Để mở một quán café bạn cần chuẩn bị những gì? - PLACEVIET MNG

PLACEVIET_MNG

Banned
Tham gia
3/12/2014
Bài viết
2
1419850113.jpg

Nguồn vốn

Để mở một quán café ưng ý thì vốn là yếu tố quan trọng đầu tiên đóng vai trò quyết định những bước đi tiếp theo. Bởi lẽ nguồn vốn sẽ quyết định mô hình đầu tư, trang thiết bị, quy mô…Và nhiều yếu tố khác. Bạn sẽ phải phân biệt vốn cố định, vốn lưu động, vốn phát sinh để có kế hoạch phân bổ nguồn vốn chính xác và hiệu quả.

Bạn đừng nên bắt đầu cho đến khi bạn tự tin là bạn đã đủ nguồn lực để bắt đầu kinh doanh.

Xuất phát từ niềm đam mê của bản thân



Không chỉ là kinh doanh quán café mà bất cứ loại hình kinh doanh nào cũng vậy. Bạn luôn phải ghi nhớ là không được làm theo phong trào, theo số đông mà phải xuất phát từ chính bản chất con người bạn. Kinh doanh không đơn giản như bạn và tôi nghĩ do đó chiến lược “đi theo” chắc chắn sẽ không tiếp đủ sức mạnh, nhiệt huyết để có thể giúp bạn vượt qua những ngày gian khổ nhất. Những lúc ấy chỉ có niêm đam mê của bạn mới là chìa khóa để bạn biết cách xoay sở và đủ nghị lực để vượt qua thôi. Kinh doanh quán café gắn liền với cụm từ “phục vụ”. Hãy khắc ghi điều này.

Nghiên cứu thị trường



Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu “lao vào” công việc kinh doanh của mình. Việc đầu tiên mà bạn cần làm là bạn phải có một bản đánh giá hay nghiên cứu thị trường về mô hình kinh doanh những quán café mà bạn định sẽ tham gia. Bạn có thể sử dụng mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter và ma trận SWOT để phân tích cụ thể và chi tiết hơn. Tuy nhiên, tùy vào mức độ quy mô của quán của bạn mà bạn nên nghiên cứu sao cho phù hợp. Bạn có thể bỏ qua hay phân tích kỉ hơn ở một vài bước nào đó chẳng hạn.

Những câu hỏi bạn cần đặt ra khi nghiên cứu như:

  • Khu vực mà bạn mở hiện tại có bao nhiêu quán café?
  • Có bao nhiêu quán tương đồng với quán bạn?
  • Điểm mạnh, yếu của những quán đó (đối thủ)?
  • Cơ hội và thách thức của bạn là gì?
  • Bạn có gì khác biệt so với đối thủ?
  • Khách hàng đang đến với những quán đó vì lí do gì?
...

  • Khách hàng sẽ đến với bạn vì…?
Một bảng phân tích chi tiết sẽ cho bạn có một cái nhìn rất cụ thể và sáng tỏ về tương lai quán café của bạn.

Khách hàng mục tiêu



Bạn nhắm đến đối tượng nào khi bạn quyết định đầu tư và mở quán café này. Bạn đang mơ về tương lai quán café của bạn sẽ đầy ắp sinh viên, dân văn phòng, người thích thưởng thức và nhâm nhi café, người có thu nhập cao hay thu nhập thấp. Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới mà bạn sẽ nên có chiến lược giá cả, thiết kế không gian sao cho phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn nhắm tới những người yêu thích café thực sự thì chất lượng café và không gian thoải mái, thư giản sẽ là điểm nhấn để bạn chinh phục họ. Còn ngược lại nếu đối tượng của bạn là sinh viên, thanh niên trẻ trung thì quán cần có chút “sôi động”, không gian mở, giao lưu, thân thiện. Bởi mỗi nhóm đối tượng có những sở thích và sự cảm nhận khác nhau mà bạn nên có sự đáp ứng tương xứng. Mặc dù vẫn có một số nhóm khách hàng có sở thích khác biệt tuy nhiên bạn không quá cần lưu ý tới vì bạn sẽ chỉ phục vụ cho nhóm đối tượng đông đảo, đại đa số chứ không thể đáp ứng cho một nhóm cá biệt nào đó (trường hợp bạn chỉ muốn phục một vài người đặc biệt đó thì lại khác).

Sự tương quan về giá cả và chất lượng



Click đây để đọc tiếp bài viết
Nguồn: Phần mềm quản lý bán hàng online PLACEVIET MNG
https://mng.placeviet.com
 
×
Quay lại
Top Bottom