Đặt món trực tuyến là gì? Vận hành hệ thống đặt món trực tuyến ra sao?

yennhi2509

Thành viên
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
Thị trường F&B đang dần chuyển dịch theo xu hướng công nghệ. Khoảng cách từ bàn ăn của thực khách đến bếp không còn bó hẹp trong không gian nhà hàng. Thay vào đó, người dùng hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn mà họ ưa thích bất kỳ lúc nào họ mong muốn.
Phần mềm bán hàng tạp hoá
Chính sự phát triển của những hệ thống đặt món trực tuyến làm nhu cầu ăn uống của người dùng gia tăng, vì đơn giản chúng thực sự tiện lợi. Và có lẽ với các nhà hàng, quán ăn, việc xây dựng hệ thống đặt món trực tuyến có lẽ là điều bắt buộc để duy trì kinh doanh ngay thời điểm này cũng như cả khi hết dịch.

Một hệ thống đặt món trực tuyến tối ưu hoàn toàn có thể giúp bạn gia tăng thêm doanh thu, tìm kiếm thêm khách hàng mới.
Trong bài viết này, CUKCUK.VN sẽ đề cập từ A – Z những điều bạn cần biết khi chuẩn bị xây dựng một hệ thống đặt món trực tuyến bao gồm

Đặt món trực tuyến là gì?
Có những cách nào để khách hàng đặt món trực tuyến
Lợi ích của việc liên kết với đối tác đặt món trực tuyến
Cách thức vận hành của đối tác đặt món trực tuyến
Đặt món trực tuyến là gì?
Đặt món trực tuyến là việc khách hàng lựa chọn món ăn, đồ uống mang về thông qua website, ứng dụng của nhà hàng hoặc ứng dụng gọi món của bên thứ 3 ngay trên các thiết bị di động, máy tính… Với hệ thống đặt món trực tuyến, bạn có thể ghi nhận chi tiết thông tin về đơn hàng (bao gồm thông tin khách hàng, món ăn lựa chọn, thông tin thanh toán)

Có những cách nào để khách hàng đặt món trực tuyến?
Có 3 mô hình vận hành cho hệ thống đặt hàng trực tuyến của nhà hàng bạn

a, Xây dựng trang web riêng
Hãy hình dung việc xây dựng một hệ thống đặt món trực tuyến có thể giúp bạn quản lý toàn bộ quá trình vận hành giao hàng, khách hàng đặt món trực tuyến và bạn có đội ngũ giao hàng, và đó cũng là lý do bạn không cần mất thêm chi phí để chi trả thêm cho các đơn vị đối tác khác.

Tuy nhiên điều đó bạn cũng đồng nghĩa với việc bạn cần tự quản lý hệ thống của mình, và nếu không có quy trình kiểm soát hiệu quả rất dễ xảy ra tình trạng thất thoát. Về lâu dài nếu nhà hàng của bạn có đầy đủ tiềm lực, chuyện xây dựng hệ thống website giao nhận để có thể tối ưu hóa chi phí là điều vô cùng cần thiết.

Bạn cũng cần cân nhắc, đối tượng khách hàng mục tiêu của mình đang thực sự cần gì? Nếu thói quen của họ là sử dụng thiết bị di động thì việc đặt món trực tuyến trên các thiết bị này có gây cản trở, khó khăn gì cho họ hay không, có thể khiến họ cảm thấy phiền phức khi trải nghiệm không.
phan mem quan ly ban hang
 
×
Quay lại
Top