manhnd2302
Thành viên
- Tham gia
- 9/1/2018
- Bài viết
- 0
Việc Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông không chỉ gây tổn hại đến tình hữu nghị của 2 nước mà còn khiến thị trường hàng không đứng trước nguy cơ suy giảm lợi nhuận.
Diễn biến trên biển Đông có thể gây suy giảm thị trường hàng không trong nước
Ngày 12/5, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định sự kiện Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông là “hành động hết sức nghiêm trọng và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị trường hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc”.
Theo báo cáo của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Trung Quốc là một trong số những thị trường trọng điểm của hãng hàng không này, với tần suất bay khoảng 80 chuyến/tuần. Vì vậy, việc thị trường hàng không phải đối mặt với tình trạng suy giảm là điều khó có thể tránh khỏi.
Từ trước đến nay Biển Đông luôn là một trong những khu vực có những đường bay quốc tế nhộn nhịp nhất thế giới. Sự gia tăng đột biến các hoạt động bay ngoài đường hàng không tại khu vực đó có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động bay thường lệ của các chuyến bay bình thường trên các đường hàng không ở Biển Đông.
Trong bối cảnh hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam đặc biệt chú ý đến việc đảm bảo an toàn cao nhất cho các đường bay tại khu vực điểm nóng của Biển Đông.
Theo https://lbay.vn
Diễn biến trên biển Đông có thể gây suy giảm thị trường hàng không trong nước
Ngày 12/5, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định sự kiện Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông là “hành động hết sức nghiêm trọng và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị trường hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc”.
Theo báo cáo của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Trung Quốc là một trong số những thị trường trọng điểm của hãng hàng không này, với tần suất bay khoảng 80 chuyến/tuần. Vì vậy, việc thị trường hàng không phải đối mặt với tình trạng suy giảm là điều khó có thể tránh khỏi.
Từ trước đến nay Biển Đông luôn là một trong những khu vực có những đường bay quốc tế nhộn nhịp nhất thế giới. Sự gia tăng đột biến các hoạt động bay ngoài đường hàng không tại khu vực đó có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động bay thường lệ của các chuyến bay bình thường trên các đường hàng không ở Biển Đông.
Trong bối cảnh hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam đặc biệt chú ý đến việc đảm bảo an toàn cao nhất cho các đường bay tại khu vực điểm nóng của Biển Đông.
Theo https://lbay.vn