều tiền so với lốp nguyên bản. Tổng thể bánh xe lớn, hấp thu lực từ mặt đường kém hơn cũng sẽ khiến cho hệ thống treo, hệ thống lái của xe hoạt động vất vả, mau phải sửa chữa, bảo dưỡng.

Với các chủ sở hữu xe Mazda, Altis, Vios, Camry, Zace thì họ thích sắm một bộ mâm đúc thật chắc chắn, thường là loại mâm đúc của Trung Quốc 14, 15 inch. Với các chủ xe BMW và các dòng xe cao hơn cả BMW thì họ thường chọn những dòng cao cấp để tránh “đụng hàng”. Cụ thể như bộ mâm 20 inch giá 3.500 USD cho 1 chiếc BMW X5, bộ mâm quay OASIS, 22 inch cho các loại xe to cũng gần 10.000 USD. Với những chủ xe trẻ tuổi sở hữu dòng xe hạng sang thì họ lại độ mâm xe theo phong cách thể thao (bánh sau bản rộng hơn bánh trước), có thiết kế hào nhoáng. Ngược lại với tay chơi trẻ tuổi thì các đại gia trung tuổi lại chọn độ mâm xe với các loại mâm đúc hiện đại, sang trọng.
%C4%90%E1%BB%99%20Laz%C4%83ng%20oto%20chuy%C3%AAn%20nghi%E1%BB%87p%203.jpg


Vì vậy Gia Lâm Auto Detailing khuyên bạn sau khi đã tìm hiểu kỹ về mẫu mã, nguồn gốc của các loại lazăng trên thị trường cũng như ưu nhược điểm khi độ lazăng cho xế yêu, các bạn nên chọn bộ la-zăng phù hợp với túi tiền của mình và chọn một địa điểm độ lazăng, bảo dưỡng lazăng uy tín và chuyên nghiệp.

%C4%90%E1%BB%99%20Laz%C4%83ng%20oto%20chuy%C3%AAn%20nghi%E1%BB%87p%204.jpg


Gia Lâm Auto Detailing bảo dưỡng, sửa chữa ô tô uy tín, chất lượng - Chữ tín tạo niềm tin
- Fanpage: https://www.facebook.com/gialamauto
- Địa chỉ: Lô 5A48, Đường NA2, KDC Thới Hòa, P. Thới Hòa, TX. Bến Cát, Tỉnh Bình Dương (Khu vực Mỹ Phước 4 đối diện công nghiệp Mỹ Phước 3)
- Hotline: 091 112 22 32
 
×
Quay lại
Top Bottom