Công cụ đo lường content performance được các marketers "ưa chuộng” - Phần 1

ggcallapi

Banned
Tham gia
22/5/2023
Bài viết
0
Cải thiện hiệu suất nội dung với 6 công cụ phân tích social media

Socialbaker – Đo lường hiệu suất nội dung của đối thủ​

Socialbakers là một công cụ phân tích mạng xã hội toàn diện. Nó cung cấp thông tin về số lượng người theo dõi, lượt tương tác trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và YouTube. Bạn có thể sử dụng Socialbakers để đo lường hiệu suất nội dung của bạn cũng như theo dõi và đánh giá hiệu suất nội dung của đối thủ cạnh tranh.
1688887314370.png

Ngoài ra, khi sử dụng socialbakers, bạn cũng dễ dàng tải xuống các báo cáo chi tiết theo định dạng PDF, PPT, XLS để chia sẻ thông tin với đội ngũ và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu đã thu thập.

Nhược điểm: Tuy nhiên, Socialbakers lại có giá thành tương đối cao, giao diện phức tạp và hạn chế các tính năng khi đăng ký gói cơ bản. Vì vậy, trước khi sử dụng công cụ này, bạn hãy cân nhắc và xem xét xem nó có thực sự phù hợp với nhu cầu và nguồn lực của bạn hay không.

BuzzSumo – Nội dung hot trên mạng xã hội​

Buzzsumo giúp người dùng khám phá những nội dung phổ biến, tìm hiểu xu hướng mới nhất, tìm kiếm các nguồn tài nguyên đáng tin cậy để lấy ý tưởng và tạo nội dung theo hướng trendy. Bốn tính năng phổ biến được sử dụng khi dùng BuzzSumo, bao gồm: Discover (Nghiên cứu từ khóa), content (Nghiên cứu nội dung), monitoring (Cập nhật thông báo mới nhất) và influencers (Người có tầm ảnh hưởng trong ngành).

Nhược điểm: Tương tự như công cụ Socialbaker, Buzzsumo cũng có giá thành tương đối cao và giao diện người dùng khá phức tạp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng bản miễn phí của BuzzSumo nhưng sẽ bị giới hạn về cơ sở dữ liệu, khả năng tìm kiếm cũng như khả năng phản hồi lại tương đối chậm. Công cụ này còn giới hạn đo lường trên nền tảng mạng xã hội, chỉ tập trung chủ yếu vào các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, LinkedIn và Pinterest.

Facebook Audience Insight​

Facebook Audience Insight giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt được những đặc điểm về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,…), hành vi của 1 nhóm khách hàng nào đó trên Facebook.

Công cụ này còn cung cấp các thông tin khác về tần suất truy cập Facebook, thiết bị di động sử dụng, sở thích trang, quan tâm và hoạt động tương tác của từng nhóm khách hàng. Thông qua những thông tin trên, doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến lược tiếp thị nội dung và quảng cáo hấp dẫn và phù hợp hơn với nhóm khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận và tương tác với khách hàng trên Facebook.

Nhược điểm: Mặc dù Facebook Audience Insight cung cấp một số tùy chọn tùy chỉnh, nhưng công cụ này vẫn có giới hạn, bạn không thể thực hiện phân tích chi tiết và tìm hiểu sâu về nhóm đối tượng mục tiêu của mình như những công cụ phân tích chuyên sâu khác. Ngoài ra, để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, Facebook không cung cấp thông tin cá nhân chi tiết về mỗi người dùng trong Facebook Audience Insight mà thay vào đó là cung cấp các thông tin thống kê tổng quan dựa trên nhóm đối tượng mà bạn lựa chọn.

Hootsuite – Quản lý và lên lịch các bài đăng​

Hootsuite là một nền tảng quản lý và lên lịch bài đăng trên mạng xã hội. Với Hootsuite, người dùng có thể quản lý và tổ chức các bài đăng trên nhiều mạng xã hội khác nhau từ một vị trí duy nhất. Nền tảng này cung cấp các tính năng như lên lịch bài đăng trước, theo dõi và phản hồi bình luận, giám sát từ khóa và xu hướng, và phân tích hiệu quả chiến dịch truyền thông xã hội. Với Hootsuite, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc quản lý các hoạt động trên mạng xã hội, đồng thời tăng cường tương tác và tạo dựng thương hiệu mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
1688887369280.png


Nhược điểm: Giống như BuzzSumo, Hootsuite cũng giới hạn các tính năng trong phiên bản miễn phí và không hỗ trợ phổ biến trên một số nền tảng mạng xã hội. Mặc dù Hootsuite cho phép bạn đăng bài và lên lịch, nhưng tính năng tương tác với người dùng khác như trả lời bình luận hoặc gửi tin nhắn trực tiếp có thể hạn chế. Bạn có thể cần phải sử dụng các ứng dụng hoặc trang web khác để tương tác trực tiếp với khán giả của mình.

Social Mention – Kiểm tra các chủ đề và từ khóa thịnh hành​

Social Mention là một công cụ miễn phí dùng để kiểm tra các chủ đề và từ khóa thịnh hành. Khi bạn đưa một cụm từ vào hộp chính, công cụ này sẽ hiển thị cho bạn nhiều thông tin về lưu lượng đánh giá, người hâm mộ… cho tất cả các nền tảng được liên kết trong thời gian thực.

Đây là những nội dung vô giá để bạn có thể hiểu hơn về độc giả của mình, từ đó, tìm ra cách những hướng đi mới mẻ để chinh phục nhóm đối tượng này.

Nhược điểm: Social Mention chủ yếu hỗ trợ tiếng Anh và có thể không hiệu quả trong việc theo dõi và phân tích các ngôn ngữ khác. Điều này sẽ giới hạn khả năng sử dụng của công cụ cho các thị trường quốc tế. Ngoài ra, Social Mention còn giới hạn số lượng kết quả hiển thị cho mỗi tìm kiếm, do đó, bạn có thể bị giảm khả năng theo dõi toàn diện và bỏ qua một số thông tin quan trọng. Đặc biệt, công cụ này chỉ hỗ trợ theo dõi và phân tích trên một số nền tảng mạng xã hội cố định như Twitter, Facebook và YouTube.

Post Planner – Quản lý mạng xã hội Twitter và Facebook​

Post Planner là một công cụ quản lý mạng xã hội độc đáo, tuy nhiên, nó chỉ hỗ trợ quản lý trên hai mạng xã hội là Twitter và Facebook. Một trong những ưu điểm nổi bật của Post Planner là khả năng giúp người dùng tìm kiếm những bài chia sẻ và nội dung phổ biến trên cả Twitter và Facebook, từ đó phân loại và đánh giá mức độ phổ biến của từng loại bài viết. Doanh nghiệp có thể tận dụng các ưu điểm này để tạo ra những nội dung sáng tạo trên các trang mạng xã hội của mình.

Nhược điểm: Gói cơ bản của công cụ Post Planner giới hạn về số lượng tài khoản mạng xã hội và số lượng bài viết bạn có thể lên lịch. Để truy cập vào các tính năng mở rộng và quản lý nhiều tài khoản, bạn sẽ cần nâng cấp lên các gói trả phí. Công cụ này chỉ tập trung chủ yếu vào phân tích dữ liệu của hai nền tảng Facebook và Twitter.
 
Quay lại
Top Bottom