Đại Lý Thuế TPM
Thành viên
- Tham gia
- 26/11/2024
- Bài viết
- 0
Đại lý thuế là đơn vị cung cấp các dịch vụ kê khai, báo cáo thuế, làm hồ sơ hoàn thuế, đề nghị miễn giảm thuế. Đại lý thuế được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Doanh nghiệp, thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế theo thỏa thuận với cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp thuế.
Đại lý thuế là gì?
Đại lý thuế là tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ về làm các thủ tục thuế, là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có điều kiện. Đại lý thuế được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Doanh nghiệp, thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế theo thỏa thuận với cá nhân, tổ chức có nghĩa vụ nộp thuế.Đại lý thuế có quyền gì?
Trong thực hiện hợp đồng dịch vụ làm các thủ tục thuế, đại lý thuế có quyền:– Thực hiện các thủ tục về thuế theo thỏa thuận với khách hàng.
– Yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin, chứng từ, tài liệu liên quan một cách chính xác.
– Thực hiện các quyền của chủ thể nộp thuế theo quy định của pháp luật thuế.
– Được các cơ quan nhà nước hỗ trợ:
+ Giới thiệu, cung cấp, hướng dẫn cái đặt, hướng dẫn sử dụng các phần mềm kê khai thuế trực tuyến.
+ Nằm trong danh sách các đối tượng được mời tham dự các lớp đào tạo, tập huấn, phổ biến quy định về thuế, chính sách thuế cũng như nghiệp vụ thuế.
Trách nhiệm của đại lý thuế?
Khi thực hiện hoạt động kinh doanh cung cấp dịch vụ làm các thủ tục về thuế, đại lý thuế có trách nhiệm:– Ký hợp đồng với cá nhân, tổ chức nộp thuế và thực hiện theo các điều khoản đã thỏa thuận.
– Thực hiện khai, ký tên, đóng dấu của tổ chức lên tờ khai, hồ sơ, chứng từ thuế, quyết toán thuế, hồ sơ miễn giảm thuế theo quy định.
– Cung cấp tài liệu, chứng từ về việc kê khai, nộp, quyết toán thuế… của cá nhân, tổ chức nộp thuế cho cơ quan nhà nước.
– Không được thông đồng thực hiện các hành vi trốn thuế, gian lận thuế. Nếu có phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
– Giữ bí mật thông tin cho khách hàng sử dụng dịch vụ của đại lý thuế. Nếu có hành vi không thực hiện trách nhiệm này mà gây ra hậu quả thì đại lý thuế phải chịu trách nhiệm bồi thường.
– Báo cáo tình trạng với cơ quan quản lý nhà nước về thuế trong một số trường hợp nhất định.
Điều kiện mở đại lý thuế?
Theo quy định tại Thông tư 117/2012/TT-BTC của Bộ Tài Chính, để mở đại lý thuế thì cần phải đảm bảo các điều kiện như sau:– Thực hiện thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
– Ngành nghề kinh doanh về dịch vụ làm thủ tục thuế có trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
– Tối thiểu có 02 nhân viên có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.
Nội dung trên là những nội dung giải thích nêu rõ về đại lý thuế là gì? Điều kiện mở đại lý thuế. Quý vị có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn có thể tham khảo luật Quản lý thuế và Thông tư 117/2012.