duydiem6868
Thành viên
- Tham gia
- 13/4/2015
- Bài viết
- 0
giao ban là một cách thức để liên kết doanh nghiệp với giới truyền thông và cộng đồng. Để có một buổi họp báo ấn tượng thường đòi hỏi phải tiến hành một khối lượng việc làm không nhỏ . Nếu thấy rằng khoản số tiền xuất ra cho việc thuê một công ty PR chuyên thực hiện dịch vụ giao ban là quá tốn kém, bạn hoàn toàn có khả năng tự chuẩn bị cho mình những kiến thức để tự làm một buổi giao ban trang trọng & nhẹ nhàng , thu hút được cộng đồng mạng đến tham gia .
nhiều quản lý đã nên phải suy nghĩ cực lâu khi nhận được đòi hỏi làm một buổi họp báo . định nghĩa họp báo đã thân thuộc với hầu hết các bạn , có mặt liên tiếp trên ti vi , mặt báo, nhưng thực hiện thế nào để có được 1 buổi giao ban đàng hoàng , đạt yêu cầu , thì cơ bản vẫn còn là định nghĩa xa lạ với nhiều người .
để bắt tay vào việc thực hiện 1 cuộc giao ban , bạn hãy nắm kỹ 7 bước cơ bản sau:
có sẵn phần nội dung
Giới nhà báo đến với sự kiện của công ty bạn là để có được dữ liệu . Bạn nên nhớ thông tin là “nhân vật” chính của mỗi cuộc giao ban . vì thế, nhà thực hiện cần bảo đảm rằng phần thông tin được quảng cáo trong buổi tiệc này là những thông tin xác đáng nhất. hãy thử tưởng tượng , nếu bạn mời các nhà báo nhưng vô cùng ít người , hay không 1 ai đến dự, thì bảo đảm nguyên do chính là ở phần nội dung không đáng được quan tâm.
xem thêm cách tổ chức sự kiện tại đây: Tổ chức sự kiện-Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội
trước lúc bạn khởi đầu triển khai buổi giao ban , hãy dò xét thái độ của giới phóng viên về phần nội dung chủ yếu của sự kiện này. chẳng hạn như, bạn gọi qua những báo & đài ti vi mà chỉ nhận được lời hứa ậm ừ: “Chúng tôi sẽ cố gắng cử phóng viên đến đưa tin...”, thì đó là lúc bạn nên xem lại phần nội dung buổi tiệc .
địa điểm thực hiện họp báo
Có rất nhiều lựa chọn cho buổi giao ban của công ty bạn. 1 điều bạn phải nhớ là tiêu chuẩn của một phòng họp báo là cần phải đảm bảo không gian, điều kiện làm việc cho phóng viên, quay phim, kỹ thuật thu thanh... một số trung tâm hội nghị, phòng họp của một số khách sạn với trang bị kỹ thuật đầy đủ thường là một sự chọn lựa đi đầu của các doanh nghiệp lúc này .
Bên cạnh các vấn đề kỹ thuật, thì nên phải bảo đảm điều kiện về ánh sáng, trang trí lịch sự, không phô trương. một số doanh nghiệp vì rất muốn “chơi trội”, đã chọn lựa một số không gian ngoài trời cho cuộc họp báo . mặc dù vậy , bạn nghĩ sao về cuộc họp báo ngổn ngang: không có bục đứng làm việc cho quay phim, phóng viên ảnh và âm thanh thu về chỉ toàn nghe... tiếng gió.
nhiều quản lý đã nên phải suy nghĩ cực lâu khi nhận được đòi hỏi làm một buổi họp báo . định nghĩa họp báo đã thân thuộc với hầu hết các bạn , có mặt liên tiếp trên ti vi , mặt báo, nhưng thực hiện thế nào để có được 1 buổi giao ban đàng hoàng , đạt yêu cầu , thì cơ bản vẫn còn là định nghĩa xa lạ với nhiều người .
để bắt tay vào việc thực hiện 1 cuộc giao ban , bạn hãy nắm kỹ 7 bước cơ bản sau:
có sẵn phần nội dung
Giới nhà báo đến với sự kiện của công ty bạn là để có được dữ liệu . Bạn nên nhớ thông tin là “nhân vật” chính của mỗi cuộc giao ban . vì thế, nhà thực hiện cần bảo đảm rằng phần thông tin được quảng cáo trong buổi tiệc này là những thông tin xác đáng nhất. hãy thử tưởng tượng , nếu bạn mời các nhà báo nhưng vô cùng ít người , hay không 1 ai đến dự, thì bảo đảm nguyên do chính là ở phần nội dung không đáng được quan tâm.
xem thêm cách tổ chức sự kiện tại đây: Tổ chức sự kiện-Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội
trước lúc bạn khởi đầu triển khai buổi giao ban , hãy dò xét thái độ của giới phóng viên về phần nội dung chủ yếu của sự kiện này. chẳng hạn như, bạn gọi qua những báo & đài ti vi mà chỉ nhận được lời hứa ậm ừ: “Chúng tôi sẽ cố gắng cử phóng viên đến đưa tin...”, thì đó là lúc bạn nên xem lại phần nội dung buổi tiệc .
địa điểm thực hiện họp báo
Có rất nhiều lựa chọn cho buổi giao ban của công ty bạn. 1 điều bạn phải nhớ là tiêu chuẩn của một phòng họp báo là cần phải đảm bảo không gian, điều kiện làm việc cho phóng viên, quay phim, kỹ thuật thu thanh... một số trung tâm hội nghị, phòng họp của một số khách sạn với trang bị kỹ thuật đầy đủ thường là một sự chọn lựa đi đầu của các doanh nghiệp lúc này .
Bên cạnh các vấn đề kỹ thuật, thì nên phải bảo đảm điều kiện về ánh sáng, trang trí lịch sự, không phô trương. một số doanh nghiệp vì rất muốn “chơi trội”, đã chọn lựa một số không gian ngoài trời cho cuộc họp báo . mặc dù vậy , bạn nghĩ sao về cuộc họp báo ngổn ngang: không có bục đứng làm việc cho quay phim, phóng viên ảnh và âm thanh thu về chỉ toàn nghe... tiếng gió.