Đề phòng với hóa chất, dụng cụ tiết kiệm xăng tại Việt Nam

loivanvn

Thành viên
Tham gia
2/11/2012
Bài viết
5
Hiện nay, việc tiết kiệm xăng cũng là một trong những vấn đề liên quan tới xe máy mà nhiều người quan tâm. Để tiết kiệm xăng nhiều người tìm đến các hóa chất, dụng cụ tiết kiệm xăng. Nhưng thực tế, có những trường hợp “lợi bất cập hại”



Rất dễ dàng tìm được những loại hóa chất, phụ gia tiết kiệm xăng như AutoMax, Protect, XXL Fuel Booster, Maz, … có nguồn gốc nước ngoài.

Các hóa chất, phụ gia này được quảng cáo là tiết kiệm được ít nhất 20% nhiên liệu cho người sử dụng. Ngoài ra, các hóa chất này còn được quảng cáo về mức độ an toàn, tiện dụng cũng như khả năng tăng sức mạnh, tuổi thọ của động cơ và giảm khí thải độc hại.

Nhưng trên thực tế, cần phải xem xét hóa chất đó có thành phần như thế nào, có đảm bảo và có đúng công thức khoa học không. Sau khi bị đốt cháy sẽ sinh ra cái gì và nó có ăn mòn động cơ (cũng như các bộ phận khác) của xe cộ hay không? Điều này người tiêu dùng rất nên cân nhắc, bởi nếu các hóa chất này không được kiểm định chất lượng và độ an toàn thì không biết sẽ thế nào, có khi còn gây nguy hiểm cho người dùng.

Khă năng gấy cháy nổ xe cao

Về nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ xe thời gian gần đây,nhiều người khi sử dụng ngộ nhận rằng : xe bị cháy là do lắp đặt thiết bị định vị cho xe máy, nhưng thực chất việc cháy nổ xe chỉ có thể xảy ra khi hai hệ thống điện và xăng gặp trục trặc.

Ở hệ thống điện, khi dây dẫn điện không chịu đủ cường độ cho phép (có thể trong quá trình lắp ráp, sản xuất hàng loạt đã thay dây dẫn điện có cường độ nhỏ hơn) thì khi người điều khiển tăng ga, dẫn đến dây dẫn bị quá tải, bốc cháy.

Ở hệ thống xăng, nếu không chặt dẫn đến rò rỉ thì khi tác động đến hệ thống mồi lửa dễ dẫn đến hiện tượng cháy. Bên trong các loại xe thường có các phụ tùng dễ bắt lửa như mouse, các tấm lót, yên xe… nên ngậm lửa rồi bùng cháy rất nhanh. Và các điểm phát cháy thường nằm trên đường dây dẫn điện ở ngay bugi dẫn vào động cơ.

Không riêng gì các xe tay ga, mà cả xe số nếu gặp sự cố ở những hệ thống trên đều có thể cháy nổ, bởi các loại khóa định vị xe máy hoạt động độc lập, việc lắp đặt không cắt nối dây nên hoàn toàn không gây hư hại đến xe.

Điều quan trọng để xác định được nguyên nhân các vụ cháy nổ xe nói trên là khâu xuất xưởng xe (thường được lắp ráp trong và ngoài nước), bởi hiện nay khâu kiểm soát lắp ráp xe ở nước ta còn giao cho các DN.

Ở nước ngoài khi sản xuất xe (ô tô và mô tô), khâu kiểm định tiêu chuẩn chất lượng được áp dụng vào từng bộ phận, từng hệ thống. Khi đạt chuẩn, mới được phép dán tem kiểm định để có thể tiến hành lắp ráp.

Trong khi ở ta thì sản xuất xong cả một chiếc xe mới được đưa đi kiểm định, đánh giá dựa trên một mối tổng hòa chung. Làm cách đó sẽ dễ xảy ra hiện tượng một bộ phận nào đó không đạt chất lượng hoặc bị thay bằng một phụ tùng khác có giá tiền thấp hơn, từ đó ảnh hưởng đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của người tiêu dùng.

Một điều nữa cần lưu ý, mặc dù thiết bị định vị cho xe không gây hư hại đến xe như đã nói trên, nhưng nếu khách hàng không tìm hiểu lắp đặt các thiết bị định vị chính hãng, không nhãn mác cũng như không có nơi cũng cấp rõ ràng cho người tiêu dùng, thì vẫn còn nhiều nguy cơ hư hại xe tiềm ẩn, không an toàn cho người điều khiển xe.

Đừng vì tiết kiệm quá mà làm những việc gây ảnh hưởng đến mình, hãy đảm bảo cho sự an toàn của bản thân là trên hết.




Liên hệ:

Hồ Chí Minh: 1014 Đường 31F, Khu C, Phường An Phú, Quận 2, HCM – Hotline: 0123 666 7778

Hà Nội: Số 298 Ngọc Thụy, Quận Long Biên – Điện thoại: 0938 050 389

Đà Nẵng: Số 75 Lê Độ, Tổ 46, Quận Thanh Khê – Điện thoại: 0901 492 689

Nguồn: https://www.dinhviasia.vn/de-phong-voi-hoa-chat-dung-cu-tiet-kiem-xang/
 
×
Quay lại
Top Bottom