Để khách hàng thử món điểm tâm, họ sẽ ăn bữa chính!

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Những người làm trong nghề PR marketing thường có câu: “Tặng không món quà đáng tiền nhất, sau đó bán ra toàn bộ phương án với số tiền lớn. Nếu như toàn bộ phương án giải quyết của bạn không bán được với số tiền lớn, đó là do có một số thứ bạn đã tặng không đúng. Bạn đã không tặng cho đối phương món quà đáng tiền nhất.”

nuoc-co.gif.aspx



Bạn đọc sẽ thấy một nguyên nhân vô cùng sâu sắc khi sản phẩm của bạn và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh gần như nhau, tốt nhất nên tạo sự khác biệt về phương diện xử thế, tăng cường chất lượng sản phẩm, uy tín, phục vụ, khiến cho các giá trị phụ ở sản phẩm của bạn có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh. Trong thời đại mà các sản phẩm na ná nhau về chất lượng xuất hiện tràn lan như hiện nay, khi mua hàng, cái mà người ta chọn lựa không phải là giá trị cứng của sản phẩm, mà là giá trị mềm – giá trị làm thỏa mãn cái mà cảm tính con người theo đuổi.

Có một thành phố ven biển khá lạc hậu, do kinh tế không phát triển nên ngành bất động sản cũng không được sôi động cho lắm, biểu hiện ở việc không thể bán nhà ở. Anh Nguyễn Thế Đạo là cố vấn giao dịch bất động sản của dự án biệt thự. Trong khi những người kinh doanh bất động sản khác đang phải đau đầu vì không làm ăn được thì tình hình kinh doanh của anh lên nhu diều gặp gió. Các đồng nghiệp trong ngành vừa đố kỵ vừa khâm phục anh.

Vì sao những người kinh doanh bất động sản khác muốn bán một căn nhà, thường nói rã cả bọt mép mà vẫn chưa nên chuyện, thế mà anh Đạo chỉ trò chuyện vui vẻ là bán được nhà? Nói theo cách của anh Đạo thì là: “Thứi mà họ bán ra là nhà đất, còn thứ mà tôi bán ra là cảm giác.” Bạn thử nghĩ xem: Bán nhà đất có thể không nặng nề được hay không? Còn bán cảm giác có thể không nhẹ nhàng, thoải mái được hay không?

Anh đạo ví dụ luôn: “có một khách hàng đến từ thành phố Hà Nội. Tôi cùng anh ấy vừa đi dạo vừa nói chuyện bên bờ biển. Anh ấy đã có ý muốn mua, nhưng khi về đến nhà bàn bạc với vợ, bàn thế nào vợ anh ấy cũng không tán thành. Vị khách hàng này là nhân viên cấp trung của một doanh nghiệp bình thường. Chắc chắn trước đây chưa bao giờ anh ấy nghĩ rằng mình cần có hai ngôi nhà, huống hồ một trong số đó lại nằm ở một thành phố ven biển thuộc vùng khác? Khi gặp anh, tôi nói, mua nhà là việc của anh, tôi không tiện nói nhiều, nhưng nếu chỉ là vấn đề vợ anh phản đối, tốt nhất anh hãy dẫn cô ấy tới đây một chuyến.

Quả nhiên hai vợ chồng nọ cũng đã tới, nhưng chắc chắn người vợ không phải đến để mua nhà. Nếu đã tới bờ biển một lần, chắc bạn cũng biết bản thân không thể theo ý của mình được nữa và không thể không bước vào một thế giới khác. Quả vậy, sau một hồi dạo trên biển, cô ấy nói, bầu trời ở đây thật xanh, biển ở đây thật trong, nắng ở đây thật tinh khôi, bờ cát ở đây thật mịn màng, đường chân trời xa tít tắp. Cả một không gian dài mênh mông, rộng lớn và thoáng đãng, không còn cái cảm giác chật chội và ồn ào huyên náo chốn đô thi phồn hoa.

Khi nhắc đến việc mua nhà cũng là lúc thúc đẩy để có được đơn hàng, cô ấy lại nói, mua nhà ở đây để làm gì? Bây giờ nghĩ thì thấy hay, tới lúc có nhà một năm không biết tới ở được mấy lần, có khi lại bỏ không?

Mấu chốt của vấn đề đã tìm thấy, tôi nói, điều cô vừa nêu cũng rất thực tế. Chúng ta không vội đề cập tới vấn đề nhà ở thành phố ven biển tăng giá, cũng không nói tới việc sau khi về hưu mùa hè hàng năm có thể tới ở vài tháng vội. Tôi nghĩ, chỉ cần cô mua nhà ở đây, dù không tới ở thì cô cũng có bãi cát vàng, bầu trời trong và mặt biển xanh ở đây, trong lòng cô lúc nào cũng sẽ thấy phảng phất hương gió biển, dạt dào tiếng sóng vỗ… Tóm lại, cô sẽ có một cảm giác hoàn toàn không giống với mọi người. Cảm giác tuyệt vời không gì sánh được ấy chính tôi cũng không thể nói rõ với cô được, nhưng bản thân chúng ta có thể tưởng tượng ra nó.”

Cuộc đời con người, sống chẳng phải là vì một cảm giác hay sao?

Và tiền đặt cọc đã được giao ngay tại chỗ!”

Thông thường, những yếu tố cấu thành sản phẩm không nằm ngoài sản phẩm trọng tâm, sản phẩm hình thức, giá trị phụ thêm của sản phẩm. Do việc tiêu dùng đang ngày càng chuyển từ tiêu dùng “vật” sang tiêu dùng “cảm giác”, ngày càng hướng theo những tiêu chuẩn trừu tượng như cảm tính, mùi vị, mức độ hài lòng… nên vị trí của giá trị phụ thêm trong sản phẩm ngày càng được nâng cao. Vì vậy, khi sản phẩm của bạn không mấy khác biệt so với sản phẩm của người khác, tạo ra sự khác biệt về giá trị gia tăng của sản phẩm là một gợi ý đáng lưu tâm.

Theo: https://kynangmem.tuoitre24.vn/ky-n...-hang-thu-mon-iem-tam-ho-se-an-bua-chinh.html
 
×
Quay lại
Top Bottom