- Tham gia
- 22/9/2011
- Bài viết
- 14.934
Ai trong chúng ta cũng có khoảng thời gian như nhau trong 1 ngày. Nhưng tại sao có người luôn bận rộn, có người lại quá rảnh rỗi?
Vấn đề không nằm ở thời gian bạn có, mà do công việc bạn chọn lựa. Nếu thu xếp công việc tốt, thời gian của bạn sẽ có dư dả hơn.
Vậy làm thế nào để công việc luôn được giải quyết trọn vẹn và bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi?
Tạo không gian tập trung
Bạn sẽ không thể nào hoàn thành công việc trọn vẹn nếu như xung quanh bạn ồn ào, bàn làm việc của bạn bừa bộn và nơi bạn ngồi cực kì chật chội, ngột ngạt. Trước hết, hãy tạo cho mình một nơi cực kì thoải mái và thư giãn. Đừng cho rằng bàn làm việc là phải nghiêm túc. Cứ sắp xếp, dọn dẹp, trang trí sao cho gọn gàng và bắt mắt hết sức có thể. Không gian tập trung sẽ giúp bạn giải quyết mọi việc nhanh chóng hơn.
Biết phân chia thời gian
Đừng bao giờ làm nhiều việc cùng lúc. Hãy phân chia công việc tương ứng với mức thời gian thích hợp và đặt mục tiêu phải hoàn thành xong việc trước thời hạn. Chẳng hạn như bạn có 5 việc phải làm, hãy sắp xếp theo mức độ khẩn cấp về thời gian, cái gì cần làm gấp thì thực hiện trước. Thời hạn trong vòng 10 ngày. Việc nào phức tạp hơn thì cho thời gian nhiều hơn. Bằng cách phân chia thời gian như vậy, bạn sẽ không “câu giờ”, và công việc được thực hiện tuần tự.
Ăn mừng thành công
Sau khi làm xong một công việc phức tạp nào đó, hãy tự thưởng cho mình một giờ chơi game, đi ăn uống cùng bạn bè, đi mua sắm. Việc này giúp bạn tiết kiệm được thời gian đáng kể. Đây cũng là cách để bạn “giải lao giữa giờ” trước khi bắt tay thực hiện công việc tiếp theo. Đừng cho rằng việc này phí thời gian. Tạm dẹp bỏ hết mọi công việc tồn đọng, giải trí trước đã, khi quay lại, bạn sẽ thấy mọi thứ không đến nỗi trầm trọng như bạn tưởng.
Nguyên tắc “luôn giải quyết xong chuyện hôm nay”
Mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên bạn cần làm là liệt kê hết những việc cần làm cho xong trong hôm nay, và những việc có thời hạn dài ngày. Với những việc cần hoàn thành xong trong một ngày, đừng dời sang ngày khác. Có như vậy, công việc của bạn sẽ không bao giờ bị ứ đọng. Bạn sẽ không còn căng thẳng và “rối tung” khi nhìn vào danh sách những việc phải làm.
Giải quyết từng việc nhỏ
Chẳng hạn như trong một ngày, bạn phải làm những việc sau đây: chích ngừa, chụp hình thẻ, mua quần áo, hẹn bác sĩ tái khám… Hãy sắp xếp thời gian cụ thể cho những việc này và giải quyết tuần tự. Bạn có thể kết hợp để tiết kiệm thời gian: Trong khi chờ đến lượt chích ngừa thì có thể đi chụp hình thẻ gần đó, khi chờ lấy hình thẻ có thể ghé mua quần áo… Nếu có quá nhiều việt lặt vặt, bạn cần loại bỏ những việc không quan trọng.
Thời gian được ví như vàng bạc. Nếu bạn dư dả thời gian, bạn sẽ "giàu" theo một cách nào đó. Chúc bạn vui.
Vấn đề không nằm ở thời gian bạn có, mà do công việc bạn chọn lựa. Nếu thu xếp công việc tốt, thời gian của bạn sẽ có dư dả hơn.
Vậy làm thế nào để công việc luôn được giải quyết trọn vẹn và bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi?
Tạo không gian tập trung
Bạn sẽ không thể nào hoàn thành công việc trọn vẹn nếu như xung quanh bạn ồn ào, bàn làm việc của bạn bừa bộn và nơi bạn ngồi cực kì chật chội, ngột ngạt. Trước hết, hãy tạo cho mình một nơi cực kì thoải mái và thư giãn. Đừng cho rằng bàn làm việc là phải nghiêm túc. Cứ sắp xếp, dọn dẹp, trang trí sao cho gọn gàng và bắt mắt hết sức có thể. Không gian tập trung sẽ giúp bạn giải quyết mọi việc nhanh chóng hơn.
Biết phân chia thời gian
Đừng bao giờ làm nhiều việc cùng lúc. Hãy phân chia công việc tương ứng với mức thời gian thích hợp và đặt mục tiêu phải hoàn thành xong việc trước thời hạn. Chẳng hạn như bạn có 5 việc phải làm, hãy sắp xếp theo mức độ khẩn cấp về thời gian, cái gì cần làm gấp thì thực hiện trước. Thời hạn trong vòng 10 ngày. Việc nào phức tạp hơn thì cho thời gian nhiều hơn. Bằng cách phân chia thời gian như vậy, bạn sẽ không “câu giờ”, và công việc được thực hiện tuần tự.
Ăn mừng thành công
Sau khi làm xong một công việc phức tạp nào đó, hãy tự thưởng cho mình một giờ chơi game, đi ăn uống cùng bạn bè, đi mua sắm. Việc này giúp bạn tiết kiệm được thời gian đáng kể. Đây cũng là cách để bạn “giải lao giữa giờ” trước khi bắt tay thực hiện công việc tiếp theo. Đừng cho rằng việc này phí thời gian. Tạm dẹp bỏ hết mọi công việc tồn đọng, giải trí trước đã, khi quay lại, bạn sẽ thấy mọi thứ không đến nỗi trầm trọng như bạn tưởng.
Nguyên tắc “luôn giải quyết xong chuyện hôm nay”
Mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên bạn cần làm là liệt kê hết những việc cần làm cho xong trong hôm nay, và những việc có thời hạn dài ngày. Với những việc cần hoàn thành xong trong một ngày, đừng dời sang ngày khác. Có như vậy, công việc của bạn sẽ không bao giờ bị ứ đọng. Bạn sẽ không còn căng thẳng và “rối tung” khi nhìn vào danh sách những việc phải làm.
Giải quyết từng việc nhỏ
Chẳng hạn như trong một ngày, bạn phải làm những việc sau đây: chích ngừa, chụp hình thẻ, mua quần áo, hẹn bác sĩ tái khám… Hãy sắp xếp thời gian cụ thể cho những việc này và giải quyết tuần tự. Bạn có thể kết hợp để tiết kiệm thời gian: Trong khi chờ đến lượt chích ngừa thì có thể đi chụp hình thẻ gần đó, khi chờ lấy hình thẻ có thể ghé mua quần áo… Nếu có quá nhiều việt lặt vặt, bạn cần loại bỏ những việc không quan trọng.
Thời gian được ví như vàng bạc. Nếu bạn dư dả thời gian, bạn sẽ "giàu" theo một cách nào đó. Chúc bạn vui.
Theo Mực Tím