Đau hơn cái chết...

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Ch_nh_tr__-_X__h_i-2c067cb643564b929d22266c8d03257e

Không ai cầm được nước mắt khi đến thắp nhang cho mẹ con chị Uyên - Ảnh: MAI HƯƠNG
Hai là cờ đó một cho mẹ, một cho con, là những nạn nhân vừa ra đi sau vụ tai nạn giao thông trưa 18-11... “Sao mẹ con là người tốt mà phải chết?”
Trước cửa phòng hồi sức khoa ngoại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), bé Cao Dương Phúc Nghi, học lớp 3 Trường tiểu học Dĩ An, Bình Dương - con trai lớn của anh Cao Lê Cát và chị Dương Hoàng Vũ Uyên, đứng nép bên cô Út nghe dặn dò: “Lát nữa gặp ba, con phải nhớ không được khóc, không được nói chuyện gì làm ba buồn kẻo ba lại đòi chết theo mẹ với em. Chỉ nói ba ráng hết bệnh, về với con nghen!”. Vừa đưa tay dụi cặp mắt đỏ hoe, Nghi gật đầu. Từ lúc chứng kiến tai nạn thảm khốc xảy ra cho vợ và con gái, anh Cao Lê Cát vẫn chưa được về nhà. Anh phải nằm theo dõi tại khoa hồi sức Bệnh viện Nhân dân Gia Định do giập lá lách và những chấn thương do tai nạn. Anh nằm đó như người mất hồn. Nỗi đau quá lớn khiến anh Cát không còn khóc được. Anh kể rời rạc, đứt quãng: “Trưa đó, xe vừa đổ dốc cầu Giồng Ông Tố (Q.2, TP.HCM), lúc ôm cua thì bị vướng vào xe container. Chiếc container dài quá, nó qua được khúc đầu, còn cái đuôi vướng lại, móc vào xe máy. Xe máy của tui bị lôi đi một đoạn. Sau đó, tui bị hất văng ra lề đường. Khi vừa nhìn lại thì xe container đã chạy về phía trước. Nằm lại trên đường là vợ và con tui. Cả hai đã chết. Lúc đó tui không còn cảm thấy nỗi đau đớn về thể xác...”.




“Hung thần” container
Thiếu tá Lê Văn Bách, đội trưởng đội điều tra tổng hợp Công an Q.2, cho biết thời gian qua Công an Q.2 đã khởi tố hình sự không ít trường hợp tài xế xe container gây tai nạn chết người. Trung tá Phạm Văn Tuyến, phó đội trưởng đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc, cho rằng thời gian qua đã xảy ra không ít vụ tai nạn do xe container gây ra trên những tuyến đường từ cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội, người đi đường phải nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông và cảnh giác đối với loại xe này. Nói về vụ tai nạn làm chết hai mẹ con chị Uyên, trung tá Tuyến xác nhận tại nơi đổ dốc cầu Giồng Ông Tố đã được khảo sát và cảnh báo làm mô giảm tốc độ nhưng chưa thực hiện được, bởi khi đổ dốc cầu mà cùng chuyển hướng ở đoạn đường hẹp rất dễ xảy ra tai nạn khi xe container thường xuyên lưu thông.
Anh Cát nghẹn giọng: “Con gái Cát My vẫn còn giữ được hình hài vì mẹ nó đã đem thân mình che chắn. Chỉ có Uyên là không còn nhận ra được nữa”. Khi thu xếp xong xuôi mọi chuyện, anh mới phát hiện mình bị đau nhói bên sườn, phải nhập viện cấp cứu.
Quẩn quanh bên quan tài, bé Cao Dương Phúc Nghi giữ chặt chiếc điện thoại di động có lưu hình mẹ và em gái. Nghi liên tục hỏi: “Sao mẹ con là người tốt mà phải chết? Mẹ chết rồi, bỏ con lại với ai?”. Có chuông điện thoại reng. Từ bệnh viện, anh Cát gọi về nhà, xin được đặt máy điện thoại lên nắp quan tài để anh nói chuyện với vợ và con gái. Sáng nay (20-11) đưa tang, anh vẫn chưa được xuất viện về nhà để tiễn hai mẹ con lần sau cuối... Thương tâm nơi hiện trường
Trưa 19-11, tại , nhiều người đi đường còn ngoái nhìn qua bó nhang tàn cắm nơi hai mẹ con chị Uyên đã ra đi mãi mãi. Nơi xảy ra tai nạn cách trụ sở Công an Q.2, TP.HCM không xa, nhiều chiến sĩ công an có mặt chứng kiến vẫn còn ngậm ngùi, xúc động. Thiếu tá Lê Văn Bách, đội trưởng đội điều tra tổng hợp, nói: “Chồng còn nằm trong bệnh viện, vợ và con đã chết, thụ lý vụ việc mà cảm thấy xót xa quá...”. Em Trần Văn Khải (12 tuổi), bán vé số dạo gần khu vực trên, kể lại: “Khi đó em nghe tiếng xe container đổ dốc cầu thắng rầm rập một đoạn dài mới dừng lại. Lúc này, tài xế xe container mở cửa lao xuống đường, khom người nhìn lại hiện trường rồi hốt hoảng bỏ chạy”. Sau đó, Khải chứng kiến cảnh tượng hãi hùng khi thi thể hai mẹ con nạn nhân còn ôm chặt nhau, bị bánh xe container nghiến tan nát bên đường. Cũng có mặt tại hiện trường, anh Cao Thái Nho (25 tuổi, quê Vĩnh Long), bán bánh tét bên chân cầu Giồng Ông Tố, nói: “Chiếc xe chạy qua hiện trường khoảng 30m mới dừng lại. Không ai có thể cầm lòng trước cảnh người chồng bị thương ở chân, cứ nhìn chằm chằm vào thi thể vợ con mà không nói được lời nào”. Cùng ngày, đại diện Công ty TNHH sản xuất thương mại Đầm Sen, nơi thuê tài xế Nguyễn Văn Cường vận chuyển hàng hóa và gây ra tai nạn, cho biết sau khi xảy ra tai nạn, phía công ty cùng gia đình anh Cường sẽ có trách nhiệm bù đắp những mất mát cho gia đình anh Cát. Theo Công an Q.2, tài xế Cường đã đến Công an Q.2 trình diện sau tai nạn. Vụ việc đang được khẩn trương điều tra nguyên nhân bởi cả xe container và xe máy lưu thông cùng chiều và cùng chuyển hướng đúng quy định nên cần phải thẩm định nhiều cơ sở. Nỗi đau còn dài...
Từ Pháp, ngay sau khi đọc tin tai nạn trên mạng, chị Cao Thị Lê Trân, em gái anh Cao Lê Cát, đi chuyến bay sớm nhất về VN. Khuỵu ngã trước nỗi đau quá lớn của gia đình, chị viết trên blog: “Tin về tai nạn thảm khốc của chị làm tôi bàng hoàng tê dại. Chuyến bay hơn 10.000km đưa tôi về để kịp tiễn chân hai mẹ con chị chặng đường cuối cùng, với nỗi đau quá lớn để có thể gọi thành tên. Tại sao? Tôi phẫn nộ đặt câu hỏi rồi phẫn nộ nhận ra mình không có câu trả lời. Tại số phận, tại sự xui xẻo của một kiếp người hay đơn giản tại vì một giây phút bất cẩn của gã tài xế kia, mà bây giờ gia đình tôi như đang rơi vào địa ngục. Người tài xế gây tai nạn rồi bỏ chạy kia có còn chút lương tri nào không? Họ có biết mình vừa giết đi hai mạng người và phá nát một gia đình hạnh phúc? Trên những nẻo đường Bắc - Trung - Nam hằng ngày có bao nhiêu chuyến xe container đang chạy và hằng ngày có bao nhiêu vụ tai nạn như tai nạn xảy ra với chị tôi? Hôm qua, hôm nay, ngày mai còn biết bao nhiêu sinh mạng sẽ bị nghiền nát dưới gầm xe vô tri vô giác. Bao nhiêu người làm nghề lái xe tải đường dài giật mình khi đọc tin này, bao nhiêu người tự vấn lương tâm mình đã bao nhiêu lần phóng nhanh vượt ẩu, bao nhiêu lần ngồi vào tay lái khi đang chếnh choáng hơi men, bao nhiêu lần đã “suýt” hoặc thật sự làm cho thêm một gia đình tan nát... Nước mắt rồi sẽ khô nhưng nỗi đau còn dài...!”.
 
×
Quay lại
Top Bottom